ออลล์ อินสไปร์ฯผนึกพันธมิตร ยกระดับอสังหาฯไทยสู่สากล
Loading

ออลล์ อินสไปร์ฯผนึกพันธมิตร ยกระดับอสังหาฯไทยสู่สากล

วันที่ : 27 ตุลาคม 2561
ธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า เราเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มทุนต่างชาติในการร่วมธุรกิจอย่างต่อเนื่อง
          ธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า เราเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มทุนต่างชาติในการร่วมธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ด้วยผลงานที่โดดเด่นการันตีด้วยยอดขายที่เติบโตแบบก้าวกระโดดที่เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าและสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยได้อย่างแท้จริง รวมถึงมีทีมขายในประเทศ และมีบริษัทไทย ดี เรียลเอสเตท จำกัดซึ่งทำหน้าที่ในการขายโครงการของ ออลล์อินไสปร์ฯ ในต่างประเทศที่มีคุณภาพ ทำให้ประสบความสำเร็จ และเป็นที่สนใจของกลุ่มทุนต่างๆ

          โดยล่าสุดได้จับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจรายใหญ่กลุ่ม เจอาร์ คิวชู (JR Kyushu) และกลุ่ม ฮูซิเออร์ส โฮลดิ้งส์ (Hoosiers Holdings)เพื่อเพิ่มศักยภาพ เสริมความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจยกระดับความเป็นผู้นำ อสังหาริมทรัพย์ไทยรองรับอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด และสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า

          สำหรับการร่วมทุนในครั้งนี้มาจากการที่กลุ่ม เจอาร์ คิวชู และกลุ่มฮูซิเออร์ส โฮลดิ้งส์มองเห็นศักยภาพของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยและศักยภาพของ ออลล์ อินสไปร์ฯที่มีความโดดเด่นและความเชี่ยวชาญในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์จึงได้เซ็นสัญญาข้อตกลงเพื่อการร่วมทุนกับออลล์ อินสไปร์ฯ ภายใต้ชื่อบริษัทเอเอชเจ เอกมัย จำกัด มีวงเงินลงทุนเริ่มต้น(ทุนจดทะเบียน) 100 ล้านบาท โดยออลล์อินสไปร์ฯ ถือครองหุ้นในสัดส่วน 51 เปอร์เซ็นต์ กลุ่มฮูซิเออร์ส 29 เปอร์เซ็นต์และกลุ่มเจอาร์ คิวชู 20 เปอร์เซ็นต์ โดยวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา บริษัทได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ไปแล้วซึ่งกำลังรอ ก.ล.ต.นัดอีกครั้ง

          ทั้งนี้สิ่งที่ญี่ปุ่นให้ความสนใจเรา เพราะเห็นวิธีการทำการตลาดของเรา เข้าถึงได้งานและสามารถที่จะตอบโจทย์ลูกค้า รวมถึงความสามารถในการขายและทางญี่ปุ่นก็มองว่า เราค่อยข้างที่จะโตโดดเด่น เขาจึงมาร่วมทุนกับเราซึ่งมาพูดคุยกันทางญี่ปุ่นเขาก็ชื่นชอบในการทำงานของเรา ทั้งนี้การออกแบบเราจะตอบสนองผู้เช่าที่เป็นคนญี่ปุ่น และทำเลที่เอกมัยก็เป็นทำเลที่ญี่ปุ่นชอบ

          ส่วนแผนการดำเนินงานภายใต้ บริษัทเอเอชเจเอกมัย จำกัด เบื้องต้นได้กำหนดแผนการดำเนินงานพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมโดยมีเจอาร์ คิวชู (JR Kyushu)และฮูซิเออร์สโฮลดิ้งส์ (HoosiersHoldings)เป็นบริษัทชั้นนำด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และเกี่ยวโยงกับอสังหาริมทรัพย์ในญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่โดดเด่นโดยเฉพาะด้านคุณภาพ การออกแบบสถาปัตยกรรม และการบริหารพื้นที่ใช้สอยอย่างยั่งยืนรวมถึงทีมออกแบบและทีมควบคุมคุณภาพที่มีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถร่วมกันพัฒนาโครงการในรูปแบบของนวัตกรรมที่ทันสมัย สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิตของกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี และจะส่งผลตอบรับที่ดีจากกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนญี่ปุ่นในไทยรวมถึงคนไทยและชาวต่างชาติอื่นๆ

          เจอาร์ คิวชู (JR Kyushu) ก่อตั้งขึ้นหลังจากการแปรรูปรถไฟแห่งชาติญี่ปุ่นในปี2530 เป็นบริษัทรถไฟที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในเมืองคิวชู นอกจากนี้ยังขยายธุรกิจทั้งด้านการขนส่ง ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ธุรกิจค้าปลีกร้านอาหาร รวมไปถึงธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของญี่ปุ่นเมื่อปี 2559 โดย ณ ปัจจุบันมีรายได้รวมล่าสุด คิดเป็นเงินไทยประมาณ 111,000 ล้านบาท ซึ่งมีมูลค่าทรัพย์สินรวมกว่า 200,000 ล้านบาท (ข้อมูลเมื่อปีงบประมาณ2560)และมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market cap.) อยู่ที่ 160,000 ล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่27 ก.ย.61)ซึ่งการร่วมทุนในครั้งนี้เป็นการร่วมทุนกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ไทยเป็นครั้งแรก

          ฮูซิเออร์ส โฮลดิ้งส์ (Hoosiers Holdings) เป็นบริษัทชั้นนำที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศญี่ปุ่น มีธุรกิจในเครือบริษัทที่หลากหลาย ทั้งคอนโดมิเนียม บ้านอพาร์ตเมนต์ อสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนที่พักอาศัยเพื่อผู้สูงอายุ และบริการต่างๆที่เกี่ยวโยงกับอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งประกอบกิจการด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยมากมายยาวนานกว่า 24 ปี ทุกปีบริษัทจะมีการลงทุนเพื่อการก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์มูลค่าประมาณ 31,900 ล้านบาท และยอดขายรวมของบริษัท 16,700 ล้านบาทต่อปีและลิสต์อยู่ใน 1st Section ของตลาดหลักทรัพย์โตเกียว
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ