เทียบศักยภาพทำเลทอง แปลงA-120ไร่บางซื่อ
Loading

เทียบศักยภาพทำเลทอง แปลงA-120ไร่บางซื่อ

วันที่ : 4 เมษายน 2562
การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)อยู่ระหว่างการศึกษาโครงการบนพื้นที่ 120 ไร่บริเวณตึกแดงใกล้สถานีกลางบางซื่อเพื่อพัฒนากองบัญชาการแห่งใหม่ของรฟท. พร้อมอาคารสำนักงาน บ้านพักอาศัยพนักงาน ตลอดจนสำนักงานและที่อยู่อาศัยให้เช่าระยะยาว 30 ปี
          การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)อยู่ระหว่างการศึกษาโครงการบนพื้นที่ 120 ไร่บริเวณตึกแดงใกล้สถานีกลางบางซื่อเพื่อพัฒนากองบัญชาการแห่งใหม่ของรฟท. พร้อมอาคารสำนักงาน บ้านพักอาศัยพนักงาน ตลอดจนสำนักงานและที่อยู่อาศัยให้เช่าระยะยาว 30 ปี โดยที่ดินแปลงนี้รฟท.เปิดให้เอกชนเช่าพื้นที่ไปดำเนินการร่วมทุนพัฒนา คิดเป็นมูลค่าการลงทุนไม่น้อยกว่า 3.5 หมื่นล้านบาท ไฮไลต์ด้านหน้ามีถนนเทอดดำริตัดผ่าน อีกทั้งอยู่ใกล้บริษัทปูนซีเมนต์ขนาดใหญ่อย่างเอสซีจี ห่างจากสถานีกลางบางซื่อเพียง 50 เมตร หากพัฒนาเต็มพื้นที่จะมีประชาชนจำนวนมาก และกำลังซื้อมหาศาล

          รฟท.กำหนดแผนการพัฒนาไว้ 4 โซน พร้อมมีเงื่อนไขให้เอกชนต้องสร้างอาคารสำนักงานใหญ่และบ้านพักพนักงานให้รฟท.เพื่อแลกสิทธิ์การพัฒนาเชิงพาณิชย์แล้วเก็บค่าเช่าอาคารสำนักงาน โรงแรมและที่อยู่อาศัยให้เช่าทั้งหมด โดยรฟท. ได้รับค่าเช่าที่ดินระยะยาว 30-50 ปี (อยู่ระหว่างการศึกษา)

          ในส่วนทำเลที่ดินโซนแปลง A ขนาดพื้นที่ 35 ไร่หรือขนาดที่ดินประมาณ 5.6 หมื่นตารางเมตร ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสถานีกลางบางซื่อห่างเพียง 100 เมตรมีแนวทางด่วนศรีรัชพาดผ่านใกล้เคียง ด้านหน้าติดกับถนนเทอดดำริ ที่ดินโซน A นี้ รฟท.กำหนดรูปแบบการพัฒนาโครงการด้วยการเปิดให้เอกชนร่วมลงทุนพัฒนาเป็น "ศูนย์กลางธุรกิจครบวงจร" คิดเป็นมูลค่าการลงทุนไม่น้อยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ไฮไลต์จะเป็นแหล่งรวมสำนักงานทันสมัย

          โรงแรม ศูนย์อาหารสำหรับรองรับผู้เดินทางใช้บริการสถานีกลางบางซื่อและบุคคลทั่วไป

          ดังนั้นเมื่อเปรียบเทียบจุดแตกต่างกันจะพบว่าโซน A จะพัฒนารูปแบบศูนย์กลางธุรกิจทันสมัยครบวงจร ส่วนโซนตึกแดง 120 ไร่จะเน้นอาคารสำนักงานและที่อยู่อาศัยมากกว่าจะเน้นการพัฒนาเชิงพาณิชย์ แต่จะมีผู้อยู่อาศัยจำนวนมากเป็นกำลังซื้อที่ดีนั่นเอง ส่วนความชัดเจนด้านการร่วมลงทุนจะดำเนินการรูปแบบไหน ลงทุนจำนวนเท่าไหร่นั้น เมื่อผลการศึกษาแล้วเสร็จภายในปีนี้จะตอบคำถามได้ชัดเจนยิ่งขึ้น
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ