ชี้อสังหาฯอังกฤษความต้องการพุ่ง
Loading

ชี้อสังหาฯอังกฤษความต้องการพุ่ง

วันที่ : 20 กันยายน 2567
โจนส์ แลง ลาซาลล์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยในประเทศอังกฤษในปัจจุบันความต้องการมากกว่าจำนวนที่อยู่อาศัยที่มีอยู่ในตลาด ทำให้ขณะนี้มีโครงการใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น สอดรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้น
            นายเจมส์ พัดเดิ้ล หัวหน้าฝ่ายอสังหาริมทรัพย์เพื่อพักอาศัยในต่างประเทศ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ หรือ เจแอลแอล เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยในประเทศอังกฤษในปัจจุบันความต้องการมากกว่าจำนวนที่อยู่อาศัยที่มีอยู่ในตลาด ทำให้ขณะนี้มีโครงการใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น สอดรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ในขณะราคาบ้านและอัตราค่าเช่ากำลังอยู่ในทิศทางปรับเพิ่มขึ้นด้วย พร้อมกันนี้ในอังกฤษมีกฎหมายที่เปิดโอกาสให้ต่างชาติถือครองสิทธิ์และเป็นเจ้าของอสังหาฯ ได้ในระยะเวลา 999 ปี ประกอบกับเงินบาทที่แข็งค่าในขณะนี้เป็นโอกาสที่สามารถซื้อได้ในราคาที่ถูกลง ดังนั้นเป็นโอกาสของลูกค้าและนักลงทุนคนไทย

            ล่าสุดได้เซ็นสัญญาความร่วมมือกับบริษัท ริชมอนทส์ (อินเตอร์เนชั่นแนล) จำกัด นำ 2 โครงการในอังกฤษมาขายให้กับลูกค้าคนไทย ประกอบด้วย โครงการ Ebury ที่ตั้งอยู่ใจกลางลอนดอน บนพื้นที่ SW1 ถือเป็นทำเลทอง ในราคาต่อยูนิตเริ่มต้น 36.5 ล้านบาท และโครงการ Eastman Village อยู่ห่างจากลอนดอน 12 นาที ราคาเริ่มต้น 15.5 ล้านบาท อีกทั้งมีการคาดการอัตราผลตอบแทนจากการเช่าที่ 6.7% ซึ่ง ทั้ง 2 โครงการมีราคาใกล้เคียงกับทำเลในย่านสุขุมวิท
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ