บิวเดอร์สมาร์ท รุกอสังหาฯ ระดมทุนซื้อ คอนโดเดอะทีค บนทำเลทองสุขุมวิท39
Loading

บิวเดอร์สมาร์ท รุกอสังหาฯ ระดมทุนซื้อ คอนโดเดอะทีค บนทำเลทองสุขุมวิท39

วันที่ : 14 มกราคม 2561
บิวเดอร์สมาร์ท รุกอสังหาฯ ระดมทุนซื้อ คอนโดเดอะทีค บนทำเลทองสุขุมวิท39

บิวเดอร์สมาร์ทสยายปีกลงทุนในธุรกิจอสังหาริม ทรัพย์ ล่าสุดระดมทุนซื้อโครงการเดอะทีค (The Teak) มูลค่า 145 ล้านบาท บนทำเลทองย่านสุขุมวิท 39 เผย มียอดจองแล้ว 68 ยูนิต

นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวเดอร์สมาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ BSM ที่จำหน่ายวัสดุก่อสร้างและตกแต่งภายใน เปิดเผยว่า ได้สนใจเข้ารุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อต้องการสนับสนุนธุรกิจจำหน่ายวัสดุของบริษัทให้สามารถเติบโตได้ในระยะยาว โดยเข้าลงทุนในโครงการเดอะทีค (The Teak สุขุมวิท 39) คอนโดมิเนียมจากบริษัท แอลเค เอช ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด มูลค่า 145 ล้านบาท ประเภทคอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น จำนวน 70 ยูนิตสำหรับเป็นที่พักอาศัย ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 39 อีกหนึ่งทำเลทองของกรุงเทพมหานคร

โดยการระดมทุนในครั้งนี้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ BSM มีมติอนุมัติให้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อบุคคลในวงจำกัด หรือ Private Placement : PP จำนวน 200 ล้านหุ้นในราคาเสนอขายหุ้นละ 0.65 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 130 ล้านบาท กำหนดวันเสนอขายหุ้นดังกล่าวภายในเดือนมกราคมนี้

"ราคา 145 ล้านบาทนั้นเป็นราคารวมค่าที่ดิน และค่าใช้จ่ายเตรียมการเบื้องต้น อาทิ ค่าในการขอใบอนุญาตก่อสร้าง ค่าควบคุมงานก่อสร้าง ค่าใช้จ่ายทางการตลาด ปัจจุบันโครงการดังกล่าวมียอดจองซื้อจำนวน 68 ยูนิต จากทั้งสิ้น 70 ยูนิตหรือคิดเป็น 97.14% ของจำนวนห้องชุดทั้งหมด โดยคณะกรรมการบริษัท BSM ยังได้อนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อย คือ บริษัท ทีค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด เพื่อพัฒนาโครงการดังกล่าว โดยบิวเดอร์สมาร์ทถือหุ้น 99.99% ของจำนวนหุ้นทั้ง หมด ซึ่งการลงทุนดังกล่าวจะเป็นการขยายธุรกิจ รวมถึงเพิ่มช่องทางการรับรู้รายได้และกำไรอีกแนวทางหนึ่งด้วย"

นายสัญชัยกล่าวอีกว่าใน ส่วนตลาดวัสดุก่อสร้างของ BSM ปี 2560 ที่ผ่านมายังเติบโตได้ดีคาดว่าจะใกล้เคียงกับเป้าที่กำหนดไว้ 600 ล้านบาท ส่วนปีนี้ตั้งเป้าไว้ 800 ล้านบาท โดยบิวเดอร์สมาร์ทยังรุกสินค้าประเภทผนังกั้นห้อง และวัสดุอะลูมิเนียมตกแต่งภายใน นอกจากนั้นยังมีบริษัทที่มีสินค้าประเภทประตูหน้าต่างให้บริการและอะลูมิเนียมสำหรับงานภายนอกปี 2559 ขาด ทุนนิดหน่อย มาปี 2560 มีกำไรขึ้น มาบ้างแล้ว โดยบิวเดอร์สมาร์ท เติบโตประมาณ 15%

ด้านบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ที่เน้นสินค้าสนองกลุ่มรีไทร์เมนต์ รูปแบบอพาร์ตเมนต์และวิลล่ารองรับกลุ่มลูกค้าต่างประเทศตั้งอยู่ที่หัวหิน โดยปี 2560 ก่อ สร้างวิลล่าแล้วเสร็จ 3 หลังขายเป็นสัญญาเช่าไปเรียบร้อยแล้ว ปี 2561 คาดว่าจะเร่งก่อสร้างให้แล้วเสร็จอีก 8 หลัง ซึ่งปีนี้จะเน้นขายอพาร์ตเมนต์ เช่าอพาร์ต เมนต์ สร้างวิลล่าให้เสร็จภายในปีนี้ อพาร์ตเมนต์ 1 อาคารจำนวน 20 ยูนิต วิลล่าอีก 8 หลัง คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้บ้างแม้จะอยู่ในรูปแบบลีสโฮลด์ก็ตามก็คงไม่หวือหวามาก

"ดังนั้นเรื่องใหม่ในปีนี้ คือการรุกธุรกิจคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ เดอะทีคในซอยสุขุมวิท 39 โดยคณะกรรมการบริษัทมีมติเพิ่มทุนไปซื้อธุรกิจดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว โดยมูลค่าที่คิดเป็นยอดขายรวม 350 ล้านบาท โดยงบ 130 ล้าน บาทมาจากการออกหุ้นเพิ่มทุน ส่วนอีก 15 ล้านบาทเป็นเงินภายในของบริษัทเอง ขณะนี้ซื้อที่ดินมาแล้วด้วยราคาประเมิน 18 ล้านบาทและจะเร่งก่อสร้างให้แล้วเสร็จ ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้"

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ