เรียลแอสเสทฯ เนรมิต180ไร่ โซนบางนา-สุวรรณภูมิผุดจัดสรร
Loading

เรียลแอสเสทฯ เนรมิต180ไร่ โซนบางนา-สุวรรณภูมิผุดจัดสรร

วันที่ : 12 พฤศจิกายน 2562
"เรียลแอสเสทฯ" ปรับกลยุทธ์รับกระแสตลาดอสังหาฯแข่งขันสูง พร้อมเน้นเรื่องคุณภาพก่อสร้าง ใส่ใจบริการแก่ลูกค้าผ่านวิสัยทัศน์ We build real matters for living ฟันธงทำเลบางนา-สุวรรณภูมิ มีศักยภาพสูง เผยยอดขายโครงการแนวราบ 10 เดือน กว่า 600 ลบ.ลุยปี 63 เปิด 3 โครงการใหม่ กว่า 2,600 ลบ.
            "เรียลแอสเสทฯ" ปรับกลยุทธ์รับกระแสตลาดอสังหาฯแข่งขันสูง พร้อมเน้นเรื่องคุณภาพก่อสร้าง ใส่ใจบริการแก่ลูกค้าผ่านวิสัยทัศน์ We build real matters for living  ฟันธงทำเลบางนา-สุวรรณภูมิ มีศักยภาพสูง เผยยอดขายโครงการแนวราบ 10 เดือน กว่า 600 ลบ.ลุยปี 63 เปิด 3 โครงการใหม่ กว่า 2,600 ลบ.
            นายบดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด หรือ REAL ASSET กล่าวถึงแนวทางพัฒนาธุรกิจของบริษัทฯว่า ยังคงเน้นการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ทั้งประเภทแนวสูง (คอนโดมิเนียม) และแนวราบ ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ โฮมออฟฟิศ อย่างไร ก็ตาม ต้องยอมรับว่าการเปลี่ยนแปลงหลังจากธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ออกมาตรการควบคุมสินเชื่อที่อยู่อาศัยใหม่(LTV) ที่เริ่มใช้วันที่ 1 เมษายน 62 ที่ผ่านมา ทำให้ภาพรวมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในปีนี้  ได้รับผลกระทบไปตามๆกัน ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยภายในของตัวลูกค้า เช่น ปัญหาหนี้ครัวเรือนสูง ส่งผลต่อความเข้มงวดต่อการยื่นขอสินเชื่อของธนาคารพาณิชย์ และยังมีปัจจัยภายนอกประเทศที่มากระทบ
            "ปีนี้ จึงเป็นบททดสอบที่สำคัญให้บริษัทฯต้องปรับกลยุทธ์ในครึ่งปีหลังและต่อเนื่องถึงปี 2563 นี้อย่างรอบครอบ โดยเฉพาะในเรื่องของคุณภาพการก่อสร้างและการใส่ใจในการบริการที่มีต่อลูกค้า ผ่านวิสัยทัศน์ We build real matters for living เพื่อให้ลูกค้าสัมผัสถึงความคุ้มค้าที่ได้รับจากโครงการผ่านทางคุณภาพบ้าน รวมถึงการใส่ใจในเรื่องสุขภาพ ที่ปัจจุบันเทรนด์ Active Wellness มาเร่ง โดยจะมีการนำร่องในโครงการ เซนส์ บางนา-สุวรรณภูมิ ที่ออกแบบให้มีพื้นที่สีเขียวรวมมากถึง 29,600 ตร.ม.มีพื้นที่ปั่นจักรยาน 2,600 ตร.ม.และลู่วิ่ง ความยาวถึง 7,400 ตร.ม."
            นายวีระชัย หาญจริยากูล ผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์ ธุรกิจบ้านจัดสรรและอาคารพาณิชย์ บริษัท เรียลแอสเสทฯ กล่าวว่า ภาพรวมของตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบเริ่มปรับตัวดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 3 หลังจากตลาดชะลอตัวช่วงประกาศใช้มาตรการ LTV ซึ่ง โดยช่วง 10 เดือน ยอดขายโครงการแนวราบสามารถทำยอดขายได้ดี  600 ล้านบาท
            "ตลาดโครงการแนวราบ การแข่งขันสูง เนื่องจากผู้ประกอบการหลายค่าย หันมาเล่นตลาดแนวราบมากขึ้น ซึ่งในส่วนของบริษัท ก็มีจุดแข็งหลายด้าน มีเครือข่ายทางธุรกิจที่พร้อมสนับสนุน"
            ปัจจุบันบริษัทมีที่ดินผืนใหญ่อยู่บนทำเลบางนา-สุวรรณภูมิ ประมาณ 180 ไร่ มีแผนจะทยอยนำมาสร้างมูลค่าเพิ่มผ่านการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในกลุ่มแนวราบต่อเนื่องได้ถึง 8 ปี หรือมีมูลค่าโครงการไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท ล่าสุดบริษัทฯได้นำที่ดิน 23 ไร่ มาพัฒนาโครงการ เซนส์ บางนา-สุวรรณภูมิ รูปแบบทาวน์โฮมและบ้านแฝด จำนวน 160 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 810 ล้านบาท ราคาตั้งแต่ 4.99-6 ล้านบาท
            ในส่วนแผนพัฒนาโครงการในปี 2563 บนที่ดินผืนจะมีทั้งโครงการทาวน์โฮม แบรนด์ สตอรี่ส์ จำนวน 200 ยูนิต โครงการบ้านเดี่ยว แบรนด์ วีรัณยา จำนวน 150 ยูนิต รวมทั้ง 2 โครงการมูลค่ากว่า 1,500 ล้านบาท และโครงการบริเวณสุขาภิบาล 2 ภายใต้แบรนด์ เพล็กซ์ ที่จะเปิดกลางปี 63 จำนวน 227 ยูนิต มูลค่ากว่า 1,100 ล้านบาท
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ