PFร่วมทุน ซูมิโตโม จัดตั้งพีเอสฟอเรสทรีพัฒนาอสังหาริมทรัพย์
Loading

PFร่วมทุน ซูมิโตโม จัดตั้งพีเอสฟอเรสทรีพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

วันที่ : 4 มิถุนายน 2562
“พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค” ผนึก Sumitomo ตั้งบริษัทร่วมทุน “พีเอส ฟอเรสทรี” เพื่อเพิ่มศักยภาพและโอกาสในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ หวังขยายลูกค้าญี่ปุ่น
          “พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค” ผนึก Sumitomo ตั้งบริษัทร่วมทุน “พีเอส ฟอเรสทรี” เพื่อเพิ่มศักยภาพและโอกาสในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ หวังขยายลูกค้าญี่ปุ่น

          นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ครั้งที่ 4/2562 เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2562 ได้มีมติอนุมัติการร่วมทุนในบริษัท พีเอส ฟอเรสทรี จำกัด ระหว่าง PF กับ Sumitomo Forestry Singapore Ltd. (Sumitomo) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม Sumitomo Forestry Co., Ltd เพื่อลงทุนและพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อจำหน่าย

          สำหรับบริษัท พีเอฟ ฟอเรสทรี จำกัด มีทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 5 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาทต่อหุ้น โดย PF ถือหุ้นในสัดส่วน 51% และ Sumitomo ถือหุ้นในสัดส่วน 49% ซึ่งคณะกรรมการภายหลังการร่วมทุน จะมาจากตัวแทน PF จำนวน 2 คน และตัวแทน Sumitomo จำนวน 2 คน

          ทั้งนี้ บริษัท พีเอฟ ฟอเรสทรี จำกัด ถือหุ้น 100% ในบริษัท พีเอฟเอส 1 จำกัด ซึ่งมีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท และบริษัท พีเอสเอส 2 จำกัด ซึ่งมีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท โดยทั้ง 2 บริษัทมีวัตถุประสงค์ในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อจำหน่าย และหลังจากที่ PF ขายหุ้นในบริษัท พีเอฟ ฟอเรสทรี จำกัด ให้แก่ Sumitomo แล้ว บริษัท พีเอฟเอส 1 จำกัด และบริษัท พีเอสเอส 2 จำกัด จะเปลี่ยนสภาพจากการเป็นบริษัทย่อยของ PF เป็นบริษัทร่วมของ PF ต่อไป

          สำหรับประโยชน์ที่จะได้รับจากการร่วมทุนดังกล่าว เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพและโอกาสในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจให้แก่บริษัท รวมทั้งเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือในการประกอบธุรกิจให้แก่บริษัทด้วย เนื่องจาก Sumitomo เป็นบริษัทขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงในประเทศญี่ปุ่น มีการลงทุนด้านต่าง ๆ ในต่างประเทศจำนวนมาก มีความแข็งแกร่งด้านเงินทุน และยังมีเครือข่ายการตลาดที่กว้างขวาง

          นอกจากนี้ Sumitomo ยังเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการจัดหาวัสดุอุปกรณ์และมีเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง ตกแต่ง บ้านและอาคารประเภทต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกัน พันธมิตรจะมีส่วนช่วยขยายฐานลูกค้าและสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ธุรกิจของบริษัทมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าชาวญี่ปุ่น
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ