โนเบิล เดินสายโรดโชว์ ดึงความเชื่อมั่น กองทุน
Loading

โนเบิล เดินสายโรดโชว์ ดึงความเชื่อมั่น กองทุน

วันที่ : 11 ตุลาคม 2562
ผู้บริหาร "โนเบิล" จ่อเดินสายโรดโชว์กองทุนในประเทศ หลังประกาศงบไตรมาส 3 มั่นใจ ผลดำเนินงานปีนี้เข้าเป้า แจงราคาหุ้นร่วงแรง เพราะนักลงทุนขายทำกำไร ส่วนบิ๊กล็อตเป็นไปตามแผนปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้น ด้านโบรกเกอร์ ยังแนะนำเข้าซื้อ มองมีข่าวดีจากการร่วมพัฒนาโครงการใหม่กับ "บีทีเอส" หลังบีทีเอสเข้ามาถือหุ้นบริษัท
          ผู้บริหาร "โนเบิล" จ่อเดินสายโรดโชว์กองทุนในประเทศ หลังประกาศงบไตรมาส 3  มั่นใจ ผลดำเนินงานปีนี้เข้าเป้า  แจงราคาหุ้นร่วงแรง เพราะนักลงทุนขายทำกำไร ส่วนบิ๊กล็อตเป็นไปตามแผนปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้น ด้านโบรกเกอร์ ยังแนะนำเข้าซื้อ มองมีข่าวดีจากการร่วมพัฒนาโครงการใหม่กับ "บีทีเอส" หลังบีทีเอสเข้ามาถือหุ้นบริษัท

          ความเคลื่อนไหวราคาหุ้นบริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ  NOBLE วานนี้ (10 ต.ค.) ปรับตัวลดลงแรงกว่า 10% ในช่วงบ่ายของวัน ก่อนรีบาวด์ปรับขึ้นมา  และ ปิดตลาดที่  21.80 บาท ลดลง 2.10 บาท หรือ 8.79% มูลค่าซื้อขาย 375.25 ล้านบาท นอกจากนี้ยังพบรายการ ขายหุ้นบนกระดานรายใหญ่ (บิ๊กล็อต) จำนวน 2 รายการ รวม 13.69 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 23 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นราคาสูงกว่าราคาในกระดาน

          นายธงชัย บุศราพันธ์ ประธาน กรรมการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE  เปิดเผยว่า ราคาหุ้นของบริษัทที่ปรับตัวลดลงแรง คาดว่าเกิดจากนักลงทุนขายทำกำไรหุ้นของบริษัทออกมา เพราะเมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา ราคาหุ้นของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้น 13.81%   ส่วนรายการ บิ๊กล็อตนั้น เป็นไปตามกระบวนการ ที่บริษัทจะมีการปรับโครงสร้าง ผู้ถือหุ้นใหญ่ ตามที่เคยให้ข่าวไป ก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าบิ๊กล็อตที่เกิดขึ้นครั้งนี้ เป็นการขายให้ใคร เพราะบริษัทจะต้องรายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ก่อน

          ทั้งนี้หลังประกาศผลประกอบการ ไตรมาส 3 ปี 2562 บริษัทจะเดินสาย นำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) แก่นักลงทุน สถาบันในประเทศ ประมาณ 7-8 กองทุน เพื่อให้ข้อมูลผลการดำเนินงาน และแผนงานในอนาคต โดยมั่นใจว่า ผลประกอบการในครึ่งปีหลัง จะเติบโต ดีกว่าครึ่งปีแรกที่มีรายได้ 4,517 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 1,473 ล้านบาท  เนื่องจากยอดขายที่รอรับรู้รายได้ (backlog) ในครึ่งปีหลังอีก 29% จากสิ้นไตรมาส 2 ปี 2562 อยู่ที่ 1.79 หมื่นล้านบาท ทำให้มั่นใจว่ารายได้ ปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 1.2 หมื่นล้านบาท

          นายสมบัติ เอกวรรณพัฒนา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์ หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ไม่ทราบสาเหตุที่ราคาหุ้น โนเบิลปรับตัวลดลง แต่ในช่วงก่อนหน้า ที่ได้เข้าไปรับฟังข้อมูลจากบริษัท ทางผู้บริหารให้ข้อมูลว่า ราคาหุ้นของบริษัทจะผันผวน ซึ่งไม่ต้องตกใจ เพราะเป็นการปรับโครงสร้างการถือหุ้น จากนายกิตติ  ธนากิจอำนวย จะขายหุ้นออกมาให้กับนายธงชัย และ แฟรงค์ ฟง คึ่น เหลียง

          ทั้งนี้หากประเมินตามปัจจัยพื้นฐาน ยังคงแนะนำให้ซื้อ แม้ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชะลอตัว เนื่องจากมีข่าวดีรองรับ เช่นการมีบมจ. บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เข้ามาถือหุ้น จะทำให้มีการร่วมมือกันในการพัฒนาคอนโดมิเนียม เนื่องจากมีที่ดินย่านรถไฟฟ้าหลายสาย ที่จะมีการพัฒนา ในอนาคต ประกอบกับบริษัทเน้น ไปขายต่างประเทศ จากที่ นายแฟรงค์ ฟง คึ่น เหลียง มีความเชี่ยวชาญด้านนี้ โดยให้ราคาเหมาะสมที่ 32.94 บาทต่อหุ้น คิดเป็น P/E เพียง 6 เท่า
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ