แอสทินฯชี้ โควิด เป็นเหตุทำคนกังวลที่จะซื้อคอนโดฯ
Loading

แอสทินฯชี้ โควิด เป็นเหตุทำคนกังวลที่จะซื้อคอนโดฯ

วันที่ : 15 กรกฎาคม 2564
แอสทิน เอสเตท เผย พฤติกรรมผู้ซื้ออสังหาฯตั้งแต่เกิดวิกฤติโควิด-19 นิยมตลาดแนวราบมากว่าซื้อคอนโด
          นายพรชัย กฤษฎาวรกุล กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท แอสทิน เอสเตท จำกัด มองทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วง 6 เดือนหลังของปี 2564 ว่า ตลาดอสังหาฯ แนวราบ เช่น บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม ฯลฯ ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกันกับช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ ที่ผู้ซื้ออสังหาฯ ให้ความนิยมซื้อโครงการแนวราบ ที่มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าคอนโดมิเนียม เนื่องจากผู้บริโภคมีความกังวลที่จะพักอาศัยในพื้นที่แคบๆ และอยู่ใกล้ชิดกับผู้อื่น

          พฤติกรรมของผู้ซื้ออสังหาฯ เปลี่ยนอย่างชัดเจนนับตั้งแต่เกิดวิกฤติโควิด-19 ตลาดแนวราบได้รับความนิยมมากกว่าคอนโดฯ เพราะผู้คนกลัวการอยู่ในพื้นที่แคบๆ และใกล้ชิดกับผู้อื่น หรือ แม้แต่การปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตแบบใหม่ เช่น การทำงานที่บ้านแทนการเข้าออฟฟิศ ฯลฯ ล้วนเป็นปัจจัยกดดันตลาดคอนโดฯ ที่มีพื้นที่น้อยได้รับความนิยมลดลงอย่างมีนัย แต่ส่งผลบวกต่อตลาดบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม ได้รับความนิยมและเติบโตมากขึ้น" นายพรชัย กล่าว

          สำหรับแอสทิน เอสเตท  ในปี 2564 บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ ภายใต้แบรนด์ใหม่ที่เปิดตัวพร้อมกับการรีแบรนด์ ได้แก่ เวอริทซ์ (Veritz) สาธุประดิษฐ์ 34 ลักชัวรี่ทาวน์โฮม และโฮมออฟฟิศ 4 ชั้น จำนวน 35 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 20.9-26 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 900 ล้านบาท
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ