4 เทรนด์สร้างบ้าน ปีหน้ามาแรง
Loading

4 เทรนด์สร้างบ้าน ปีหน้ามาแรง

วันที่ : 22 ธันวาคม 2561
สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เผยภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านปี 61 เติบโต 10% คาดตลาดรับสร้างบ้านปีหน้ายังเติบโตต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 5% โดยมี 4 เทรนด์การปลูกสร้างบ้านที่คาดว่าจะมาแรง
         สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เผยภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านปี 61 เติบโต 10% คาดตลาดรับสร้างบ้านปีหน้ายังเติบโตต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 5% โดยมี 4 เทรนด์การปลูกสร้างบ้านที่คาดว่าจะมาแรง  ได้แก่ บ้านรักษ์โลก บ้านอเนกประสงค์ บ้านในเมือง และบ้านสำหรับผู้สูงอายุ

          ศิริพร  สิงหรัญ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน กล่าวว่า "ปัจจุบันกระแสรักษ์โลกเป็นเทรนด์ที่ทั่วโลกให้ความสนใจ ปีหน้าคาดว่าบ้านรักษ์โลกจะเป็นเทรนด์ที่มาแรงเป็นอันดับหนึ่ง และทางสมาคมฯก็ได้ส่งเสริมให้ความรู้กับสมาชิกในเรื่องของการใช้วัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเชื่อว่าบริษัทวัสดุก่อสร้างทั้งหลายก็มุ่งไปในเทรนด์เดียวกัน"

          อีกเทรนด์ที่น่าจะมาแรงไม่แพ้กันคือบ้านอเนกประสงค์ เป็นบ้านแบบมินิมอล เรียบง่าย สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นการ ใช้งานได้ง่าย เนื่องจากปัจจุบันคนรุ่นใหม่ (Gen Y) ใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านกันมากขึ้น จากเดิมคิดเป็นสัดส่วนเพียง 10% ของลูกค้าบริษัทรับสร้างบ้าน แต่ปัจจุบันเพิ่ม ขึ้นเป็น 20% และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

          บ้านในเมืองเป็นอีกเทรนด์ที่คาดว่าจะมาแรง เนื่องจากผลกระทบจากภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างใหม่ ทำให้เจ้าของที่ดินแปลงเล็ก ๆ ในเมืองที่ไม่สามารถพัฒนาเป็นโครงการอื่นได้ หันมาสร้างบ้านบนที่ดินของตัวเองมากขึ้น

          และเนื่อง จากประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์ บ้านสำหรับผู้สูงอายุยังคงเป็นเทรนด์ที่มาแรงอย่างต่อเนื่อง แบบที่เป็นที่นิยมมากจะเป็นแบบบ้าน 3 เจน ที่สามารถอยู่ร่วมกันได้ทั้งสามเจนเนอเรชั่น โดยบ้านสำหรับผู้สูงอายุจะเป็นบ้านชั้นเดียวที่แยกออกจากบ้านใหญ่ที่ลูกหลานอยู่ แต่ก็จะมีส่วนเชื่อมต่อกับบ้านหลังใหญ่ด้วย