ตราเพชรขอบอร์ดอนุมัติ เพิ่มกำลังผลิตอสังหาฯโต
Loading

ตราเพชรขอบอร์ดอนุมัติ เพิ่มกำลังผลิตอสังหาฯโต

วันที่ : 11 ตุลาคม 2561
นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา ภายใต้แบรนด์ตราเพชร
          นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา ภายใต้แบรนด์ตราเพชร เปิดเผยว่า เดือน พ.ย.นี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) จะพิจารณาแผนการลงทุนขยายกำลังการผลิตหลังคาคอนกรีตและโครงหลังคาสำเร็จรูป เพื่อผลักดันการเติบโตและตอบสนองความต้องการใช้สินค้า จากกลุ่มลูกค้าโครงการและบ้านที่ปลูกสร้างโดยผู้รับเหมารายย่อย

          สำหรับแผนการขยายกำลังการผลิตครั้งนี้ เพื่อเป็นการรองรับผลิตภัณฑ์หลังคาคอนกรีต ซีที เพชร รุ่นเวนิส ที่มีจุดเด่นรูปลอนโค้งสไตล์อิตาลีและโทนสีแบบ 3 เฉดสีในแผ่นเดียว เพื่อทำตลาดภายในประเทศพร้อมใช้ฐานการผลิต เพื่อส่งออกไปต่างประเทศเพิ่มเติม โดยคาดว่าจากแผนการผลิตดังกล่าว จะช่วยยอดขายสินค้ากลุ่มหลังคาคอนกรีตในอนาคตเป็น 30% จากปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 20% ของยอดขายรวมในกลุ่มผลิตภัณฑ์หลังคา

          "การเสนอแผนลงทุนขยายกำลังการผลิตครั้งนี้ เนื่องจากกำลังการผลิตหลังคาคอนกรีตปัจจุบัน มีอัตราการเดินเครื่องจักรเกือบเต็ม 100% ประกอบกับบริษัทมีแผนรุกขยายตลาดผลิตภัณฑ์ทั้งในและต่างประเทศ ภายใต้กลยุทธ์สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง"

          ขณะที่ แนวโน้มผลการดำเนินงานปีนี้ มั่นใจว่าจะทำยอดขายเติบโตไม่ต่ำกว่า 5% และรักษาอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับ 27% ได้ตามเป้าหมาย โดยมีปัจจัยมาจากช่องทางห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ที่มีอัตราเติบโตที่ดี หลังจากผู้ประกอบการส่วนใหญ่มีการลงทุนขยายสาขาใหม่ต่อเนื่อง กลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ลงทุนพัฒนาโครงการบ้านจัดสรร รวมถึงกลุ่มสินค้าอิฐมวลเบาก็มีการฟื้นตัวที่ชัดเจน