โค้งท้ายรับสร้างบ้านลุยเต็มสูบ
Loading

โค้งท้ายรับสร้างบ้านลุยเต็มสูบ

วันที่ : 25 ตุลาคม 2561
กลุ่ม "ซีซีพี" มองปลายปีนี้ยังซึมยันไม่ปรับเป้ารายได้ ยอมรับช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาหลุดเป้าพร้อมจ่อเซ็น รับงานเพิ่ม ด้านกลุ่ม "บิวท์ ทู บิวด์" เผยลูกค้าสร้างบ้านยังตอบรับดี
          'ซีซีพี'-'บิวท์ ทู บิวด์' ตั้งเปโกยรายได้ตามเป้า

          กลุ่ม "ซีซีพี" มองปลายปีนี้ยังซึมยันไม่ปรับเป้ารายได้ ยอมรับช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาหลุดเป้าพร้อมจ่อเซ็น รับงานเพิ่ม ด้านกลุ่ม "บิวท์ ทู บิวด์" เผยลูกค้าสร้างบ้านยังตอบรับดี

          นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัทผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) (ซีซีพี) กล่าวถึงโอกาสการรุกตลาดวัสดุก่อสร้างของปลายปีนี้คิดว่ายังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมาก เพราะยังไม่มีโครงการที่เป็นรูปร่างชัดเจนประกาศมาจากฟากรัฐบาลโดยเฉพาะโครงการขนาดใหญ่ นอกเหนือจากโครงการตามงบประมาณปี 2562 ดังนั้นจึงยังคงไม่ปรับเป้าแต่จะมุ่งปรับวิธีการทำงาน เพื่อให้ได้ตามเป้าหมาย

          สำหรับยอดขายช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา ยอมรับว่าไม่เข้าเป้าเนื่องจากแผนการประสานงานกับพันธมิตรการค้าค่อนข้างล่าช้า ส่วนสิ้นปีนี้ยังมั่นใจว่าจะได้ตามเป้าหรือไม่ ยืนยันว่าน่าจะยังเข้าเป้า

          "แบ็กล็อกล่าสุดลดลงเล็กน้อยจากการปรับเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจ แต่ยังจ่อเซ็นสัญญารับงานใน 3 เดือนนี้เพิ่มอีกแต่ไม่ได้ใหญ่มากๆ ทั้งนี้ได้เตรียมความพร้อมลุยงานปีหน้าไว้โดยมีสินค้าใหม่และนวัตกรรมใส่เพิ่มในหมวดสินค้า"

          นายวรพจน์ เอี่ยมสุวรรณ กรรมการบริหารสายงานการตลาด กลุ่ม บิวท์ ทู บิวด์ บริษัทรับสร้างบ้าน กล่าวว่า ภาพรวมการดำเนินงานของกลุ่มบริษัท ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา มีผลประกอบการ 750 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเติบโตไปในทิศทางที่ดีและสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ประมาณ 10% จากภาพรวมทั้งปีที่วางไว้ประมาณ 900 ล้านบาท ถึงแม้ภาพรวมเศรษฐกิจในปีนี้อาจมีหลายปัจจัยส่งผลต่อการตัดสินใจปลูกสร้างและกำลังซื้อของผู้บริโภคอยู่บ้าง แต่ทั้งนี้กลุ่มลูกค้าที่ตัดสินใจปลูกสร้างกลุ่มบริษัท ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าที่มีแผนในการสร้างบ้าน และมีความตั้งใจในการปลูกสร้างซึ่งได้ศึกษาข้อมูลของกลุ่มบริษัทไว้อยู่แล้ว จึงเกิดความเชื่อมั่นและส่งผลทำให้ภาพรวมการดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

          สำหรับไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ กลุ่มบริษัทมองว่ายังคงเป็นช่วงฤดูกาลของการสร้างบ้านที่ผู้บริโภคจะได้ราคาปลูกสร้างที่คุ้มค่า ก่อนที่ในปีหน้าคาดว่าจะมีการปรับเพิ่มราคาการปลูกสร้างบ้าน ตามราคาวัสดุก่อสร้างที่มีแนวโน้มปรับสูงขึ้น อย่างไรก็ตามในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ กลุ่มบริษัทยังคงเดินหน้าแผนงานในส่วนของกิจกรรมทางการตลาดที่มุ่งเน้นการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคโดยตรงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการออกบูธ และการจัดกิจกรรม Site Seeing ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่กลุ่มลูกค้าให้ความสนใจและให้การตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก ทั้งนี้เชื่อว่าผลประกอบการรวมในปี 2561 นี้ จะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ 900 ล้านบาทอย่างแน่นอน

          "โดยล่าสุดนี้ กลุ่ม บิวท์ ทู บิวด์ จะเข้าร่วมออกบูธในงาน "บ้านและสวนแฟร์ 2018" ตลอด 10 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม-4 พฤศจิกายน 2561 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งสำหรับลูกค้าที่สนใจก็สามารถเข้าเยี่ยมชมแบบบ้าน พร้อมรับราคาสร้างบ้านและข้อเสนอสุดพิเศษ กับช่วงเวลาที่คุ้มค่าของการสร้างบ้านในช่วงโค้งสุดท้ายกันได้ภายในงานนี้"

          ด้านแหล่งข่าวจากบ่อทรายเอกปฐพี ในพื้นที่โซนเขาหินซ้อน จังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่าหมดช่วงฤดูฝนแล้วน่าจะดีขึ้นในปลายปีนี้ เพราะตอนช่วงที่ฝนตกงานก็หยุดไปเยอะ ขณะนี้ยังไม่มีการปรับราคาทรายเพิ่ม แต่มีแนวโน้มเนื่องจากทรายขาด ความต้องการในตลาดเยอะขึ้น ทั้งทรายถมและทรายหยาบ โดยราคาทรายหยาบ 120 บาทต่อตัน ทรายละเอียด 160 บาทต่อตัน และทรายถม 100 บาทต่อตัน

          "โครงการขนาดใหญ่ส่วนใหญ่จะเป็นโครงการหมู่บ้านจัดสรร งานกรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท โดยเชื่อว่าสถานการณ์ในปีหน้าน่าจะดีขึ้นแต่ช่วงตอนนี้พบว่าติดปัญหารัฐบาลไม่ให้นำทรายแก้วเข้ามาในประเทศโดยเฉพาะจากกัมพูชามานานกว่า 6 เดือนแล้วโดยไม่ทราบสาเหตุ"