อินเด็กซ์ฯเจาะกำลังซื้อเมืองรองบุกตลาดชายแดน'ไทย-กัมพูชา'
Loading

อินเด็กซ์ฯเจาะกำลังซื้อเมืองรองบุกตลาดชายแดน'ไทย-กัมพูชา'

วันที่ : 23 สิงหาคม 2562
ตลาดกัมพูชาจะเป็นการลงทุนแบบไปเร็วมาเร็ว เพราะปีที่ผ่านมาดีเวลลอปเปอร์จีนไปลงทุนสร้างอสังหาฯ จนซัพพลายล้น ขณะที่ดีมานด์น้อยกว่าซัพพลาย’
          ตลาดกัมพูชาจะเป็นการลงทุนแบบไปเร็วมาเร็ว เพราะปีที่ผ่านมาดีเวลลอปเปอร์จีนไปลงทุนสร้างอสังหาฯ จนซัพพลายล้น ขณะที่ดีมานด์น้อยกว่าซัพพลาย’

          อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ บุกตลาดค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ของแต่งบ้านภาคตะวันออก ชี้เมืองขยายตัว ลงทุนอีอีซี หนุนดีมานด์พุ่ง ทุ่ม 160 ล้าน ปักธงเมืองรอง "จันทบุรี" เจาะกำลังซื้อชายแดนไทย-กัมพูชา

          นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีก ของใช้ และของตกแต่งบ้านครบวงจร อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (Index Living Mall) กล่าวว่า ตลาดเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกมีการเติบโตอย่าง ต่อเนื่อง จากการขยายตัวของเมือง การค้า การลงทุน และความเป็นเมือง ท่องเที่ยว โดยอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ใช้งบกว่า 160 ล้านบาท เปิดสาขาจันทบุรี เป็นลำดับที่ 31 ซึ่งเป็นสาขาแห่งที่ 5 ของภาคตะวันออก ต่อจากพัทยา, ชลบุรี, ระยอง และฉะเชิงเทรา

          จันทบุรี เป็นเมืองรองที่นับเป็นทำเลศักยภาพสูง จากกำลังซื้อผู้บริโภคในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งในพื้นที่ จังหวัดและเส้นทางชายแดนไทย -กัมพูชา ขณะที่ จ.จันทบุรี เป็นทั้งแหล่งเกษตรกรรมผลไม้ขึ้นชื่อ การท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากขึ้น ประการสำคัญมีชายแดนติดกับประเทศกัมพูชาหลายด้าน โดยมีด่านสากล จ.จันทบุรี ช่องทาง บ้านแหลม อ.โป่งน้ำร้อน ไปยัง บ้านกร็อมเรียง อ.กร็อมเรียง จ.พระตะบอง กัมพูชาและช่องทาง บ้านผักกาด อ.โป่งน้ำร้อน ไปยัง บ้านคลองจะกร็อม อ.ไพลิน จ.พระตะบอง กัมพูชา และ ด่านสากล จ.ตราด ช่องทางบ้านหาดเล็กอ.คลองใหญ่ ไปยัง จามเยียม อ.มณฑลสีมา จ.เกาะกงกัมพูชา และ ช่องทางหมื่นด่าน อ.บ่อไร่ ไปยัง บ้านศาลเจ้า อ.สำรูด จ.พระตะบอง กัมพูชา เป็นต้น "ส่งผลให้ธุรกิจด้านการท่องเที่ยว ค้าปลีก มีการขยายตัวในทิศทางที่ดี พร้อมกับการเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพย์ ทั้งที่อยู่อาศัย โรงแรม รีสอร์ท ร้านคาเฟ่ต่างๆ ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นรองรับ นักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศที่เข้ามาในพื้นที่มากขึ้น" ปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้เกิดความต้องการเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ ของตกแต่งบ้าน ฯลฯ จึงเป็นโอกาสในการขยายสาขาของอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์  ในอนาคตหากมีการ เชื่อมโยงระบบขนส่งคมนาคมรถไฟรางคู่ต่อจากระยองไปจันทบุรีและตราด ทำให้เกิดการลงทุน การหลั่งไหล ของนักท่องเที่ยว รวมถึงการเติบโตของการค้าชายแดนตามมาเช่นกัน

          อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จันทบุรี รูปแบบสแตนอะโลน ตั้งอยู่ถ.สุขุมวิท (แยกศักดิ์ชัย ติดโรงแรมมณีจันท์รีสอร์ท) บนพื้นที่ 12,500 ตร.ม. ให้บริการสินค้ากว่า 10,000 รายการ อาทิ เฟอร์นิเจอร์แบรนด์ "อินเด็กซ์ เฟอร์นิเจอร์"  แบรนด์ "วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์" ของตกแต่งบ้าน ของใช้ภายในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า "พาวเวอร์วัน" บริการแต่งบ้าน และขนส่งพร้อมประกอบติดตั้งครบวงจร ห้องตัวอย่างที่ช่วยสร้างไอเดีย การแต่งบ้าน
 
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ