GOLDไตรมาส1กำไรลด25% ปี62คาดรายได้1.98หมื่นล้าน
Loading

GOLDไตรมาส1กำไรลด25% ปี62คาดรายได้1.98หมื่นล้าน

วันที่ : 12 กุมภาพันธ์ 2562
“GOLD” แจ้งงบไตรมาส 1/2562 มีกำไรสุทธิ 456.49 ล้านบาท ลดลง 25.57% เหตุค่าใช้จ่ายรวมเพิ่มขึ้น พร้อมชู 5 กลยุทธ์ผลักดันปี 2562 เป็นปีแห่งการเก็บเกี่ยวความสำเร็จ ลั่นเป้าปี 2562 โกยรายได้รวมพุ่ง 19,800 ล้านบาท
          “GOLD” แจ้งงบไตรมาส 1/2562 มีกำไรสุทธิ 456.49 ล้านบาท ลดลง 25.57% เหตุค่าใช้จ่ายรวมเพิ่มขึ้น พร้อมชู 5 กลยุทธ์ผลักดันปี 2562 เป็นปีแห่งการเก็บเกี่ยวความสำเร็จ ลั่นเป้าปี 2562 โกยรายได้รวมพุ่ง 19,800 ล้านบาท

          นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GOLD เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2562 (1 ต.ค.-31 ธ.ค. 2561) มีรายได้รวม 4,240.98 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.24% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 456.49 ล้านบาท ลดลง 25.57% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากค่าใช้จ่ายรวมเพิ่มขึ้น

          ขณะที่ในปี 2562 บริษัทกำหนดให้เป็นปีแห่งการเก็บเกี่ยวความสำเร็จ (Harvesting Success) โดยประกอบด้วย 5 กลยุทธ์ ได้แก่ 1. การเติบโตอย่างมีคุณภาพเพื่อความยั่งยืนด้วยรายได้จากอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย และอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ (Sustainable Quality Growth) โดยบริษัทตั้งเป้าเติบโตควบคู่ทั้งโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย และโครงการเชิงพาณิชย์ จึงตั้งเป้าหมายอัตราส่วนของรายได้จากอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายที่ 80% และอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ที่ 20%

          โดยบริษัทตั้งเป้าหมายรายได้รวม 19,800 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ 18,000 ล้านบาท และรายได้จากการ ให้เช่า และบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ 1,800 ล้านบาท จากการเช่าพื้นที่ของอาคารเอฟวายไอ เซ็นเตอร์ หัวมุมถนนรัชดา-พระราม 4 อาคารสำนักงาน และโรงแรมมูลค่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งมียอดผู้เช่าเต็มพื้นที่แล้ว นอกจากนี้ ในปีนี้ยังจะเริ่มมีรายได้จากโครงการสามย่านมิตรทาวน์ นอกจากนี้ ในปี 2562 บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 31,400 ล้านบาท โดยมีแผนงานเปิดโครงการในปี 2562 อีก 28 โครงการมูลค่า 33,000 ล้านบาท

          2. การเสริมประสิทธิภาพ สร้างประสิทธิผล (Product Quality Effectiveness & Efficiency) การพัฒนาคุณภาพของสินค้า และบริการ ทั้งโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย และโครงการเชิงพาณิชย์ เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน เนื่องจากปัจจุบันมีโครงการแนวราบที่เปิดขายรวม 67 โครงการ และบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์กว่า 200,000 ตารางเมตร จึงมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทุกรูปแบบ

          3. การดำเนินงานด้วยกลยุทธ์ดิจิทัล (Technology and Digital Strategy) โดยการสร้างแพลตฟอร์ม และบริหารข้อมูล เพื่อการส่งต่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของลูกค้า เพื่อการก้าวเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ 4.0 ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารทั้งงานขาย และงานบริการหลังการขาย

          4. การขับเคลื่อนพนักงานด้วยวัฒนธรรมองค์กร (Building People and Culture) ด้วยการดูแล และหล่อหลอมพนักงานของโกลเด้นแลนด์ ซึ่งเป็นทรัพยากรที่สำคัญที่สุดในการขับเคลื่อนองค์กร โดยเน้นการฝึกอบรม การเรียนรู้ ด้านการบริหารจัดการ และการพัฒนาศักยภาพ พร้อมเตรียมย้ายสำนักงานใหญ่ไปที่สามย่านมิตรทาวน์ เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทฯ และยังสร้างบรรยากาศใหม่ ๆ เพื่อกระตุ้นแรงบันดาลใจในการทำงาน

          สุดท้าย 5. การแข่งขันด้วยความร่วมมือระดับสากล (Opportunistic synergy with Frasers) ผ่านความร่วมมือ “โกลเด้นแลนด์-เฟรเซอร์ส ซินเนอร์จี้” เพื่อพัฒนาโครงการต่าง ๆ ของโกลเด้นแลนด์ โดยได้ผสานองค์ความรู้ เทคโนโลยี และความชำนาญในการพัฒนา การลงทุน และการบริหารโครงการระดับนานาชาติของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด (Frasers Property Limited) ต่อยอดให้กับความชำนาญในการพัฒนา และบริหารอสังหาริมทรัพย์ในประเทศของโกลเด้นแลนด์
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ