DRT ลั่นงบไตรมาส 4 แจ่ม
Loading

DRT ลั่นงบไตรมาส 4 แจ่ม

วันที่ : 19 ตุลาคม 2560
DRT ลั่นงบไตรมาส 4 แจ่ม

นายสาธิต สุดบรรทัด กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 4/60 จะปรับตัวดีกว่าในช่วงไตรมาส 3/60 เนื่องจากคาดว่าปริมาณฝนจะเริ่มลดลงในเดือน ต.ค.ประกอบกับเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว ทำให้กลุ่มลูกค้าใช้ช่วงเวลานี้ในการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย และผู้ประกอบการกลุ่มร้านค้า, ร้านอาหาร สั่งซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างไปปรับปรุง และตกแต่งร้านใหม่

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา บริษัทยังคงรักษาเป้าหมายอัตราการทำกำไรขั้นต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 25-27% แม้คาดว่าภาพรวมยอดขายมีโอกาสชะลอตัวเล็กน้อย เนื่องจากเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของการขายสินค้า ตามปริมาณฝนที่เพิ่มขึ้น

ทำให้งานก่อสร้างต้องชะลอตัวลง ประกอบกับบริษัทมีการซ่อมบำรุงเครื่องจักร เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต มีผลให้อัตราการเดินเครื่องจักรลดลงเล็กน้อยมาอยู่ที่ 75% จากเป้าหมายเฉลี่ยทั้งปีที่ระดับ 80-90% ของกำลังการผลิตทั้งหมด

ขณะที่ภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงปลายปีประเมินว่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น จากความชัดเจนด้านการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐที่เริ่มดำเนินการก่อสร้าง ทำให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์มีการลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มเติม รวมถึงการขยายตัวด้านการส่งออกภาคการค้าการลงทุนมากขึ้น ดังนั้น บริษัทจะเร่งการผลิตสินค้า เพื่อรับโอกาสในการขาย และคาดว่าในช่วงไตรมาส 4/60 อัตราการเดินเครื่องจักรจะเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 100%

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ