บริทาเนีย ผลงานเด่นปี65ยอดขาย1.1พันล.
Loading

บริทาเนีย ผลงานเด่นปี65ยอดขาย1.1พันล.

วันที่ : 27 มกราคม 2566
บริทาเนีย เผยปี 65 ยอดขายทะลุ 11,000 ล้านบาท โชว์ หลังประสบความสำเร็จบุกทำเลศูนย์กลางการใช้ชีวิตคนรุ่นใหม่ ชูจุดแกร่งฟังก์ชันตอบโจทย์การใช้ชีวิตในแบบที่รัก ดีไซน์เพื่อคนทุกเจเนอเรชัน รองรับเมกะเทรนด์ชูพลังงานสะอาด

          นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI กล่าวว่า บริษัทยังคงเดินหน้าสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน โดยปี 65 ดำเนินกลยุทธ์ภายใต้คอนเซ็ปต์ 'Growth Together' ควบคู่กับการยกระดับ Brand Promise สู่ "CRAFT a life you love" หรือ "ดีที่สุดคือใช้ชีวิตในแบบที่รัก" ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างยอดเยี่ยม สามารถสร้างยอดขาย 11,045 ล้านบาท หรือเติบโต 32% เมื่อเทียบกับปี 64 ซึ่งมียอดขาย 8,371 ล้านบาท

          "ยอดขายดังกล่าวมาจากโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบที่อยู่ระหว่างการขายรวมทั้งสิ้น 28 โครงการ ในจำนวนดังกล่าวเป็นโครงการที่เปิดตัวใหม่ในปี 65 จำนวน 9 โครงการ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งโครงการใหม่และกลุ่มโครงการที่เปิดตัวในปีก่อนหน้าที่มียอดขายเติบโตต่อเนื่อง"

          ทั้งนี้ กลยุทธ์ที่ทำให้ประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านมา ได้แก่ 1. การเลือกบุกทำเลที่เป็นศูนย์กลางด้านต่างๆ เช่น  ทำเลศูนย์กลาง โลจิสติกส์ของภูมิภาคอย่างอุดรธานี ทำเลเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ระยอง ทำเลแหล่งชุมชนใกล้ศูนย์การค้า โรงเรียน โรงพยาบาล รอบกรุงเทพฯและปริมณฑล 2. การออกแบบแต่ละโครงการให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนทุกเจเนอเรชัน 3. การเพิ่มฟังก์ชันตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 4. การให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต

          นายสุรินทร์ กล่าวว่า ความสำเร็จที่เกิดขึ้น ส่งผลให้บริษัทได้รับความไว้วางใจจากบริษัทพันธมิตรชาติต่างๆ เข้าร่วมทุน (Joint Venture) อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปี 65 ได้ร่วมทุนกับพันธมิตรแล้วจำนวน 5 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการกว่า 8,850 ล้านบาท กับ 2 พันธมิตร ได้แก่ 1.บริษัท โลฟิส (ไทยแลนด์) จำกัด กลุ่มทุนจากฮ่องกง เข้าร่วมทุนโครงการบริทาเนีย อมตะ-พานทอง แกรนด์ บริทาเนีย บางนา กม.35 และแกรนด์ บริทาเนีย คูคต สเตชั่น 2.บริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับท็อปจากญี่ปุ่น เข้าร่วมทุนโครงการบริทาเนีย ทาวน์ บางนา กม.17 และบริทาเนีย โฮม บางนา กม.17.
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ