'ตราเพชร'เพิ่มผลิตรับกำลังซื้อปลายปี
Loading

'ตราเพชร'เพิ่มผลิตรับกำลังซื้อปลายปี

วันที่ : 23 ตุลาคม 2560
'ตราเพชร'เพิ่มผลิตรับกำลังซื้อปลายปี

    "ตราเพชร" มั่นใจตลาด วัสดุก่อสร้างโค้งสุดท้ายคึกคัก เร่งเพิ่มกำลังผลิตรับกำลังซื้อ พ.ย.-ธ.ค. ระบุลูกค้าลุยซ่อมแซมที่อยู่อาศัยปรับปรุงที่อยู่อาศัย-ร้านค้า

          นายสาธิต สุดบรรทัด กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา และบริการหลังการขาย ภายใต้แบรนด์ "ตราเพชร" กล่าวว่า  ภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างไตรมาสสุดท้ายนี้คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นกว่าไตรมาสก่อนหน้า  ซึ่งถือเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของการขายสินค้าวัสดุก่อสร้าง เนื่องจากปีนี้มีปริมาณฝนเพิ่มขึ้นทำให้งานก่อสร้างต้องชะลอตัว

          ทั้งนี้ ปริมาณฝนเริ่มลดลงในเดือน ต.ค. และเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว ทำให้กลุ่มลูกค้าใช้ช่วงเวลานี้ในการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ขณะที่ผู้ประกอบการกลุ่มร้านค้า ร้านอาหาร สั่งซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างไปปรับปรุงและตกแต่งร้านใหม่ เพื่อรองรับกำลังซื้อที่คาดว่าจะฟื้นตัวได้ดีในช่วง 2 เดือนสุดท้าย สำหรับภาพรวมเศรษฐกิจมีแนวโน้ม ดีขึ้นต่อเนื่องจากความชัดเจนด้านการ ลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐที่เริ่มดำเนินการก่อสร้าง ทำให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ลงทุนพัฒนาโครงการ ที่อยู่อาศัยเพิ่ม รวมถึงการขยายตัวด้าน การส่งออก ทำให้ภาคการค้าการลงทุนคึกคักมากขึ้น ตราเพชร จะเร่งการผลิตสินค้าเพื่อรับโอกาสในการขาย คาดไตรมาสสุดท้ายอัตราการเดินเครื่องจักรจะเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 100%

          "เดิมคาดว่าเดือน ต.ค. ตลาดวัสดุก่อสร้างจะชะลอตัว แต่เมื่อพิจารณาจากสัญญาณคำสั่งซื้อช่วงต้นเดือนผ่านช่องทางการขายต่างๆ มีการสั่งซื้อสินค้าเพื่อจำหน่ายให้ผู้บริโภคเพิ่มขึ้น ทั้งกลุ่มลูกค้าห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ลูกค้าโครงการอสังหาฯ ที่ยังพัฒนาโครงการต่อเนื่อง"

          แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ที่ผ่านมา บริษัทยังรักษาเป้าหมายอัตราการทำกำไรขั้นต้นเฉลี่ยที่ 25-27% แม้คาดว่าภาพรวมยอดขายมีโอกาสชะลอตัวเล็กน้อย เนื่องจากไตรมาส 3 เป็นโลว์ซีซั่นจากปริมาณฝนที่เพิ่มขึ้นทำให้งานก่อสร้างชะลอตัว ประกอบกับบริษัทมีการซ่อม บำรุงเครื่องจักรเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต มีผลให้อัตราการเดินเครื่องจักร ลดลงเล็กน้อยมาอยู่ที่ 75% จากเป้าหมาย เฉลี่ยทั้งปีที่ 80-90% ของกำลังการผลิตทั้งหมด

ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ