ไทวัสดุ ชูโมเดลบลูฟอร์แมทเจาะชุมชน
Loading

ไทวัสดุ ชูโมเดลบลูฟอร์แมทเจาะชุมชน

วันที่ : 28 ตุลาคม 2565
ซีอาร์ซี ไทวัสดุ เดินหน้าขยายธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง และของแต่งบ้านไตรมาสสุดท้ายรับอสังหาฯ เขตเศรษฐกิจพิเศษเชียงรายบูม เปิด ไทวัสดุ สาขาแม่จัน ชูโมเดลธุรกิจ Blue format เข้าถึงชุมชน เน้นสินค้ากลุ่มก่อสร้าง ฮาร์ดแวร์ สุขภัณฑ์ เจาะผู้รับเหมาเอสเอ็มอี
    
          นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวถึงแผนธุรกิจโค้งสุดท้ายนี้ว่า ยังคงเดินหน้าขยายสาขาต่อเนื่องล่าสุดรับศักยภาพการเติบโตของเขตเศรษฐกิจพิเศษเชียงราย ได้เปิดให้บริการ ไทวัสดุ สาขาแม่จัน รองรับความต้องการและกำลังซื้อในพื้นที่พบว่าขยายตัวสูง

          โดยมุ่งเจาะกลุ่มแหล่งชุมชนขนาดเล็กที่มีอัตราการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง ไทวัสดุ แม่จัน เป็นสาขาลำดับที่ 64 และเป็นสาขาที่ 2 ของ จ.เชียงราย ในรูปแบบ "Blue Format" โมเดลธุรกิจที่ใช้พื้นที่ประมาณ 10,000 ตร.ม. ซึ่งนำร่องเปิดบริการสาขาหนองจอกกรุงเทพฯและ สาขาอมตะนคร จ.ชลบุรี เน้นการเข้าถึงแหล่งชุมชน โดยจัดจำหน่ายสินค้ากลุ่มก่อสร้าง ฮาร์ดแวร์ สุขภัณฑ์ เป็นหลัก รองรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ผู้รับเหมาก่อสร้าง ผู้ประกอบการขนาดย่อม และผู้ที่อยู่อาศัยในพื้นที่ให้ได้รับความสะดวกมากขึ้น

          ไทวัสดุ สาขาแม่จัน รายล้อมไปด้วยบ้านเรือนที่อยู่อาศัยมากกว่า 57,000 ครัวเรือน ในรัศมี 30 กิโลเมตร ครอบคลุม 4 อำเภอ ได้แก่ อ.แม่จัน อ.แม่ฟ้าหลวง อ.ดอยหลวง และ อ.เชียงแสน ซึ่งประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่ มีอาชีพหลัก คือ เกษตรกรรม ธุรกิจท่องเที่ยว และธุรกิจเอสเอ็มอี สตาร์ทอัพ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว หลังจากการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ

          อีกทั้ง ยังอยู่ห่างจากด่านแม่สายเพียง 36 กิโลเมตร ซึ่งเป็นประตูการค้าสำคัญที่เชื่อมโยงเศรษฐกิจการค้าชายแดนไทยกับกลุ่มประเทศใน อนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (The Greater Mekong Subregion: GMS) ได้แก่ประเทศเมียนมา และลาว  โดยเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา พบว่ามูลค่าการส่งออก สินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้าง อาทิ ปูน เหล็ก ผ่านด่านศุลกากรแม่สายสูงถึง 68 ล้านบาท ดังนั้น ไทวัสดุ สาขาแม่จัน จึงตอบโจทย์ การขยายตัวของธุรกิจในพื้นที่ จ.เชียงราย และรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศได้เป็นอย่างดี

          "ไทวัสดุ สาขาแม่จัน รูปแบบ Blue Format โดดเด่นด้วยตัวอาคารสีน้ำเงิน ให้บริการครบครันด้วยสินค้าวัสดุก่อสร้าง อุปกรณ์ไฟฟ้า ฮาร์ดแวร์ เครื่องมือช่าง ประปา สี กระเบื้อง และสุขภัณฑ์ กว่า 20,000 รายการ พร้อมเสิร์ฟสินค้า เสริมทัพร่วมกับ สาขาเชียงราย รองรับกำลังซื้อของผู้บริโภคโซนภาคเหนือตอนบน และกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านลุ่มแม่น้ำโขงเป็นการขยายฐานลูกค้าใหม่ให้ไทวัสดุแข็งแกร่งยิ่งขึ้น"
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ