รถไฟฟ้าใหม่บ้านแนวราบได้อานิสงส์
Loading

รถไฟฟ้าใหม่บ้านแนวราบได้อานิสงส์

วันที่ : 29 สิงหาคม 2564
รัฐขยายเส้นทางรถไฟฟ้าสายใหม่ กระจายโครงข่ายสู่ชานเมือง บ้านแนวราบได้อานิสงค์ ขณะรฟม.เร่งเต็มสูบ ก่อสร้างประมูล เปิดใช้เส้นทาง ตามแผน
          เมื่อรถไฟฟ้าขยายไปยังพื้นที่ชานเมือง ย่อมส่งผลดี ต่อโครงการ บ้านแนวราบ ประกอบกับเกิดสถานการณ์โควิดผู้บริโภค นิยมซื้อบ้านอยู่อาศัยชานเมืองมากขึ้น

          นายวสันต์ คงจันทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเดอร์น พร็อพเพอร์ตี้ คอนซัลแตนท์ จำกัด เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า การขยายเส้นทางรถไฟฟ้าเชื่อมออกนอกเมือง เป็นผลดีต่อบ้านจัดสรร เพราะสามารถใช้เป็นจุดขาย ขณะราคาที่ดินไม่สูงเมื่อเทียบกับในเมือง  ความนิยมของผู้ซื้อมีมากกว่าคอนโดมิเนียม เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ทั้งนี้หากค่าตั๋วรถไฟฟ้าสูง เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ยังคงหันมาใช้รถส่วนตัว

          นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม. ) เปิดเผยว่า นอกจากรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วงแล้ว ได้เร่งรัดก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง มีความก้าวหน้า 81.40%  และสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี มีความก้าวหน้า 78.77% คาดว่าทั้งสองโครงการจะเปิดให้บริการได้ในปี 2565 สำหรับสีส้ม (ตะวันออก) ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย - มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ก้าวหน้างานโยธา 84.44% เมื่อรวมกับ สายสีส้ม (ตะวันตก) ช่วงบางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรมฯ ที่อยู่ในระหว่างเตรียมดำเนินการ จะกลายเป็นอีกหนึ่งโครงข่ายสำคัญที่เชื่อมต่อกรุงเทพมหานครในแนวฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก เมื่อเปิดให้บริการได้ตามแผนในปี 2570

          นอกจากนี้ รฟม. ยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างเตรียมดำเนินการ และมีแผนจะเปิดให้บริการในปี 2570 อีก 2 โครงการ ได้แก่ สายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) และสายสีน้ำตาล ช่วงแคราย - ลำสาลี (บึงกุ่ม) ที่มีโครงสร้างร่วมกันกับโครงสร้างทางด่วน ของ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.)
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ