เปิดทางลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง
Loading

เปิดทางลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง

วันที่ : 4 ธันวาคม 2562
นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติร่างพระราชกฤษฎีกาและร่างกฎกระทรวงที่ต้องจัดทำตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ภาษีที่ดิน และสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ.2562 รวม 3 ฉบับ เพื่อให้ผลบังคับใช้ทางกฎหมายมีความสมบูรณ์
          นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติร่างพระราชกฤษฎีกาและร่างกฎกระทรวงที่ต้องจัดทำตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ภาษีที่ดิน และสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ.2562 รวม 3 ฉบับ เพื่อให้ผลบังคับใช้ทางกฎหมายมีความสมบูรณ์ ได้แก่ 1.ร่าง พ.ร.บ.การลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ....2.ร่างกฎกระทรวงการงดหรือลดเบี้ยปรับ พ.ศ....และ 3.ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการคำนวณมูลค่าที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างที่ไม่มีราคาประเมินทุนทรัพย์

          และ 2.ลดอัตราภาษี 90% ของจำนวนภาษีที่ต้องเสีย เช่น ในกรณีที่ดิน หรือสิ่งปลูกสร้างที่เป็นอสังหาริมทรัพย์ที่รอการขายของสถาบันการเงิน สถาบันการเงินเฉพาะกิจ สถาบันการเงินของประชาชนบริษัทบริหารสินทรัพย์ เป็นระยะเวลาไม่เกิน 5 ปี นับจากวันที่อสังหาริมทรัพย์นั้นตกเป็นของหน่วยงาน, ที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างที่อยู่ระหว่างพัฒนาเป็นโครงการจัดสรรเพื่ออยู่อาศัยหรืออุตสาหกรรมเป็นระยะเวลาไม่เกิน 3 ปี นับแต่วันที่ได้รับการอนุญาตจัดสรรที่ดิน, ที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างที่อยู่ระหว่างการพัฒนาเป็นอาคารชุด เป็นระยะเวลาไม่เกิน 3 ปี นับแต่วันได้รับอนุญาตก่อสร้าง, ที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างที่อยู่ระหว่างการพัฒนาเป็นนิคมอุตสาหกรรม เป็นเวลาไม่เกิน 3 ปี นับแต่วันได้รับอนุญาตจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรม, ที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างที่ใช้ประโยชน์ในกิจการโรงเรียนเอกชน สถาบันอุดมศึกษาและที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างที่ใช้เป็นสถานบริการประชาชนทั่วไป เช่น ลานเล่นกีฬา สวนสัตว์ สวนสนุกที่ดินรับอนุญาตตามกฎหมาย.
 
ข่าวกฎหมายอสังหาฯ อื่นๆ