ประกันแข่งเดือดแห่คลอดแคมเปญดึงลูกค้า
Loading

ประกันแข่งเดือดแห่คลอดแคมเปญดึงลูกค้า

วันที่ : 3 กันยายน 2563
เเสนสิริ ผนึก วิริยะ รุกกลยุทธ์ ซื้อบ้านแถมประกันสุขภาพ
           ในช่วงวิกฤติไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดส่งผลกระทบไป ทุกภาคส่วน ทั้งเศรษฐกิจและวิถีชีวิต โดยเฉพาะภาคเอกชนที่ต้องปรับตัวเพื่อความอยู่รอด และรองรับการเปลี่ยนแปลงภายใต้รูปแบบชีวิตวีถีใหม่ หรือนิวนอร์มอล ที่โลกของดิจิทัลจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น แม้กระทั่งธุรกิจประกันก็ต้องปรับตัวหันมาให้ความสำคัญกับการขายออนไลน์ ทำให้เกิดการแข่งขันกันอย่างรุนแรง ต่างก็อัดกิจกรรมเพื่อจูงใจลูกค้า และแม้ว่าการแพร่ระบาดในประเทศไทยเริ่มคลี่คลายไปแล้วก็ตาม แต่ในด้านของกิจกรรมส่งเสริมการตลาดก็ยังคงมีมาอย่างต่อเนื่อง

          ซื้อบ้านแถมประกัน

          ประเดิมเริ่มจากค่าย วิริยะประกันภัย เขย่าวงการ จับมือบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) มอบประกันสุขภาพแก่ลูกบ้านใหม่ในทุกโครงการแสนสิริ ส่งต่อความห่วงใยและการดูแลสุขภาพที่ดี  เมื่อซื้อบ้านใหม่ รับประกันสุขภาพเพื่อชีวิตดีดีของทุกคน นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บมจ.แสนสิริ เผยว่า พัฒนาธุรกิจจากความเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง ทำให้เราได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าในทุกเซ็กเมนต์ จนเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งของคนอยากมีบ้าน จากการศึกษาพบว่าแนวโน้มของคนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง แต่ยังกังวลกับภาระปัญหาสุขภาพและการเจ็บป่วยที่ตามมา ตลอดจนผลกระทบทางการเงินจากภาวะเศรษฐกิจ เพราะสุขภาพคือความมั่งคั่งที่แท้จริงของชีวิต

          มุ่งมั่นดูแลลูกบ้านอย่างครอบคลุมมากกว่าเพียงพัฒนาที่ยู่อาศัย แต่เราให้ความสำคัญกับการสร้างคุณค่าของการใช้ชีวิต เพราะคุณภาพชีวิตที่ดีเริ่มต้นที่บ้าน เรายังเข้าใจถึงความต้องการของเรียลดีมานด์ที่อยากมีที่อยู่อาศัย แต่กังวลภาระปัญหาสุขภาพ จึงได้ร่วมกับ "วิริยะประกันภัย" พันธมิตรรายล่าสุด ผู้นำธุรกิจประกันวินาศภัยและเชี่ยวชาญด้านการประกันสุขภาพ พัฒนาสิทธิพิเศษที่ตอบโจทย์ insight ลูกค้า เพื่อส่งต่อความห่วงใย การดูแล และมอบคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ลูกบ้านใหม่ หรือคนคุณที่รัก ช่วยลดความเสี่ยงทางการเงิน ลดปัญหาภาระและข้อกังวลค่ารักษาพยาบาล นับเป็นครั้งแรกของวง  การอสังหาฯ ไทย มิติใหม่ของการมอบประกันสุขภาพ

          เป็นของขวัญที่มีค่าต้อนรับลูกบ้านใหม่ที่ซื้อโครงการแสนสิริตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สานต่อวิสัยทัศน์หลักขององค์กรในปีนี้ ภายใต้แนวคิด "Made For Life.Made For Health and Well-Being เพื่อชีวิตดีดีของทุกคนในด้านสุขภาพ"

          แสนสิริส่งต่อความห่วงใย ลดทุกภาระ หมดทุกความกังวล ให้ครอบครัวใหม่ของแสนสิริอุ่นใจทุกครั้งที่คุณหรือคนที่คุณรักเจ็บป่วย ลูกบ้านใหม่รับสิทธิ์ทันที แพ็กเกจประกันสุขภาพ เมื่อซื้อในทุกโครงการพร้อมอยู่และโครงการใหม่จากแสนสิริรวม 75 โครงการคุณภาพ บนทำเลศักยภาพ ได้แก่ คอนโดมิเนียม 21 โครงการ อาทิ คุณ บาย ยู (KHUN by YOO), เอ็กซ์ที เอกมัย (XT Ekkamai), โอกะ เฮาส์ (oka haus), เดอะเบส สะพานใหม่, ดีคอนโด ธาร, ดีคอนโด ไฮด์อเวย์-รังสิต, ลา ฮาบานา หัวหิน บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม 54 โครงการในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

          อาทิ อณาสิริ กรุงเทพฯ-ปทุมธานี, อณาสิริ ชัยพฤกษ์-วงแหวน, เศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา, เศรษฐสิริ พัฒนาการ, สราญสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ และโครงการอื่นๆ ในอนาคต ประกอบด้วย 2 แพ็กเกจประกันสุขภาพ ได้แก่ Viriyah Healthcare by BDMS รับความคุ้มครองการรักษาพยาบาลเทียบเท่ามาตรฐานระดับโลก ที่โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำในเครือ BDMS เช่น โรงพยาบาลกรุงเทพฯ โรงพยาบาลสมิติเวช และเปี่ยมใจรักษ์ แพ็กเกจที่ให้ความคุ้มครองสูงสุดถึง 770,000 บาท ครอบคลุมทั้งโรงพยาบาลในเครือ BDMS และโรงพยาบาลทั่วไปอีกด้วย

          นายธงชัย จิรอลงกรณ์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท วิริยะประกัน ภัย จำกัด (มหาชน) เผยว่า "การที่วิริยะประกันภัยได้รับความไว้วางใจ จากบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ให้เข้ามามีส่วนร่วมเติมเต็มความ สุข ความมั่นคงในชีวิตให้กับลูกค้าของแสนสิริ นับเป็นเป็นมิติใหม่ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยแท้ เพราะการจัดสร้างที่อยู่อาศัยนั้น ผู้ประกอบการส่วนใหญ่จะมุ่งเน้นที่จะสร้างบ้านให้มีคุณภาพ มีระบบนิเวศที่ดี แต่สำหรับแสนสิริมีความมุ่งมั่นมากกว่านี้ มองไปถึงคุณค่าของวิถีชีวิต และมีการตั้งโจทย์ใหม่ๆ ให้สอดรับกับสภาพของสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่เสมอๆ ว่าจะเพิ่มมูลค่าในการใช้ชีวิตของลูกบ้านได้อย่างไร

          ยกเครื่องเว็บใหม่

          มาที่ บมจ.ไทยประกันภัย หรือ TIC นำทัพโดย นายมหัทธนะ อัมพรพิสิฏฐ์ เร่งเครื่องปล่อยนวัตกรรมใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดภายใต้ TIC Lab แล็บนวัต กรรมของ TIC ไทยประกันภัย ได้ยกเครื่องเว็บไซต์ www.thaiins.com สู่การเป็นแพลตฟอร์มประกันภัยรูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์ลูกค้าในยุคดิจิทัลด้วยนวัตกรรมต่างๆ อาทิ Machine Learning และ TIC Chatbot รวมทั้งพร้อมลุย Open Insurance API เพื่อก้าวสู่การเป็น Thailand's no.1 innovative insurer ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ "ประกันจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป"

          แจกทองกระตุ้นยอดขาย

          นางกฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ บมจ.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า หลังเปิดตัวบริการ ประกันภัยยานยนต์ดิจิทัลบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการเมื่อปลายเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว พร้อมชูจุดขาย 'เปรียบเทียบจริง แค่บอกงบ' และหลากหลายตัวเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับรถยนต์และรถบิ๊กไบค์ จากเครือข่ายพันธมิตรประกันภัยชั้นนำกว่า 10 บริษัท กรุงศรี ออโต้ โบรค เกอร์ ได้ทำการสื่อสารเพื่อสร้างการรับรู้ผ่านการตลาดออนไลน์ และส่งแคมเปญสมนาคุณลูกค้าออกมาอย่างต่อเนื่อง แคมเปญแจกทองครั้งนี้เป็นหนึ่งในแคมเปญใหญ่ของครึ่งปีแรก ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ช่วยกระตุ้นยอดขายช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น 80% เทียบจากครึ่งปีหลังของปีที่ผ่านมา สามารถปิดยอดเบี้ยประกันรวมได้กว่า 47 ล้านบาท จาก 4,096 กรมธรรม์ตลอดช่วงแคมเปญ"

          ส่งต่อความสุขสีเขียว

          ม.ล.จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัด การใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุงเทพ ประกันชีวิต กล่าวว่า ได้จับมือสมาคมสร้างสรรค์ไทย (ตาวิเศษ) เปิดตัวโครงการ BLA Happy Gift ส่งต่อความสุขสีเขียวด้วยของขวัญที่ยั่งยืน เพื่อรณรงค์และสนับสนุนโครงการด้านสิ่งแวดล้อมและลดการใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Single Use) โดยรับบริจาคผ่านช่องทางออนไลน์ ระหว่างวันที่ 14 ธันวาคม 2562-29 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา โดยมีผู้สนใจร่วมบริจาค พร้อมรับของที่ระลึกรักษ์โลกที่ทำจากผ้าทอจากชาวบ้าน ช่วยอุดหนุนคนไทยและอนุรักษ์ความเป็นไทย รวมยอดบริจาคได้ถึง 277,800 บาท

          BKI คลอดประกัน 'คัฟเวอร์'

          สำหรับ บมจ.กรุงเทพประกันภัย หรือ BKI ไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาต่อ ยอดขยายความคุ้มครองด้านการประกันภัยเพื่อดูแลลูกค้าและประชาชนให้ได้รับความคุ้มครองอย่างครอบคลุมในทุกสถานการณ์ โดยล่าสุดบริษัทออกกรมธรรม์ประกันภัยโควิด คัฟเวอร์ ที่ให้ความคุ้มครองทันทีเมื่อตรวจพบโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) พร้อมแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายจากการรักษา พยาบาล ตลอดจนหากติดเชื้อไวรัสดังกล่าวแล้วทำให้เกิดการเจ็บป่วยระยะสุดท้าย และ/หรือภาวะโคม่า และ/หรือภาวะสมองตาย และระบบประสาท รับผลประโยชน์สูงสุดถึง 500,000 บาท นอก จากนี้ยังให้ความคุ้มครองเพิ่มเติมจากการเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุอีกด้วย เบี้ยประกันภัยเพียง 699 บาทต่อปี โดยมีรายละเอียดความคุ้มครอง อาทิ ตรวจพบติดโควิด ให้ความคุ้มครอง 50,000 บาท, จ่ายค่ารักษาพยาบาลโรคติดเชื้อโควิด-19 ไม่เกิน 50,000 บาท ฯลฯ

          เจาะตลาดสุขภาพ

          นายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ กล่าวว่า แนวโน้มคนไทยมีความใส่ใจด้านสุขภาพ และวางแผนด้านการดูแลสุขภาพมากขึ้น อีกทั้งสถานการณ์โรคร้าย โรคระบาดใหม่ เป็นปัจจัยหนุนให้คนมีความตระหนักถึงการวางแผนรักษาพยาบาลไว้ล่วงหน้า ดังนั้น เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต (ไทยแลนด์) จึงได้ร่วมกับ บมจ.ธนาคารเกียรตินาคินภัทร พัฒนาแผนประกันชีวิตและสุขภาพระดับไฮพรีเมียม "เคเคพีเจน โกล บอล เฮลท์ โซลูชั่น" เจาะฐานลูกค้าเวลธ์ ชูแผนประกันชีวิตและสุขภาพระดับไฮพรีเมียม ตอบโจทย์ความต้องการปัญหาด้านสุขภาพของผู้เอาประกัน ครอบคลุมการรักษาทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทุกที่ ทุกเวลา ทั่วโลก กับความคุ้มครองสูงสุด 100 ล้านบาท

          แอปโฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิม

          ปิดท้ายด้วย S Plus+ แอปพลิเคชัน โดย อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน ปรับโฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิม เพิ่มเติมหน้า Portal เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงเมนูต่างๆ ได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น พร้อมออกบริการแจ้งเตือนล่วงหน้า 30 วัน สำหรับลูกค้าอาคเนย์ประกันชีวิตให้ไม่พลาดทุกการชำระเบี้ยประกัน ผ่านฟังก์ชัน Notification พร้อมรายละเอียดกรมธรรม์ที่ต้องชำระค่าเบี้ย เพื่อความคุ้มครองอย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าสามารถนำ Barcode ที่ได้รับจากเมนู "แจ้งเตือนการชำระเบี้ย" ชำระผ่านช่องทางของธนาคารตามที่บริษัทกำหนดได้ด้วยตนเอง รวมถึงเปิดเมนูใหม่ "Green Mart" บริการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ออนไลน์เพื่อคนรักสุขภาพ ให้สมาชิก S Plus+ ได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติจากชุมชนผู้ผลิตโดยตรง สอดรับชีวิตวิถีใหม่ในยุค New Normal
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ