ไทวัสดุ ผุดสาขาเหนือรับอสังหาฯ-รร.ฟื้นตัว
Loading

ไทวัสดุ ผุดสาขาเหนือรับอสังหาฯ-รร.ฟื้นตัว

วันที่ : 10 กันยายน 2565
ซีอาร์ซี ไทวัสดุ เผยว่า โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจโรงแรม รีสอร์ต และภาคอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ตลาดอสังหาฯภาคเหนือมีการเติบโตกว่า 10.1% ขณะที่ในครึ่งปีหลัง ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-ธันวาคมนี้ คาดว่าสถานการณ์กำลังซื้อและเศรษฐกิจจะปรับตัวดีขึ้นจากตลาดนักท่องเที่ยวทั้งต่างชาติและชาวไทยจะกลับมาคึกคัก
          นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้วางยุทธศาสตร์ 5 ปี ซีอาร์ซี รีเทลลิเจนซ์ ตั้งเป้าการเติบโตของธุรกิจเฉลี่ย 18% ในปีนี้ถึงปี 2569 จึงมุ่งขยายการลงทุนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูมิภาค ล่าสุดเปิดสาขาที่ 63 ในจังหวัดน่าน รองรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมการผลิต และโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่

          โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจโรงแรม รีสอร์ต และภาคอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ตลาดอสังหาฯภาคเหนือมีการเติบโตกว่า 10.1% ขณะที่ในครึ่งปีหลัง ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-ธันวาคมนี้ คาดว่าสถานการณ์กำลังซื้อและเศรษฐกิจจะปรับตัวดีขึ้นจากตลาดนักท่องเที่ยวทั้งต่างชาติและชาวไทยจะกลับมาคึกคักเพราะเป็นช่วงไฮซีซันของการท่องเที่ยว

          "สาขาน่านจะเข้ามาเสริมทัพกับสาขาที่มีอยู่แล้วในภาคเหนือ ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง เพชรบูรณ์ ตาก และพิษณุโลก รองรับกำลังซื้อของผู้บริโภคภาคเหนือตอนบน" นายสุทธิสารกล่าว