แสงฟ้าก่อสร้าง เพิ่มพอร์ตลงทุน-พัฒนาอสังหาฯ
Loading

แสงฟ้าก่อสร้าง เพิ่มพอร์ตลงทุน-พัฒนาอสังหาฯ

วันที่ : 10 กรกฎาคม 2560
แสงฟ้าก่อสร้าง เพิ่มพอร์ตลงทุน-พัฒนาอสังหาฯ

"แสงฟ้าก่อสร้าง" มั่นใจตลาดรับเหมาก่อสร้างยังเติบโต พร้อมขยับเพิ่มพอร์ตลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ระบุโครงการคอนโดฯ "ณุศาศิริ ศรีราชา "หนุนขยายฐานลูกค้าในกลุ่มอีอีซี ยอดขายโครงการไปได้ด้วยดี เผยปี 60 เป้ารายได้ 8,000 ล้านบาท โต 100% มีแบ็กล็อกในมือที่รอส่งมอบ มูลค่าโครงการ 6,000 ล้านบาท

นพ.เชิดศักดิ์ อัมพรสุขสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แสงฟ้าก่อสร้าง จำกัด บริษัทชั้นนำที่อยู่ในตลาดรับเหมาก่อสร้างขนาดใหญ่มากกว่า 45 ปี มีทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท กล่าวถึงภาพรวมตลาดรับเหมาก่อสร้างว่า การก่อสร้างโดยรวมของประเทศยังไม่หยุด และคิดว่าไม่ชะลอตัวหรือไม่มีงานให้ทำ แม้ว่าที่ผ่านมา ประเทศไทยจะผ่านเหตุการณ์ทางการเมือง และเรื่องของการปฏิวัติ แต่ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศยังคงเติบโต ในระดับที่น่าพอใจ

ทั้งนี้ ในส่วนของบริษัทแสงฟ้าก่อสร้าง ได้มีการปรับโครง สร้างภายใน ซึ่งทำให้เรายืนอยู่ได้อย่างมั่นคง และแม้จะดำเนินธุรกิจ แบบครอบครัว แต่การที่เป็นผู้บริหารรุ่นที่ 2 เป็นเจ้าของธุรกิจ เราต้องดูแลลูกค้า ร่วมพิจารณาโครงการกับลูกค้าตั้งแต่แรกเริ่ม

สำหรับทิศทางธุรกิจของบริษัทฯ แม้ธุรกิจหลักจะเป็นเรื่องของการรับเหมาก่อสร้าง แต่การเข้าสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ถือเป็นแนวทางที่จะเพิ่มโอกาส และการสร้างฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น โดยล่าสุด แสงฟ้าก่อสร้าง ได้เข้าลงทุนในบริษัท ณุศาศิริ ศรีราชา โฮเทล จำกัด ถือหุ้น 50% ซึ่งพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ณุศาศิริ ศรีราชา โดยในเฟสแรกมี 2 อาคาร มูลค่าประมาณ 2,000 ล้านบาท

" ทางณุศาศิริหารือกับเรามาประมาณครึ่งปี เพื่อขยายความร่วมมือ โดยให้บริษัทแสงฟ้าก่อสร้าง เข้าถือหุ้นในบริษัทที่พัฒนาโครงการคอนโดฯที่ศรีราชา เนื่องจากเราเก่งในด้านการก่อสร้างและจะทำให้โครงการแล้วเสร็จ และเราคิดว่าเป็นโครงการที่โอเค ทั้งเรื่องทำเลที่ตั้ง สินค้าที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า รวมถึงเป็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้าในจังหวัดศรีราชา ซึ่งอยู่ในจังหวัดที่รัฐบาลเร่งรัดโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) คาดว่าโครงการคอนโดฯจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายใน 2 ปี ซึ่งในส่วน ของยอดขายไม่มีปัญหา ยังมียอดจองไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง"

นอกจากนี้ ทางบริษัทฯได้ขยายการลงทุน โดยได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (SENA) เพื่อร่วมมือศึกษาการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ประเภทอาคารสูง ในรูปแบบอาคารสำนักงานให้เช่า โดยจัดตั้ง บริษัท ไอร่า พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งบริษัท ไอร่า แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ AIRA ถือหุ้น100% เพื่อเข้าถือหุ้นอย่างน้อย 60% ในบริษัทร่วมทุนกับพันธมิตรทั้ง 2 รายนี้

ในส่วนของผลประกอบการในปีนี้ ทางบริษัทได้วางเป้า รายได้ 8,000 ล้านบาท เติบโต 100% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ที่มีรายได้ 4,000 ล้านบาท ซึ่งในครึ่งปีแรกคาดมีรายได้จากการก่อสร้างโครงการให้กับลูกค้าประมาณ 2,000 ล้านบาท และ ยังมีงานในมือ (แบ็กล็อก) ที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างและส่งมอบประมาณ 20 โครงการ มูลค่าโครงการ 6,000 ล้านบาท ส่วนใหญ่จะเป็นโครงการคอนโดมิเนียมที่อยู่ในใจกลางธุรกิจของกรุงเทพฯ

 
ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ