สภาอุตฯชลบุรีคาดลงทุนอีอีซีฟื้นโต10%
Loading

สภาอุตฯชลบุรีคาดลงทุนอีอีซีฟื้นโต10%

วันที่ : 2 กรกฎาคม 2563
ประธานสภาอุตฯ ชลบุรี คาดลงทุนในพื้นที่อีอีซีจะกลับมาคึกคัก เพิ่มขึ้นกว่า 10%
          นายสมบูรณ์ ตรีพรเจริญ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กระทบความเชื่อมั่นกลุ่มนักลงทุนของภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ทำให้การลงทุนช่วงเดือนเมษายนในจังหวัดชลบุรีลดลงไปกว่า 60% แต่หลังจากได้รับมอบนโยบายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ถึงเป้าหมายการยกระดับเกษตรอุตสาหกรรม มุ่งเน้นการใช้เทคโนโลยีและเครื่องจักรกลเพิ่มขีดความสามารถกระบวนการผลิต แสดงถึงความ มุ่งมั่นการยกระดับภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่ ทำให้นักลงทุนมั่นใจและคาดว่าการลงทุนในพื้นที่อีอีซีจะกลับมาคึกคัก เพิ่มขึ้นกว่า 10% ของมูลค่าการลงทุน

          นายเฉลิม โกกนุฑาภรณ์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานสายงานอุตสาหกรรมเกษตรพลังงาน และทรัพยากรธรรมชาติ กล่าวว่า จากการหารือกับนักลงทุนในพื้นที่ภาคตะวันออก พบว่าด้วยศักยภาพการควบคุมโรคของไทยที่มีประสิทธิภาพ ทำให้นักลงทุนเชื่อมั่นและเป็นเป้าหมายสำคัญที่กำลังจับตามอง

          นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมได้ผลักดันเกษตรกรไทยให้สามารถขยายช่องทางการตลาดสู่ช่องทางออนไลน์ รองรับการดำเนินชีวิตรูปแบบวิถีใหม่ (นิว นอร์มอล) โดยร่วมมือกับสภาเกษตรกรแห่งชาติ และช้อปปี้ ทำสูตรการเรียนรู้ทางอิเล็กทรอนิกส์ ภายใต้ชื่อ Shopee Bootcamp for Trainers ผ่านช่องทาง www.shopee-elearning.com พัฒนาศักยภาพของเจ้าหน้าที่สำนักงานสภาเกษตรจังหวัดทั้ง 77 จังหวัดเป็นเทรนเนอร์หรือเป็นพี่เลี้ยงให้เกษตรกรไทยในจังหวัดนั้นเพื่อสร้างยอดขายเพิ่มได้ยั่งยืน
ข่าวเขตเศรษฐกิจพิเศษ อื่นๆ