จีนเปิดประเทศ อสังหาฟื้น CPANEL เพิ่มกำลังการผลิต
Loading

จีนเปิดประเทศ อสังหาฟื้น CPANEL เพิ่มกำลังการผลิต

วันที่ : 15 มกราคม 2566
CPANEL เผยว่า จากทิศทางตลาดอสังหา ที่เริ่มฟื้นตัว และการเปิดประเทศของปี ส่งผลบวกต่อภาคก่อสร้าง วัสดุก่อสร้างตลอดจนอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องมีแนวโน้มเติบโตตาม
          จากตัวเลขการโอนกรรมสิทธิ์ที่เพิ่มขึ้น การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยตอบสนองต่อเนื่องตามความต้องการผู้บริโภค สะท้อนให้เห็นว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ป 2566 มีแนวโน้มฟื้นตัวจากกำลังซื้อที่เริ่มกลับมา หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ประกอบกับจีนเปิดประเทศส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจประเทศให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้า

          มุมสะท้อน นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) หรือ CPANEL ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete) ด้วยระบบอัตโนมัติ ประเมินว่าจากทิศทางตลาดอสังหา ที่เริ่มฟื้นตัว และการเปิดประเทศของปี ส่งผลบวกต่อภาคก่อสร้าง วัสดุก่อสร้างตลอดจนอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องมีแนวโน้มเติบโตตาม ซึ่งภาพรวมประเมินว่ามีสัญญาณที่ดีปริมาณบ้านจัดสรรก่อสร้างใหม่ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลยังคงเติบโต โดยเฉพาะบ้านระดับกลาง-บน ส่วนคอนโดมิเนียม คาดว่าจะได้รับอานิสงส์อย่างมากจากการที่ จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน กลับมาเปิดประเทศเต็มตัว ฯลฯ รวมถึงแผนขับเคลื่อนเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซีภาครัฐลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน การเคลื่อนตัวของนักลงทุนต่างชาติและแรงงานทำให้มีประชากรที่เพิ่มขึ้นในพื้นที่อีอีซี ส่งผลต่อความต้องการอุปโภค บริโภค และที่อยู่อาศัย และกระจายตัวไปตามความต้องการในจังหวัดหัวเมืองใหญ่

          ปัจจัยดังกลาวทำให้ปีนี้ CPANEL มีแผนขยายฐานลูกค้าภาคอสังหาฯ หัวเมืองใหญ่ ทั้งแนวราบ แนวสูง รวมถึงลูกค้ากลุ่มโรงแรม และโรงงานในนิคมอุตสาหกรรม โดยมีปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของภาคเศรษฐกิจ และภาคท่องเที่ยว และลงทุนเครื่องจักร ขยายโรงงาน เพิ่มกำลังการผลิตอีก 25% จาก 7.5 แสนตารางเมตร ต่อปี เพื่อรองรับการขยายตัวเศรษฐกิจและอสังหาฯในระยะยาว

          โดยปีนี้มุ่งเน้นกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าพร้อมเพิ่มกำลังการผลิต ตั้งเป้าหมายผลประกอบการทำนิวไฮต่อเนื่อง โดยปี2565 เป็นปีที่ 3 มีรายได้เติบโต 10-15% พร้อมรักษาความสามารถการทำกำไรจากการดำเนินงาน

          สำหรับปัจจุบันยังมีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 1,295 ล้านบาท ทยอยรับรู้ภายในปี 2566- 2567 (ภายใน 2 ปี) และมีลูกค้าให้การตอบรับต่อเนื่อง

          ย้อนไปดู ผลประกอบการปี 2564 CPANEL มีรายได้รวม 312.44 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน( 2563) ที่มีรายได้รวม 221.15 ล้านบาท จำนวน 91.29 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 41.27% และมีกำไรสุทธิ 31.80 ล้านบาท เพิ่มขึ้น18.68 ล้านบาทจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 13.12  ล้านบาท  เรียกว่าเป็นอีกอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง สำหรับ CPANEL

       
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ