PF ขายบ้านหรูโต 200% เล็งยอดปีนี้แตะ 7 พันล.
Loading

PF ขายบ้านหรูโต 200% เล็งยอดปีนี้แตะ 7 พันล.

วันที่ : 27 กันยายน 2565
ยอดขายบ้านระดับบนที่เติบโตขึ้นจากสัดส่วน 26% ของยอดขายรวมในปีก่อน มาเป็นเกือบ 50% ในช่วง 9 เดือนของปีนี้ แสดงถึงความมั่นใจของลูกค้าที่มีต่อกลุ่มโครงการระดับลักซ์ชัวรี่ของบริษัท
          PF เดินหน้าสร้างยอดขายกลุ่มบ้านระดับบน ช่วง 9 เดือนทำได้แล้ว 5,500 ล้านบาท เติบโตถึง 200% คาดทั้งปี 2565 แตะ 7,000 ล้านบาท ตอกย้ำความมั่นใจลูกค้าที่มีต่อกลุ่มโครงการลักซ์ชัวรี่ ขณะที่การร่วมมือพันธมิตรต่างชาติช่วยขยายฐานลูกค้าซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่

          นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF กล่าวว่าในช่วง 9 เดือนของปี 2565 บริษัทสามารถสร้างยอดขายจากกลุ่มโครงการบ้านเดี่ยวระดับบนราคา 20 ล้านบาทขึ้นไปได้แล้ว 5,500 ล้านบาท เติบโตขึ้นถึง 200% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นยอดขายจากโครงการของบริษัท 2,500 ล้านบาท และจากโครงการร่วมทุน 3,000 ล้านบาท

          คาดว่าปี 2565 ยอดขายจากโครงการ ระดับบนทั้งปีจะอยู่ที่ 7,000 ล้านบาท ด้วยความต้องการของลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงที่เติบโตขึ้นในช่วง 2-3 ปีผ่านมา และยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ภาพรวมตลาดบ้านในเซ็กเมนต์ระดับบนยังคงเป็นไปใน ทิศทางที่ดี

          ต่างชาติหนุนฐาน

          "ยอดขายบ้านระดับบนที่เติบโตขึ้นจากสัดส่วน 26% ของยอดขายรวมในปีก่อน มาเป็นเกือบ 50% ในช่วง 9 เดือนของปีนี้ แสดงถึงความมั่นใจของลูกค้าที่มีต่อกลุ่มโครงการระดับลักซ์ชัวรี่ของบริษัท ซึ่งเป็นสินค้าที่เรามีความเชี่ยวชาญและไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนารูปแบบเพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้า ขณะที่การจับมือกับพันธมิตรจากต่างประเทศ ร่วมกันพัฒนาโครงการที่มีรูปแบบและแนวคิดที่เป็นเอกลักษณ์ ยังเพิ่มความเชื่อมั่น ทำให้สามารถขยายฐานไปสู่กลุ่มซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่มากขึ้นด้วย"

          ปัจจุบันกลุ่มโครงการบ้านเดี่ยวระดับบนของบริษัทมี 3 แบรนด์หลัก ประกอบด้วย "เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ" เป็นบ้านหรูแบรนด์เรือธงที่มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ทั้งรูปแบบโครงการและแบบบ้านที่มีดีไซน์โดดเด่น รวมถึงทำเลที่มีศักยภาพสำหรับอยู่อาศัย ซึ่งมีอยู่ใน 5 ทำเล ได้แก่ รามคำแหง สุขุมวิท 77 กรุงเทพกรีฑา รัตนาธิเบศร์ และแจ้งวัฒนะ ระดับราคา 25-80 ล้านบาท

          ลุยบ้านหรูต่อยอด

          "เลค เลเจ้นด์" โครงการภายใต้การร่วมทุนกับ "ฮ่องกง แลนด์" ในรูปแบบคฤหาสน์สุดหรูติดทะเลสาบ ที่เข้าถึงความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบบรรยากาศสายน้ำ ใน 2 ทำเล คือ แจ้งวัฒนะ และ บางนา-สุวรรณภูมิ ระดับราคา 26-115 ล้านบาท โดยโครงการในทำเลบางนา-สุวรรณภูมิ ซึ่งเปิดตัวเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดี ทำยอดขายได้กว่า 1,700 ล้านบาท ภายในเวลา 3 เดือน

          และ "เดอะ ซิกเนเจอร์@เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ" โครงการร่วมทุนกับ เซกิซุย เคมิคอล คฤหาสน์หรูพร้อมนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์ ปลอดฝุ่น ในโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ ทั้ง 5 ทำเล ราคา 24-60 ล้านบาท สามารถตอบโจทย์กลุ่มที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพและสนใจนวัตกรรมจากญี่ปุ่น คาดว่าปีนี้จะทำยอดขายเติบโตขึ้นถึง 80% เมื่อเทียบกับปีก่อน

          ครึ่งหลังฟื้นตัวเด่น

          บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ระบุว่าภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 มีแนวโน้มฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19 ที่คลี่คลายกลายเป็นโรคประจำถิ่นสนับสนุนธุรกิจโรงแรมฟื้นตัวจากการเปิดประเทศ การบันทึกกำไรจากการขายทรัพย์สิน และจะเริ่มเห็นส่วนแบ่งกำไรจากโครงการร่วมทุนเนื่องจากในช่วงไตรมาส 3/2565 จะเริ่มโอนคอนโด "Hyde Heritage" ย่านทองหล่อซึ่งมี Backlog ราว 2,241 ล้านบาท

          ปี 2565 มีแผนเปิดโครงการใหม่ 8 โครงการ มูลค่า 7,620 ล้านบาท แบ่งเป็น ช่วงครึ่งปีแรก 2565 เปิดแล้ว 2 โครงการ มูลค่ารวม 2,315 ล้านบาท และครึ่งปีหลัง 2565 จะเปิดอีก 6 โครงการมูลค่ารวม 5,305 ล้านบาท จะช่วยหนุน ยอดขาย Presale เพิ่มเติม Backlog ณ ปลายงวดไตรมาส 2/2565 ที่มีจำนวน 7,364 ล้านบาท ประเมินราคาพื้นฐานที่ 0.54 บาท
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ