SIRIอัพเป้ายอดขาย9พันล.เล็งเปิด5โครงการไตรมาส2
Loading

SIRIอัพเป้ายอดขาย9พันล.เล็งเปิด5โครงการไตรมาส2

วันที่ : 19 มีนาคม 2564
เเสนสิริ ปรับเป้ายอดขายไตรมาสเเรก -  ผุดคอนโดราคา 1-2 ล้าน
          นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI กล่าวว่า การขยายตัวของอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายนั้น ต้องพึ่งพาการขยายตัวของเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ เพราะเมื่อประชาชนมั่นใจว่าจะมีรายได้ที่มั่นคง ก็จะเริ่มมั่นใจในการซื้อที่อยู่อาศัย เนื่องจาก เป็นการลงทุนระยะยาว

          พร้อมกันนี้คาดการณ์ภาพรวมอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ยังคงขยายตัวได้ ตามความต้องการที่อยู่อาศัยของประชาชน โดยผู้ประกอบการยังคงเน้นการออกโปรโมชั่น, พิจารณาดำเนินโครงการในระดับราคาที่ประชาชนเข้าถึงได้, รวมถึงการให้คำปรึกษาด้านสินเชื่อกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการกระตุ้นให้กลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการบ้านที่แท้จริง ตัดสินใจซื้อ

          ปรับเป้ายอดขายไตรมาสแรก

          นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธาน ผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ SIRI เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการพิจารณาปรับเป้าหมายยอดขายไตรมาสแรกปี 2564 เพิ่มขึ้นเป็น 9,000 ล้านบาท หลังปัจจุบันบริษัทมียอดขายที่ 7,000 ล้านบาท เกินจากเป้ายอดขายไตรมาสแรกที่วางไว้ 5,000 ล้านบาท และคิดเป็นเกือบ 30% จากเป้าหมายยอดขายทั้งปีที่วางไว้ 26,000 ล้านบาท ขณะที่เตรียมเปิดโครงการแนวราบใหม่ 5 โครงการในไตรมาส 2/2564 นี้ ได้แก่ เศรษฐสิริ พัฒนาการ, เศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา, บุราสิริ พัฒนาการ, บุราสิริ รังสิต และ บุราสิริ วงแหวน - อ่อนนุช

          ทั้งนี้การที่จะมีประชาชนที่ซื้ออสังหาริมทรัพย์บางส่วนสามารถทำธุรกรรมการเงินเพื่อซื้อบ้านหลังที่ 2 ได้บนเงื่อนไขสามารถยื่นขอสินเชื่อวงเงินสูงสุด 90% ได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 ที่จะถึงนี้ จากกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประกาศปรับเกณฑ์ LTV (loan to value ratio) เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2563 ที่ผ่านมานั้น แม้จะเป็นปัจจัยหนุนความต้องการซื้อบ้านหลังที่ 2 แต่กลุ่มบริษัทคาดว่า ประชาชนต้องพิจารณาสภาวะเศรษฐกิจประกอบด้วย

          "คนจะพิจารณายื่นขอสินเชื่อ ก็ต้องมีความมั่นใจว่าเศรษฐกิจดี จะมีรายได้เพียงพอ ดังนั้นแม้จะมีคนกลุ่มหนึ่งครบเกณฑ์ LTV ออกมา แต่ในความเป็นจริง คนกลุ่มนี้ก็ยังมีภาระผ่อนบ้านอยู่ 1 หลัง การที่จะพิจารณาซื้อบ้านอีก 1 หลัง ก็ต้องมีความมั่นใจจริงๆ" นายอุทัย กล่าว

          นอกจากนี้แสนสิริยังได้ต่อยอดบริการด้านการเงิน "กู้ง่าย ได้บ้าน" ที่ช่วย ให้ลูกค้าซื้อบ้านง่ายที่สุดในปีที่ผ่านมา สู่บริการ "Sansiri Home Financial Planner" หรือที่ปรึกษาเพื่อการซื้อบ้าน ที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ทำให้การซื้อบ้านเป็นเรื่องง่าย ตั้งแต่ "ก่อนซื้อ" และ "ระหว่างซื้อ" ภายใต้แคมเปญ "อยากได้บ้าน ต้องได้" เพื่อให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของบ้านได้ง่ายขึ้น

          ผุดคอนโดราคา 1-2 ล้าน

          สำหรับภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ บริษัทมองว่ายังมีความต้องการซื้ออยู่มาก แต่กำลังซื้ออาจจะลดลง เพราะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ทำให้แผนการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการต้องปรับตัวให้สอดคล้องกับภาวะของตลาด โดยเฉพาะการพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนส่วนใหญ่และในราคาที่จับต้องได้มากขึ้น

          ดังนั้น การพัฒนาโครงการใหม่ของบริษัทในปี 2564 จะเน้นไปที่การพัฒนาโครงการในราคาที่จับต้องได้ง่ายถึง 70% ของพอร์ตโครงการรวม โดยมีแผนการเปิดโครงการคอนโดมิเนียมที่ระดับราคา 1-2 ล้านบาท ทั้งสิ้น 4 โครงการ โดยจะทยอยเปิดตัวตั้งแต่ช่วงปลายไตรมาส 2/2564 เป็นต้นไป ควบคู่กับการพัฒนาโครงการแนวราบบททำเลศักยภาพ ซึ่งคาดว่าจะเป็นสร้างสีสันให้กับตลาดและตอบโจทย์กับลูกค้าส่วนใหญ่ที่มองหาที่อยู่อาศัยในระดับราคาที่เข้าถึงได้ง่าย
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ