อสังหาฯ ภูเก็ต ร้อน รับลูกค้าอินเตอร์ฟื้นแรง
Loading

อสังหาฯ ภูเก็ต ร้อน รับลูกค้าอินเตอร์ฟื้นแรง

วันที่ : 19 ธันวาคม 2565
อสังหาฯภูเก็ต ฟื้นตัวแรง วีรันดา ดึงเชนโรงแรมดังปั้น วีรันดา รีสอร์ท ภูเก็ต ทำเลแหลมพันวาปลุกลูกค้าต่างชาติ ขณะ บมจ. แอสเซทไวส์ เจาะตลาดพลูวิลล่า ผนึกกลุ่มโบทานิก้าพลิกที่ดิน 178 ไร่ สู่โครงการระดับไฮเอนด์
         
          นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท ได้เดินหน้าพัฒนาโรงแรมใหม่ ภายใต้แบรนด์โรงแรม "วีรันดา รีสอร์ท ภูเก็ต" บนทำเลศักยภาพใกล้ ณ แหลมพันวา จ.ภูเก็ต จำนวน 154 ห้อง บนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 1.3 พันล้านบาท โดยได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2565 และคาดว่าจะแล้วเสร็จไตรมาส 4 ของปี 2567 เพื่อรับกับจังหวะกับสถานการณ์ท่องเที่ยวที่คาดว่าจะฟื้นตัวอย่างเต็มรูปแบบ

          อีกทั้งล่าสุด บริษัทได้ลงนามข้อตกลงร่วมกับแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้นำเครือโรงแรมชั้นนำระดับโลก โดยนำแบรนด์ Autograph Collection (ออโตกราฟ คอลเลคชั่น) โรงแรมระดับพรีเมียมที่มีชื่อเสียงทั่วโลก มาร่วมบริหารและพัฒนาโรงแรม

          สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยที่เริ่มฟื้นตัวต่อเนื่อง โดยเฉพาะในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งส่งผลให้เกิดการขยับแรงในกลุ่มโครงการ อสังหาฯนั้น ยังถูกเชื่อมั่นผ่านคำยืนยัน จาก นายยาคอบ เฮลเก้น รองประธานฝ่ายภาคพื้น ประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมา แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งระบุว่า

          "เกาะภูเก็ต" ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของไทย และเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ อีกทั้งยังเป็นแลนด์มาร์กสำคัญที่มี International Airport  นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งทางธรรมชาติ วัฒนธรรมท้องถิ่น และสถานบันเทิงครบครัน ทำให้คาดจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ หลั่งไหลเดินทางมาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

          อีกด้าน พบผู้พัฒนาอสังหาฯ ในกลุ่มโครงการที่อยู่อาศัยรายใหญ่ อย่าง บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) ล่าสุดก็มีความเคลื่อน เข้าไปบุกตลาดอสังหาฯ "ภูเก็ต" เช่นกัน ผ่านการเข้าไปเจาะตลาด "พูลวิลล่า" ระดับลักชัวรี่ ร่วมกับ บริษัท โบทานิก้า ดีเวลลอปเปอร์ ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโครงการระดับไฮเอนด์ในตลาดภูเก็ตมากกว่า 20 ปี พัฒนาโครงการชื่อ "BOTANICA Grand Avenue" มูลค่า 1 หมื่นล้านบาท พบตั้งอยู่บนทำเลติด "ลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต" และแหล่งโรงเรียนนานาชาติ โดยโครงการมีขนาดที่ดินกว่าถึง 178 ไร่ คาดว่าจะพัฒนาบ้านระดับลักชัวรี่กว่า 200 ยูนิต และจะมีการเปิดจองให้จองในไตรมาสแรกปี 2566 ซึ่งยังไม่ปรากฎตัวเลขราคาขายออกมา

          ซึ่ง นายกรมเชษฐ์  วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอสเซทไวส์ ระบุว่า การเข้าไปรุกขยายพอร์ตแนวราบระดับลักชัวรี่ ใน จ.ภูเก็ต ที่ถือว่าเป็นทำเลปราบเซียน มีความท้าทายสูงนั้น มาจากการเล็งเห็นโอกาสการฟื้นตัวเติบโตโดดเด่นของกลุ่มบ้านพักตากอากาศในพื้นที่ ทั้งจากความต้องการของกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติและชาวไทย ประเมินจากดีไซน์แบรนด์ใหม่ โบทานิก้า ที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ แฝงความหรูหราที่ทันสมัย จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างชาติและคนไทย ผลักดันให้พอร์ตอสังหาฯ แนวราบของบริษัทขยายตัวได้อย่างแข็งแกร่งด้วย