คอนโดฯลักชัวรี่ยังแรง คัลเลอร์ฯเล็งเปิดเพิ่ม3โครงการ
Loading

คอนโดฯลักชัวรี่ยังแรง คัลเลอร์ฯเล็งเปิดเพิ่ม3โครงการ

วันที่ : 22 สิงหาคม 2565
ตลาดคอนโดฯ ในพัทยา จังหวัดชลบุรี ยังอยู่ในภาวะทรงตัว แต่ในบางทำเลและโปรดักต์ชัดเจน เช่น ทำเลที่ติดหาด และโครงการลักชัวรี ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า
           นายเฉลิมพล โขนแจ่ม กรรมการผู้จัดการบริษัท คัลเลอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดคอนโดมิเนียมในพัทยาโดยรวมยังอยู่ในภาวะที่ทรงตัว แต่ในบางทำเลและโครงการที่มีความชัดเจน เช่น ทำเลที่ติดหาด และเป็นโครงการลักชัวรี่ ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ขณะที่ทำเลในตัวเมืองพัทยา คงต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งถึงจะฟื้นตัว และมีการพัฒนาโครงการที่ค่อนข้างแออัด จะแตกต่างจากพื้นที่ริมหาด เช่น หาดจอมเทียน ยังมีพื้นที่ที่พร้อมจะพัฒนาอีกมาก

          สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ซื้อคอนโดมิเนียมเท่าที่เห็นจากโครงการแบรนด์ "อารมณ์"(AROM ) ของบริษัท จะเป็นเจ้าของกิจการ ผู้บริหารระดับสูง ที่เป็นคนไทยทำงานในกรุงเทพฯ และมีลูกค้าต่างชาติทยอยเข้ามาซื้อบ้างแล้ว โดยมาจากฮ่องกง ยุโรป ส่วนลูกค้าจากจีนยังไม่ขยับ มีเพียงการเริ่มติดต่อเข้ามา รอเพียงแต่เปิดให้ เดินทางออกนอกประเทศได้เท่านั้น โดยบริษัทเตรียมความพร้อมรองรับลูกค้าเต็มที่ โดยเอเจ้นท์ที่ฮ่องกงเริ่มนำโครงการของบริษัทไปจัดอีเว้นท์แล้ว

          ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทมีคอนโดมิเนียมแบรนด์ "อารมณ์" จำนวน 2 โครงการ ใน 2 ทำเล คือ หาดวงศ์อมาตย์ และโครงการล่าสุดที่หาดจอมเทียน ที่เพิ่งเปิดสำนักงานขาย เมื่อเดือนมิถุนายน 2565 ซึ่งลูกค้าให้การตอบรับค่อนข้างดี สามารถทำยอดขายได้แล้ว 15%  ส่วนใหญ่จะเป็นยอดขายที่เกิดจากฐานลูกค้าเก่าที่ซื้อเป็นบ้านหลังที่ 2 โดยโครงการมีเนื้อที่กว่า 2 ไร่ ห้องพัก อาศัยมีจำนวน 314 ยูนิต และอาคารพาณิชย์ จำนวน 3 ยูนิต ราคาขายเฉลี่ย 150,000 บาทต่อตร.ม. หรือราคาเริ่มต้น 3.9 ล้านบาท  มูลค่าโครงการรวม 2,000 กว่าล้านบาท ขณะนี้ได้เตรียมก่อสร้างแล้ว โดยคาดว่าสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ประมาณไตรมาส 2 ปี 2569

          นายเฉลิมพลกล่าวว่า แผนพัฒนาโครงการในระยะ 3-5 ปีข้างหน้า บริษัทยังคงพัฒนาคอนโดมิเนียมติดชายหาด ในโซนภาคตะวันออก เพิ่มเติมอีก 3 โครงการ เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบน มูลค่าโครงการรวม 15,000-18,000 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันมีที่ดินรองรับการพัฒนาแล้ว