ดิ อัมรินทร์ งัดแลนด์แบงก์พรานนก ผุดคอนโดเจาะแพทย์-พยาบาลศิริราช
Loading

ดิ อัมรินทร์ งัดแลนด์แบงก์พรานนก ผุดคอนโดเจาะแพทย์-พยาบาลศิริราช

วันที่ : 10 กันยายน 2562
"ดิ อัมรินทร์" กลุ่มธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ย่านพรานนก งัดที่ดินสะสม "คุณยาย" พัฒนาคอนโดโลว์ไรส์มูลค่ารวม 280 ล้านบาท เจาะกลุ่มแพทย์-พยาบาล รพ.ศิริราช และนักลงทุน หวังปูทางสร้างแบรนด์รุกอสังหาฯเต็มตัว แจงมียอดจองแล้ว 30% คาดเปิดพรีเชลยอดขาย 60-80%
          "ดิ อัมรินทร์" กลุ่มธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ย่านพรานนก งัดที่ดินสะสม "คุณยาย" พัฒนาคอนโดโลว์ไรส์มูลค่ารวม 280 ล้านบาท เจาะกลุ่มแพทย์-พยาบาล รพ.ศิริราช และนักลงทุน หวังปูทางสร้างแบรนด์รุกอสังหาฯเต็มตัว แจงมียอดจองแล้ว 30% คาดเปิดพรีเชลยอดขาย 60-80% เล็งเปิดเพิ่ม อีก 1 โครงการย่านพรานนกในปี 63 เผยที่ดินสะสม "คุณยาย" รอพัฒนาในมือทั้งใน กทม.และ ตจว.กว่า 400 ไร่

          "คอนโดมิเนียมนั้น นอกจากทำเลติดรถไฟฟ้าแล้ว ทำเลที่ได้รับความนิยมคือ รอบมหาวิทยาลัย และรอบโรงพยาบาล คือ ทำเลที่เป็นที่ต้องการของ ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเรียลดีมานด์ สำหรับโครงการรองรับกับความต้องการของผู้บริโภค พื้นที่โดยรอบโรงพยาบาลศิริราช แม้จะเป็นอีกทำเลศักยภาพ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ดีเวลลอปเปอร์จะหาที่ดินมาพัฒนา และเนื่องด้วยครอบครัว "ธรรมเจริญ" มีที่ดินเก่าในย่านพรานนก ทำให้เป็นโอกาสที่จะนำที่ดินดังกล่าวมาพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มต่อยอดธุรกิจอสังหาฯ" นายอรรถวุฒิ ธรรมเจริญ กรรมการผู้จัดการบริษัท ดิ อัมรินทร์ จำกัด กล่าว

          สำหรับ "ดิ อัมรินทร์" ดำเนินธุรกิจอสังหาฯภายใต้แบรนด์ ดิ อัมรินทร์เรสสิเดนซ์  เซอร์วิส อพาร์ต เมนต์ ในย่านโรงพยาบาลศิริราช ล่าสุดบริษัทฯได้นำที่ดินสะสม ที่อยู่บริเวณถนนพรานนกเนื้อที่ 0-2-58 ไร่ พัฒนาคอนโดแบรนด์ "อรุณ" 1 อาคาร สูง 8 ชั้น จำนวน 61 ยูนิต มูลค่าโครงการ280 ล้านบาท ขนาดห้องชุดมีพื้นที่ใช้สอย 25.07-49.30 ตารางเมตร (ตร.ม.) ราคาขายเริ่ม 2.5-6.4 ล้านบาท หรือราคาขายเฉลี่ย 110,000 บาทต่อตร.ม. ปัจจุบัน มียอดขายแล้ว 30% คาดว่าหลังจากเปิดพรีเซลในวันที่ 14-15 ก.ย. จะสามารถสร้างยอดขายได้ 60-80% และสามารถปิดการขายได้ในเร็วๆนี้ ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจะเริ่มก่อสร้างในไตรมาส 4/62 กำหนดแล้วเสร็จไตรมาส 1/64

          นายอรรถวุฒิ กล่าวว่า บริษัทฯยังมีที่ดินรอการพัฒนาในมือกว่า 400 ไร่ กระจายอยู่ใน กทม.และต่างจังหวัด บางแปลงสามารถนำมาพัฒนาได้ทันที แต่บางแปลงต้องรอเวลา เนื่องจากติดสัญญาเช่าจากผู้เช่า โดยในปี 63 บริษัทฯ มีแผนจะพัฒนาคอนโดในย่านพรานนกเพิ่มอีก 1 โครงการ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาซื้อที่ดิน 2 แปลง ซึ่งแปลงแรกขนาดพื้นที่ 1 ไร่ และอีกแปลงขนาดพื้นที่ 2 ไร่ หากได้แปลง 1 ไร่ จะนำมาพัฒนาโครงการในรูปแบบเดียวกับโครงการอรุณ แต่หากได้แปลง2ไร่ เข้ามาจะพัฒนาโครงการไฮเอนด์ระดับราคา130,000-150,000 บาทต่อตร.ม. ซึ่งจะเป็นการสร้างแบรนด์ ต่อเนื่องจากโครงการ อรุณ จากนั้นก็จะพัฒนาที่ดินย่านแบริ่งเป็นลำดับต่อไป ส่วนที่ดินแปลงอื่นๆ ที่เหลือเช่น ย่านศรีสมาน 40 ไร่ และที่ จ.นครนายก 120 ไร่นั้น ปัจจุบันมีคนเช่า ซึ่ง บริษัทฯ ยังไม่มีแผนที่จะพัฒนา
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ