ไรมอนแลนด์ชี้อสังหาฯยังหืดจับ ลุยระบายสต๊อกดันยอดขายQ2
Loading

ไรมอนแลนด์ชี้อสังหาฯยังหืดจับ ลุยระบายสต๊อกดันยอดขายQ2

วันที่ : 27 พฤษภาคม 2563
RML ชี้พิษโควิด ส่งผลกระทบตลาดอสังหาฯหนัก
          RML ชี้อสังหาฯ ยังกระทบหนักต่อเนื่องไตรมาส 2 เตรียมเร่งระบายสต๊อกหลายโครงการ หวังปั๊มยอดขายควบรักษากระแสเงินสด และเสริมสภาพคล่องทางการเงิน

          นายไลโอเนล ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไรมอน แลนด์ (RML) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจไตรมาส 2/63 จะยัง คงได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง จากสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโควิด-19 มีผลต่อภาคอสังหา ริมทรัพย์โดยรวม ทำให้ลูกค้าชาวไทยและต่างชาติชะลอการ ตัดสินใจซื้อ โดยเฉพาะในเดือน เมษายน 2563 ที่รัฐบาลประกาศ ใช้มาตรการล็อกดาวน์ปิดการเดินทางเข้าและออกประเทศ ทำให้ลูกค้าต่างชาติไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ และการโอนโครงการเป็นไปได้ยากขึ้น

          ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมความพร้อมด้านฐานะการเงินและรักษากระแสเงินสด โดยบริษัทเป็นผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มีหนี้ค่อนข้างต่ำ ปัจจุบันกระแสเงินสดมีเพียงพอที่จะจ่ายคืนตราสารหนี้ที่ครบกำหนดในเดือนกรกฎาคม จำนวน 712 ล้านบาท และใน เดือนธันวาคม จำนวน 200 ล้าน บาท โดยที่ไม่ต้องรับความช่วย เหลือจากธนาคารแห่งประเทศ ไทย (ธปท.)

          สำหรับการดำเนินธุรกิจ ไตรมาส 2/63 มีแผนเร่งระบาย สต๊อก 5 โครงการ ได้แก่ โครง การ The Lofts Asoke, โครงการ Diplomat 39, โครงการ Diplo mat Sathorn, โครงการ The River และโครงการ Unixx เพื่อเพิ่มยอดพรีเซลเสริมสภาพคล่องกระแสเงินสดของบริษัท โดยประเมินว่ายอดขายน่าจะกลับมาในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทเตรียมเปิดโชว์รูมให้ลูกค้าเข้าชมโครงการภายใต้มาตรการป้องกันเคร่งครัด ควบคู่กับกล ยุทธ์โปรโมตผ่านช่องทางออน ไลน์ ทำให้ลูกค้าสามารถดูห้องตัวอย่างได้แบบเสมือนจริงอีกด้วย
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ