BAMเพิ่มดีลขายตรงเจาะกลุ่มเศรษฐี
Loading

BAMเพิ่มดีลขายตรงเจาะกลุ่มเศรษฐี

วันที่ : 7 กรกฎาคม 2563
BAM รุกขายออนไลน์ดีลตรงเจาะกลุ่มเศรษฐี
          สู้โควิด -BAM ชี้แนวโน้มหนี้เสียเพิ่มจริง แต่ไม่ถึงขั้นพุ่งถล่มทลาย เชื่อแบงก์ยังจัดการได้ ทั้งยืดหนี้ ปรับโครงสร้าง ส่งผลดีบริษัททยอยรับทรัพย์ ไม่ต้องเร่ง ชี้สื่อสารออนไลน์ได้ผลไม่แพ้ออฟไลน์ ส่วนการปลดล็อกเฟส 5 ส่งผลดี เร่งดีลตรงกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพซื้อหนี้ โบรกเคาะเป้า 29.50 บาท

          นายบรรยง วิเศษมงคลชัย ประธาน คณะกรรมการบริหาร บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM ประเมินว่า บริษัทจะได้รับผลดีจากแนวโน้มหนี้เสีย หรือ NPLs ที่เพิ่มขึ้น แต่ก็ยังเชื่อว่า NPLs จะไม่พุ่งขึ้นมามาก เนื่องจากเชื่อว่าธนาคารพาณิชย์ยังมีแนวทางที่สามารถจัดการได้ ทั้งการยืดหนี้ การเจรจาปรับโครงสร้างหนี้ รวมไปถึงการดูแลลูกค้าเป็นรายๆ ไปโดยประเมินอาจจะมีการเพิ่มขึ้น 10-20% ของทุกๆ ปีตามปกติ ไม่ได้พุ่งขึ้นมาอย่างรวดเร็วจนเกินไป

          ซึ่งการค่อยๆ ทยอยเพิ่มขึ้นของ NPLs นั้น จะส่งผลดีกับบริษัท ที่จะทยอยแบ่งซื้อหนี้เข้ามาได้ต่อเนื่องทุกๆปี ซึ่งในการจัดการต่างๆ จะใช้เวลาประมาณ 2 ปี สำหรับการประกาศขายสินทรัพย์ออนไลน์ ทั้งการจัดบูธออนไลน์ และการร่วมมือกับ บริษัท ช็อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มช็อปปิ้ง ออนไลน์ภายใต้ชื่อ "Shopee" ที่ได้ร่วมมือไปในช่วงต้นเดือนมิถุนายน ได้รับผลตอบรับค่อนข้างดี เนื่องจากการนำเสนอทรัพย์สินรอขาย และมีบริการการนำเสนอแบบ 360 องศา ให้ลูกค้าที่สนใจได้สัมผัสเสมือนจริง

          "การจับมือทำตลาดออนไลน์ผลตอบรับดี ใกล้เคียงกับการออกบูธเสมือนจริง จึงมั่นใจว่าการขายสินทรัพย์ไม่ได้ตกลงมาก"

          ดีลตรงขายทรัพย์

          นายบรรยง เปิดเผยอีกว่า หลังจากรัฐบาลผ่อนคลายการควบคุมแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในเฟส 5 จะส่งผลดีให้กับบริษัท ในด้านการติดต่อสื่อสารกับผู้ซื้อทรัพย์ได้ โดยทางบริษัทจะเร่งดำเนินการขายทรัพย์ด้วยการรุกเจาะลูกค้าผู้ที่มีศักยภาพโดยตรง นำเสนอสินทรัพย์ ซึ่งมองว่าช่วงนี้เป็นโอกาสในการสะสมอสังหาริมทรัพย์อยู่แล้ว

          "วิกฤติโควิดเป็นโอกาสของการขายบ้านและ ทาวน์เฮาส์มือสอง เนื่องจากรายได้ที่ลดลงทำให้ผู้คนหาซื้อบ้านมือสองซึ่งมีราคาถูกกว่ามือหนึ่ง ที่ผ่านมาก็เห็นชัดว่าพอร์ตขายบ้านมือสองกระเตื้องขึ้น"

          ด้านบริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี แนะนำ "ซื้อ"  BAM ราคาเป้าหมาย 29.5 บาท  เนื่องจากแนวโน้มเศรษฐกิจไม่ดี NPLs มีแนวโน้มเร่งตัวขึ้น เป็นโอกาสของผู้ประกอบการติดตามหนี้และบริหารสินทรัพย์ จากการเข้าซื้อ NPLs ในราคาที่ถูกลง (แย่งกันขาย) หนุนพอร์ตลูกหนี้ในมือเพิ่มขึ้นรอออกดอกผลเมื่อเศรษฐกิจฟื้นตัว

          ขณะที่บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ฝ่ายวิเคราะห์ให้คำแนะนำ "ซื้อ" หุ้น BAM ให้ราคาเป้าหมาย 29.50 บาท เฝ่ายวิเคราะห์คาดผลงานผ่านจุดต่ำสุดในไตรมาส 2/2563 เนื่องจากบริษัทใช้กลยุทธ์เชิงรุก Pricing Strategy (ลดราคา 10-15%) อีกทั้งการกระตุ้นยอดขาย NPA ในช่วงครึ่งหลังปี 2563 คัดอสังหาริมทรัพย์ราคาพิเศษ 900 ชิ้น มูลค่า 3.3 พันล้านบาท อีกทั้งกรมบังคับคดีจะกลับมาเปิดให้บริการในเดือนมิถุนายน (ปิดทำการช่วง เม.ย.-พ.ค.) ทำให้กระบวนการยึดทรัพย์ขาดทอดตลาด NPL เดินหน้าต่อได้ ซึ่งปัจจัยทั้งหมดรวมอยู่ในประมาณการของฝ่ายวิเคราะห์แล้ว
ข่าวบ้านมือสอง อื่นๆ