ระเบิดศึก ตลาดบ้านเรียลดีมานด์ บิ๊กเนมขน ไฟว์ติ้งแบรนด์ ขยายโซนขอบเมือง
Loading

ระเบิดศึก ตลาดบ้านเรียลดีมานด์ บิ๊กเนมขน ไฟว์ติ้งแบรนด์ ขยายโซนขอบเมือง

วันที่ : 28 มิถุนายน 2565
คาดว่าแนวโน้มตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบในช่วงครึ่งปี จะมีความคึกคักขึ้น หลังจากมีปัจจัยบวก จากภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศเริ่มฟื้นตัว
          เจ้าตลาดบ้าน เอพี - บริทาเนีย และ ลลิล ขน 'ไฟว้ติ้งแบรนด์ 'บุกโซน ขอบเมือง - ปริมณฑล ใกล้แหล่งงาน ระเบิดศึกช่วงชิงเรียลดีมานด์ รับอานิสงค์ ทำเล เหนือ ใต้ ออก ตก พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน บูมศักยภาพทำเล

          บริทาเนีย รุกบางนา-คูคต

          โดย นางศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) คาดว่า แนวโน้มตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบในช่วงครึ่งปี จะมีความคึกคักขึ้น หลังจากมีปัจจัยบวก จากภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศเริ่มฟื้นตัว ซึ่งมีการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ สู่การปรับโรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น กลายเป็นปัจจัยส่งผลต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อโครงการที่อยู่อาศัย

          ทั้งนี้ บริษัทจึงพร้อมเดินหน้าเปิดตัวโครงการใหม่ ในช่วงไตรมาส 3 อีก 4 โครงการ ภายใต้แบรนด์ "แกรนด์ บริทาเนีย" และ "บริทาเนีย" มูลค่ารวม 4,550 ล้านบาท

          ซึ่งเมื่อพิจารณาในทำเลที่ตั้งนั้น พบ บมจ.บริทาเนีย มีการกระจายทำเลไปยัง โซนคูคต -ปทุมธานี , วงแหวน-ปิ่นเกล้า และ บางนา ใกล้แนวรถไฟฟ้าหรือใกล้นิคมอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นแหล่งงานที่สำคัญ ครอบคลุม ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม

          เอพีส่ง 'พรีโน่ ทาวน์' เจาะปริมณฑล

          ขณะเจ้าตลาดทาวน์โฮม อย่าง บมจ.เอพี พบแผนพัฒนาล็อตใหญ่ 25 โครงการเปิดใหม่ มูลค่า 25,200 ล้านบาท นอกจากการเดินเกมผ่านแบรนด์หลัก 'บ้านกลางเมือง' เพื่อผลักดันเป้ายอดขาย 38,000 ล้านบาทแล้ว

          ล่าสุด นายเมธา รักธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าทาวน์โฮม เอพี เปิดเผยว่า หลังจากบริษัท มองเห็นช่องว่างตลาดทาวน์โฮม C Segment ในทำเล ปริมณฑล ซึ่งพบว่า ทาวน์โฮม ส่วนใหญ่ในตลาดไม่สอดคล้องกับชีวิตวิถีใหม่

          จึงนำมาสู่การพัฒนาแบรนด์ใหม่ล่าสุด "พลีโน่ ทาวน์" ภายใต้จุดขาย ทาวน์โฮม 2 ชั้นดีไซน์ใหม่ หน้ากว้าง 5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 107 ตารางเมตร  เน้นฟังก์ชันครบ พร้อมการออกแบบพื้นที่ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลาย และมีพื้นที่ส่วนกลาง

          โดยในปีนี้เตรียมบุกใหญ่ 6 โครงการ มูลค่ารวม 5,530 ล้านบาท เจาะครอบคลุมทุกทำเลศักยภาพใกล้เมือง อาทิ โซนกรุงเทพฯ ตะวันออก บางนา เทพารักษ์ โซนกรุงเทพฯ ตะวันตก-ปิ่นเกล้า พุทธมณฑล สาย 5 นนทบุรี และโซนกรุงเทพฯ ตอนเหนือ-ลำลูกกา และรังสิตคลอง 5 เป็นต้น

          ปั้น 'ลลิลทาวน์' รับโซนตะวันตกบูม

          ขณะความร้อนแรงของ ทำเลฝั่งตะวันตก กทม. พบ บมจ.ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ เดินหน้ากวาดกำลังซื้อในย่านนนทบุรีอย่างต่อเนื่อง ผ่านการเปิดโครงการใหม่ 'ลลิลทาวน์ ชัยพฤกษ์ไทรน้อย' มูลค่า 1,400 ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วย บ้านเดี่ยวแบรนด์ แลนซีโอ คริป และ โครงการทาวน์โฮมแบรนด์ ไลโอ รวมเกือบ 450  ยูนิต ราคา 2-7 ล้านบาท

          โดย นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ระบุว่า บริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสในเรื่องทำเลที่มีศักยภาพและโอกาสการเติบโตทางเศรษฐกิจในอนาคตของของบริเวณ ชัยพฤกษ์ - ไทรน้อย

          ซึ่งมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและเครือข่ายการคมนาคมอย่างต่อเนื่อง ทั้งโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง การขยายถนนเชื่อมต่อเส้นทางหลัก รวมถึงการพัฒนาโครงการระดับเมกกะโปรเจ็กต์ทั้งของภาครัฐและเอกชน เพื่อขับเคลื่อนสู่เมืองอัจฉริยะต้นแบบ ทำให้กลายเป็นแม่เหล็กดึงดูดเรียลดีมานด์เข้ามาในพื้นที่อย่างน่าสนใจ

          ซึ่งบริษัทใช้กลยุทธ์ ปรับโฉมกลุ่มบ้านแบรนด์แลนซีโอ (Lanceo) เพื่อให้เป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ ตอบโจทย์บ้านไม่ใช่แค่ที่อยู่อาศัยเท่านั้น รองรับการ Work From Home / Study Online หรือแม้กระทั่งปรับมาเป็นห้องผู้สูงอายุในอนาคตอีกด้วย

          ทั้งนี้ 'ฐานเศรษฐกิจ' ตรวจสอบ ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ (REIC) เปิดเผยว่า พื้นที่โดดเด่น 5 โซน ในตลาดโครงการบ้านจัดสรร ปัจจุบัน ประกอบไปด้วย อันดับ 1 โซนลำลูกกาคลองหลวง-ธัญบุรี-หนองเสือ, อันดับ 2 บางพลี-บางบ่อ-บางเสาธง, อันดับ 3 บางใหญ่-บางบัวทอง-บางกรวยไทรน้อย, อันดับ 4 เมืองประทุมลาดหลุมแก้ว-สามโคก และ อันดับ 5 เมืองสมุทรปราการ-พระประแดง-พระสมุทรเจดีย์