ถูกใจคนรักสัตว์เลี้ยงในมหาสารคาม เปิด Pet Hotel โรงแรมสำหรับหมา-แมวแห่งแรก
Loading

ถูกใจคนรักสัตว์เลี้ยงในมหาสารคาม เปิด Pet Hotel โรงแรมสำหรับหมา-แมวแห่งแรก

วันที่ : 26 พฤษภาคม 2565
 โรงแรมเห่งนี้ เป็นโรงแรมขนาด 3 ชั้น แบ่งเป็น ห้องสแตนดาร์ด ห้องสูท ห้องดีลักซ์ และห้องเพรสซิเดนเชียล เหมือนโรงแรมของคนทั่วไป
          นักธุรกิจรุ่นใหม่ทุ่มทุนกว่า6,000,000บาท สร้างโรงแรมPet Hotel บริการรับฝากเลี้ยงดูหมา-แมว แก้ปัญหาเจ้าของทำธุระต่างจังหวัดแต่ไม่รู้จะฝากน้องไว้กับใคร เผยเปิดมาร่วม 1 เดือนได้รับผลตอบรับน่าพอใจ

          ปฏิเสธไม่ได้ว่า สุนัขและแมวได้กลายเป็นสัตว์เลี้ยงยอดนิยมไปแล้วสำหรับยุคนี้ แทบจะทุกบ้านต้องมีสัตว์เลี้ยงทั้ง 2 ชนิดนี้อย่างน้อย 1-2 ตัว แม้แต่คอนโดมิเนียมหรืออพาร์ตเมนต์ให้เช่ารายเดือนหลายแห่งได้ผ่อนคลายกฎเหล็กห้ามเลี้ยงสัตว์ภายในห้องพัก เพราะกระแสนิยมเลี้ยงสุนัข และแมวเป็นเพื่อนเล่นมาแรงจนต้องปรับตัวเพื่อไม่ให้กระทบกับธุรกิจที่พัก

          ด้วยความนิยมดังกล่าว ทำให้นักธุรกิจรุ่นใหม่ส่วนหนึ่งมองเห็นเป็นโอกาสที่จะทำเงินจากเจ้าสัตว์เลี้ยงทั้งสองชนิด หันมาลงทุนให้บริการที่พักโรงแรมสำหรับสุนัขและแมวโดยเฉพาะเพื่อเติมเต็มความสุขสำหรับคนรักสัตว์เลี้ยงสี่ขา สามารถไปทำธุระต่างจังหวัดได้อย่างสบายใจ หากให้บริการดูแลสัตว์เลี้ยงอันเป็นที่รักอย่างดี พร้อมจ่ายไม่มีต่อรอง เช่นเดียวกับ น.ส. ศรัณยา ตนุภัทรชัย นายปฏิพัทธ์ พรวิเศษศิริกุล และนายปฏิพัทธ์ พรวิเศษศิริกุล นักธุรกิจเลือดใหม่ชาวมหาสารคามลงขันสร้าง Pet Hotel โรงแรมหรูรับฝากสุนัขและแมว

          โรงแรมเห่งนี้ เป็นโรงแรมขนาด 3 ชั้น แบ่งเป็น ห้องสแตนดาร์ด ห้องสูท ห้องดีลักซ์ และห้องเพรสซิเดนเชียล เหมือนโรงแรมของคนทั่วไป ในแต่ละห้องหรูหรา ติดแอร์เย็นสบาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีเจ้าหน้าที่สัตวบาล ดูแล ทำความสะอาด พาผู้เข้าพักสี่ขาวิ่งเล่น ลูกค้าที่นำสัตว์เลี้ยงเข้าพักสามารถดูความเคลื่อนไหวออนไลน์ 24 ชั่วโมง เปิดให้บริการแล้วประมาณ 1 เดือน มีลูกค้าแวะเวียนนำสัตว์เลี้ยงเข้าพักไม่ขาดสาย

          นายปฏิพัทธ์ พรวิเศษศิริกุล เจ้าของโรงแรมสัตว์แห่งนี้เล่าว่า จุดเริ่มต้นมาจากการที่ตนเป็นคนรักสัตว์ และมองไปถึงผู้เลี้ยงสัตว์หลายคนที่ต้องเดินทางไปทำธุระแต่ไม่สามารถนำสัตว์เลี้ยงแสนรักเดินทางไปที่ต่าง ๆ ด้วยได้อย่างสะดวก จึงต้องนำสัตว์เลี้ยงไปฝากไว้ตามสถานที่รับฝากทั่วไป ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการให้สัตว์เข้าไปอยู่ในกรงเหล็กหรือปล่อยให้อยู่รวมกับสัตว์เลี้ยงตัวอื่นๆ ซึ่งอาจทำให้สัตว์เกิดความเครียดจากการตื่นกลัวปรับตัวไม่ได้ จนทำให้เจ้าของเป็นกังวลไม่สบายใจที่จะต้องให้สัตว์เลี้ยงใช้ชีวิตอยู่ภายในนั้น

          ตนจึงอยากจะทำสถานที่ฝากเลี้ยงที่มีมาตรฐานเหมือนโรงแรมของคน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสะอาด ความปลอดภัย ความสะดวกสบาย โดยเฉพาะเวลานำน้องหมาหรือแมวมาฝากเลี้ยงแล้ว ต้องไปทำธุระหรือไปเที่ยวต่างจังหวัดเป็นเวลานาน ก็จะรู้สึกสบายใจ ไว้วางใจ ไม่ต้องพะวงถึงความเป็นอยู่ของสัตว์เลี้ยงแสนรัก สามารถไปทำธุระได้อย่างเต็มที่

          หลังจากทำการศึกษา ท้ายที่สุดได้ลงทุนกว่า 6,000,000 บาท สร้าง Pet Hotel แห่งนี้ขึ้นมา โดยใช้ทำเลใกล้มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งมีคนทำงานและนักศึกษาที่เลี้ยงสัตว์จำนวนมาก บริการรับฝากดูแลน้องหมา-แมว มีห้องพักส่วนตัว หรูหรา สะอาด ไม่แออัด เปิดแอร์ควบคุมอุณหภูมิให้สัตว์เลี้ยงเย็นสบายตลอด 24 ชั่วโมง โดยแบ่ง เป็นห้องพัก 4 แบบ คือ ห้องสแตนดาร์ด ห้องสูท ห้องดีลักซ์ และห้องเพรสซิเดนเชียล รวมทั้งหมดจำนวน 50 ห้อง ราคาห้องพักเริ่มต้นที่ 300 บาทจนถึง 790 บาท/วัน

          ด้าน น.ส. ศรัณยา ตนุภัทรชัย ซึ่งเป็นเจ้าของโรงแรมสัตว์แห่งนี้ด้วยเช่นกัน กล่าวว่า Pet Hotel จะรับฝากเฉพาะสัตว์เลี้ยงที่มีสุขภาพแข็งแรง โดยจะมีเจ้าหน้าที่แรกรับ สอบถามประวัติ ตรวจเช็กสุขภาพเบื้องต้น ลงประวัติชื่อ อายุ โรคประจำตัว ชนิดของอาหารที่กิน ช่วงเวลาที่กินอาหารเพื่อเป็นข้อมูลการดูแล จากนั้นจึงจะพาสัตว์เลี้ยงเข้าห้องต่าง ๆ ตามที่เจ้าของเลือกไว้ ตลอดเวลาที่อยู่ในโรงแรมจะมีเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นสัตวบาลคอยดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

          มีการรายงานพฤติกรรมและถ่ายรูปความเป็นอยู่ส่งให้เจ้าของดู หรือสามารถดูสัตว์เลี้ยงได้แบบเรียลไทม์จากกล้องวงจรปิดได้ในส่วนของห้องพักประเภทห้องเพรสซิเดนเชียล นอกจากนี้กรณีฉุกเฉินด้านสุขภาพ เจ้าหน้าที่ก็สามารถประเมินอาการและนำสัตว์เลี้ยงไปรักษาได้ทันทีในสถานพยาบาลใกล้กับโรงแรมได้อีกด้วย

          "ที่ผ่านมา มีเจ้าของสัตว์เลี้ยง ทั้งจากจังหวัดร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ ขอนแก่น และ ในพื้นที่มหาสารคาม นำสัตว์เลี้ยงมาฝากเลี้ยงอย่างต่อเนื่อง และส่วนใหญ่จะบอกเป็นเสียง เดียวกันว่ามีความพึงพอใจและจะกลับมาใช้บริการอีก" น.ส.ศรัณยา ตนุภัทรชัยกล่าว

          นายชวกร วาปีกูลเศรษฐ์ ลูกค้าที่นำน้องหมามาใช้บริการของโรงแรม บอกว่า โรงแรมแห่งนี้ตอบโจทย์และสร้างความประทับใจมาก ตนเป็นคนที่เดินทางบ่อย ต้องการฝากสัตว์เลี้ยงในสถานที่ไว้ใจได้ มีห้องส่วนตัว มีคนคอยดูแลใกล้ชิด มีการพาสุนัขออกมาวิ่งเล่น และที่สำคัญมีกล้องวงจรปิด ซึ่งโรงแรมสามารถทำให้ตนมองเห็นความเคลื่อนไหวของสุนัขได้ตลอดเวลาผ่านทางโทรศัพท์ เพราะได้ส่งภาพจากกล้องเข้าแอปพลิเคชันโทรศัพท์ให้ดูได้ตลอด 24 ชั่วโมง

          ที่สำคัญได้มีการรายงานพฤติกรรมและสุขภาพของสัตว์เลี้ยงขณะพักอยู่โรงแรมอย่างต่อเนื่อง ต่างจากสถานที่รับฝากอื่นที่จะพาสุนัขของตนเข้ากรงเหล็กที่ไม่เป็นส่วนตัว ทำให้สุนัขมีความวิตกกังวล ตื่นกลัวเพราะสถานที่ไม่อำนวย ทำให้คนเกิดความเป็นห่วงอยู่ตลอดเวลา