ลุ้นบ้านล้านหลัง ปลุกยอดขาย DRT อสังหาฯ 62 ดุเดือด
Loading

ลุ้นบ้านล้านหลัง ปลุกยอดขาย DRT อสังหาฯ 62 ดุเดือด

วันที่ : 14 ธันวาคม 2561
DRT มองนโย บายรัฐดันบ้านล้านหลังช่วยผู้มีรายได้น้อย หนุนตลาดวัสดุก่อสร้างพุ่ง พร้อมมั่นใจปี 62 โต 5% ได้ตามแผน เอพีเล็งตลาดอสังหาฯ ปี 62 เชื่อการแข่งขันยังคงสูง
          DRT มองนโย บายรัฐดันบ้านล้านหลังช่วยผู้มีรายได้น้อย หนุนตลาดวัสดุก่อสร้างพุ่ง พร้อมมั่นใจปี 62 โต 5% ได้ตามแผน เอพีเล็งตลาดอสังหาฯ ปี 62 เชื่อการแข่งขันยังคงสูง

          นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหา ชน) หรือ DRT เปิดเผยว่า จากนโยบายภาครัฐที่ต้องการสนับสนุนผู้ที่มีรายได้น้อยได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง โดยการปล่อยสินเชื่อพัฒนาโครงการให้แก่ผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อก่อ สร้างบ้าน และปล่อยสินเชื่อให้แก่ผู้ที่มีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยในราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท จะสนับสนุนภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างในปี 2562 ให้มีความคึกคักมากขึ้น

          "นโยบายดังกล่าวจะเป็นตัวเร่งผลักดันการปลูกสร้างบ้าน และกระตุ้นความต้องการซื้อที่อยู่อาศัย ส่งผลดีต่อความต้องการใช้สินค้าวัสดุก่อสร้างที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยผลิตภัณฑ์ 'ตราเพชร' จะนำจุดแข็งด้านความหลากหลายของสินค้าเป็นจุดขายให้กับลูกค้า" นายสาธิตกล่าว

          อย่างไรก็ตาม บริษัทประเมินว่าช่องทางการจัดจำ หน่ายร้านค้าผู้แทนจำหน่ายรายย่อย ซึ่งเป็นช่องทางที่ทำ สัดส่วนยอดขายสูงสุดของบริษัท จะกลับมาเติบโตได้ดีจากกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ดีขึ้น โดยตลาดวัสดุก่อสร้างในปี 2562 ว่า ในเชิงบวกจากสัญญาณความ ต้องการใช้สินค้าวัสดุก่อสร้างที่มีแนวโน้มที่ดี เชื่อว่าจะส่งผลดีต่อเป้าหมายการเติบโตไม่ต่ำกว่า 5%

          ด้าน นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) (AP) เปิดเผยถึงแนวโน้มภาพรวม ตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2562 โดยเชื่อว่าภาพรวมการแข่งขันในตลาดกว่า 70% ยังคงเกิดจากผู้ประกอบการรายใหญ่ที่มีความพร้อมทางด้านการเงิน และทรัพยากรบุคคล ซึ่งความท้าทายของภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นอกเหนือปัจจัยภายนอก อย่างเช่น เศรษฐกิจโลกแล้ว เศรษฐกิจภายในประ เทศ และภาคการเมืองก็ยังคงเป็นสิ่งที่ต้องจับตาดูอย่างต่อเนื่อง อสังหาริมทรัพย์ยุคใหม่ ซึ่งผู้ประกอบการต้องวางแผนดำเนินธุรกิจในระยะยาวให้เป็น

          สำหรับในปี 2561 นี้บริษัทได้มีการปรับปรุงระบบการบริหารงานภายใน โดยการพัฒนาและสร้างผู้นำรุ่นใหม่ให้สามารถก้าวขึ้นมา บริหารและรับผิดชอบโครง การได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทได้ มีการเปิดตัวโครงการใหม่มูลค่ารวม 45,190 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายรวมที่กว่า 41,460 ล้านบาท และรายได้รวม ณ ไตรมาส 3 จากสินค้าแนวราบ กลุ่มคอนโดมิเนียม (100%) และธุรกิจอื่นๆ อยู่ที่ 27,113 ล้านบาท