สาทรบูมดันค่าเช่าคอนโดพุ่ง
Loading

สาทรบูมดันค่าเช่าคอนโดพุ่ง

วันที่ : 6 ธันวาคม 2562
นายธีระวิทย์ ลิ้มทองสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส เรียลเอสเตท แอ็ดไวเซอรี่ จำกัด เปิดเผยว่า ทำเลย่านสาทรเป็นทำเลที่มีอาคารสำนักงานตั้งอยู่อย่างหนาแน่น ถือเป็นศูนย์รวมที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของบริษัทชั้นนำจากทั่วประเทศ
    นายธีระวิทย์ ลิ้มทองสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส เรียลเอสเตท แอ็ดไวเซอรี่ จำกัด เปิดเผยว่า ทำเลย่านสาทรเป็นทำเลที่มีอาคารสำนักงานตั้งอยู่อย่างหนาแน่น ถือเป็นศูนย์รวมที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของบริษัทชั้นนำจากทั่วประเทศ และสำนักงานของบริษัทต่างชาติชั้นนำทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งธนาคารและบริษัทการเงินจากหลากหลายประเทศ ทำให้ย่านสาทรยังคงเป็นย่านที่มีอัตราการเช่า ที่สูงเป็นลำดับต้นๆ ของกรุงเทพฯ ปัจจุบันมีอัตราการเช่าสูงถึง 97% และราคาค่าเช่ายังคงปรับสูงขึ้น ในทุกๆ ปี เฉลี่ยปีละ 4-5% ราคา ค่าเช่าเฉลี่ยอาคารสำนักงานเกรดเอ ที่ 920 บาท/ตร.ม./เดือน อีกทั้งบางอาคารสามารถเรียกราคาค่าเช่าได้สูงกว่า 1,000 บาท/ ตร.ม./เดือนอีกด้วย

    นางนลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัสพรอพเพอร์ตี้มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า สำหรับภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในย่านสาทร ปัจจุบันมีจำนวน ทั้งสิ้น 22,255 หน่วยจากทั้ง หมด 48 โครงการ โดยมียอดขาย รวมที่ 84% ซึ่งสูงกว่ายอดขายรวมของตลาดถึง 2% ส่วนของ ราคาเฉลี่ยคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ขึ้นไปพื้นที่ใจกลางเมืองอยู่ที่ 233,200 บาทต่อ ตร.ม. ในขณะเดียวกันราคาเฉลี่ยในย่านสาทรอยู่ที่ 214,400 บาทต่อ ตร.ม.

    "ย่านสาทร-จันทน์-เย็น อากาศ เป็นทำเลที่ผสมผสานความเป็นชุมชนเก่า แต่มีความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก ใกล้แหล่งธุรกิจใจกลางเมือง ใกล้ทางด่วน รถไฟฟ้า BTS รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT รถด่วนพิเศษ BRT สะดวกทั้งการอยู่อาศัยและการเดินทางไปทำงาน ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงเป็นหลัก" นางนลินรัตน์ กล่าว.
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ