รถไฟฟ้าสายใหม่วิ่ง กค. ช่วง หัวลำโพง-หลักสอง
Loading

รถไฟฟ้าสายใหม่วิ่ง กค. ช่วง หัวลำโพง-หลักสอง

วันที่ : 21 พฤษภาคม 2562
นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ รฟม.ทดสอบรางในส่วนงานทดสอบระบบของโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย จากสถานีหัวลำโพงไปถึงสถานีหลักสอง ระยะทาง 14 กิโลเมตร 11 สถานี
        นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ รฟม.ทดสอบรางในส่วนงานทดสอบระบบของโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย จากสถานีหัวลำโพงไปถึงสถานีหลักสอง ระยะทาง 14 กิโลเมตร 11 สถานี ได้แก่ สถานีวัดมังกร สถานี สามยอด สถานีสนามไชย สถานีอิสรภาพ สถานีท่าพระ สถานีบางไผ่ สถานีบางหว้า สถานีเพชรเกษม 48 สถานีภาษีเจริญ สถานีบางแค และสถานีหลักสอง หลังจากเริ่มการทดสอบไประยะหนึ่ง โดย รฟม.ได้นำขบวนรถสายสีน้ำเงินเดิมทดลองวิ่งบนรางใหม่ ทั้งในระบบใต้ดินและบนดินก็ไม่มีปัญหา คาดว่าจะดำเนินการ ได้ตามกรอบเวลาที่วางไว้ คือ เปิดให้ประชาชนได้เริ่มทดลองใช้บริการฟรีเดือนกรกฎาคม 2562 นี้ และสามารถเปิดใช้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน ปีเดียวกัน

          ส่วนการรับมอบขบวนรถใหม่สายสีน้ำเงิน หรือบลูไลน์ ที่ รฟม.รับมอบมาแล้ว 1 ขบวนนั้น จะทยอยรับมอบอย่างต่อเนื่องจนครบ 35 ขบวน เมื่อโครงการส่วนต่อขยายเปิดให้บริการปีนี้ และพร้อมจะเปิดให้บริการส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน ช่วงเตาปูน-ท่าพระ ภายในเดือนมีนาคม 2563 ด้วย