คอลัมน์ พร็อพเพอร์ตีโฟกัส: 4 แยกเพลินจิตทำเลอสังหาฯเกรด เอ
Loading

คอลัมน์ พร็อพเพอร์ตีโฟกัส: 4 แยกเพลินจิตทำเลอสังหาฯเกรด เอ

วันที่ : 16 กันยายน 2561
คอลัมน์ พร็อพเพอร์ตีโฟกัส: 4 แยกเพลินจิตทำเลอสังหาฯเกรด เอ

jeamjit.s@than-multimedia.com

แต่ไหนแต่ไรมา "แยกเพลินจิต" ถือเป็นย่านเศรษฐกิจใจกลางกรุงเทพมหานครที่ผู้ประกอบการหลายกลุ่มธุรกิจให้ความสนใจ จนขึ้นชื่อเป็นทำเลทองฝังเพชร ณ วันนี้ทำเลดังกล่าวแวดล้อมไปด้วยพื้นที่ค้าปลีกเกรด เอ กว่า 110,000 ตร.ม. มีโครงการคอนโดมิเนียมระดับบนที่ราคาขายเฉลี่ยมากกว่า 2 แสนบาทต่อ ตร.ม.และบางโครงการมีราคาขายเฉลี่ยสูงถึง 5.8 แสนบาท ต่อ ตร.ม. รวมอยู่ระหว่างการขายอีกกว่า 2,950 ยูนิต นอกจากนี้ยังมีโรงแรม 5-6 ดาว และอาคารสำนักงานเกรด เอ ตั้งอยู่ติดรถไฟฟ้าบีทีเอส

ในอนาคต ย่านเพลินจิตจะมีโครงการอาคารสำนักงานเกรด เอ ขนาดใหญ่ของ บมจ. ไรมอนด์แลนด์ มูลค่าโครงการประมาณ 1 หมื่นล้านบาท ด้วยพื้นที่เช่ารวมกว่า 61,000 ตร.ม. ที่คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2564 ที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา

โครงการอาคารสำนักงานและค้าปลีก เกรด เอ ของเซ็นทรัล กรุ๊ป ซึ่งร่วมทุนกับฮ่องกง แลนด์ บนที่ดินสถานทูตอังกฤษเนื้อที่ 25 ไร่ ที่ชนะการประมูลมาในราคากว่า 420 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.86 หมื่นล้านบาท ทั้งยังมีที่ดินแปลงงามในย่านนี้อีก 2 แปลง คือ ที่ดินติด BTS เพลินจิตขนาด 2-2-62.8 ตร.วา ของตระกูลปราสาททองโอสถ ที่เตรียมจะพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมหรูกว่า 237 ยูนิต และที่ดินขนาดใหญ่อีกแปลงตรงข้ามสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ ของทาง บมจ. โนเบิลดีเวลลอปเมนท์ ที่เตรียมที่จะพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมระดับบนมูลค่าโครงการกว่า 11,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ ทายาทรุ่น 4 ของกลุ่ม ปาร์คนายเลิศ เตรียมวางแผนพัฒนาพื้นที่ที่เหลือประมาณ 20 ไร่ เป็นโรงแรม "นายเลิศ ปาร์ค โฮเทลแอนด์เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ" ลงทุนราว 1,500 ล้านบาทไม่รวมที่ดิน สร้างเป็นอาคารสูง 30 ชั้น บนที่ดินส่วนที่เหลืออยู่ราว 20 ไร่ ซึ่งเป็นที่ตั้งของ "บ้านปาร์คนายเลิศ" เป็น ลักชัวรี บูติก โฮเตล ขนาด 60 ห้อง เน้นความหรูหราแต่เรียบง่าย นอกจากนี้ยังมีแผนจะพัฒนาเป็น คอนโดมิเนียมจำนวนอีกประมาณ 100 ห้อง ที่จะเปิดขายในแบบ Lease Hold ระยะเวลา 30 ปี ซึ่งห้องเล็กที่สุดจะมีพื้นที่ราว 100 ตารางเมตร ด้วยทำเลที่ตั้งของพื้นที่คาดว่าจะขายห้องพักในราคาสูงสุดในกลุ่มของคอนโดมิเนียมแบบ Lease Hold ซึ่งในพื้นที่ย่าน CBD ไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาทต่อตารางเมตร

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ