อานิสงส์อีอีซี ผุดโรงงานรับตลาดวัสดุโต
Loading

อานิสงส์อีอีซี ผุดโรงงานรับตลาดวัสดุโต

วันที่ : 5 มีนาคม 2561
อานิสงส์อีอีซี ผุดโรงงานรับตลาดวัสดุโต

บ้านอำเภอเทรดดิ้งรับอานิสงส์อีอีซี ผุด 2 โรงงานรับดีมานด์เพิ่ม คาดภาพรวมวัสดุก่อสร้างฟื้นตัว

นายเฉลิมพล โขนแจ่ม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอปัส ดีเวลลอปเม้นท์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างในภาคตะวันออกปี 2561 คาดว่ามีแนวโน้มเติบโตดีขึ้นจากปัจจัยบวกต่างๆ อาทิ เศรษฐกิจโลกดีขึ้น และการลงทุนของภาครัฐและเอกชนในพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ที่เริ่มเห็นความชัดเจนมากขึ้น

สำหรับแผนงานของบริษัท บ้านอำเภอเทรดดิ้ง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจในเครือ ปีนี้ได้ลงทุนอีก 100 ล้านบาท สำหรับการขยายโรงงานคอนกรีตเพิ่มอีก 2 โรง จากปัจจุบันมีโรงงานคอนกรีตสำเร็จรูป 5 โรง และโรงงานวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งอีก 3 โรง เพื่อรองรับความต้องการใช้ที่มากขึ้นจากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ โดยคาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายบริษัทได้อีกไม่น้อยกว่า 30%

นอกจากนี้ ยังเพิ่มสินค้าไลน์ใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นประตู หน้าต่าง อุปกรณ์ตกแต่ง รวมทั้งวัสดุก่อสร้าง รวมถึงการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอุปกรณ์ในห้องน้ำ พร้อมเพิ่มทางขายผ่านออนไลน์มากขึ้น โดยที่ผ่านมาได้มีการลงทุนด้านเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาระบบปฏิบัติการ

ปัจจุบันบริษัท บ้านอำเภอเทรดดิ้ง เป็นดีลเลอร์ด้านวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ภาคตะวันออกที่มีบริษัทในเครือ 11 บริษัท โดยปี 2561 บริษัทตั้งเป้าการเติบโตที่ราว 10-15% หรือคิดเป็นรายได้ 2,800-3,000 ล้านบาท จากปี 2560 ที่มียอดขายราว 2,500 ล้านบาท

ด้าน นายสิทธิพร สุวรรณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า ภาพรวมตลาดวัสดุและก่อสร้างปีนี้มีโอกาสขยายตัวอย่างมากโดยเฉพาะซีเมนต์ ขณะที่ตลาดวัสดุผนัง เติบโตราว 2-3% ด้านสินค้าสุขภัณฑ์และกระเบื้อง คาดครึ่งปีแรกเติบโต  5%

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์