แพลทินัม กรุ๊ป ลุยลงทุน ดันเดอะมาร์เก็ตฯแทรกตลาด
Loading

แพลทินัม กรุ๊ป ลุยลงทุน ดันเดอะมาร์เก็ตฯแทรกตลาด

วันที่ : 8 พฤศจิกายน 2561
ธุรกิจศูนย์การค้าในประเทศไทยยังคงเป็น "ขาขึ้น" สำหรับนักลงทุนที่ยังเดินหน้าขยายโปรเจคใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ ที่มีปริมาณศูนย์การค้าเปิดให้บริการอย่างหนาแน่นในพื้นที่การค้าสำคัญ แต่ยังมีโอกาสและช่องว่างทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการที่มีจุดขายใหม่ๆ
          สรัญญา จันทร์สว่าง

          ธุรกิจศูนย์การค้าในประเทศไทยยังคงเป็น "ขาขึ้น" สำหรับนักลงทุนที่ยังเดินหน้าขยายโปรเจคใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ ที่มีปริมาณศูนย์การค้าเปิดให้บริการอย่างหนาแน่นในพื้นที่การค้าสำคัญ แต่ยังมีโอกาสและช่องว่างทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการที่มีจุดขายใหม่ๆ

          สมพร นาคซื่อตรง รองกรรมการ ผู้จัดการ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ ทั้งค้าปลีก ค้าส่ง และโรงแรม กล่าวว่า ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคชาวไทยโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่นิยมใช้ชีวิต นอกบ้าน และ "ศูนย์การค้า" เป็นหนึ่งในสถานที่ที่เลือกออกมาใช้บริการทั้งชอปปิง ทานอาหาร และสันทนาการต่างๆ ในวันหยุด เสาร์-อาทิตย์  เป็นเหตุผลสำคัญทำให้ธุรกิจศูนย์การค้าเมืองไทยแม้จะมีจำนวนมากและกระจุกตัวในกรุงเทพฯ ยังไม่อยู่ในภาวะโอเวอร์ซัพพลาย โดยผู้ประกอบการแต่ละรายต่างมี "จุดขาย" ของตนเองเป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า

          "ยิ่งมีศูนย์การค้าหลายแห่งใน ย่านเดียวกันยิ่งเป็นพลังในการดึงดูดผู้คนเข้ามาเลือกใช้บริการหลากหลายรูปแบบในย่านนั้นๆ"

          ทั้งนี้ การพัฒนาศูนย์การค้า "เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก" ภายใต้การลงทุนของเดอะ แพลทินัม กรุ๊ป บนทำเลย่านราชประสงค์ จึงเป็นการแทรกช่องว่างตลาดด้วย "จุดขาย" ที่ "แตกต่าง" จากคู่แข่งศูนย์การค้ารายล้อมรอบ!!ผ่านโปรเจคมิกซ์ยูส!! บนพื้นที่ 21 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 9,000 ล้านบาท ประกอบด้วย ศูนย์การค้า เดอะมาร์เก็ต แบงคอก โรงแรม 2 อาคาร บริหาร โดย แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ได้แก่ โรงแรม ม็อกซี่ โฮเทล แบงคอก ราชประสงค์ และโรงแรม แฟร์ฟิลด์ บายแมริออท แบงคอก ราชประสงค์ นอกจากนี้ ยังมีอาคาร สำนักงาน เดอะ แพลทินัม ทาวเวอร์

          โดยส่วนของศูนย์การค้าเดอะมาร์เก็ต แบงคอก มูลค่าก่อสร้างรวม 4,400 ล้านบาท กำหนดเปิดบริการวันที่ 14 ก.พ.2562 เสนอตัวเป็นทางเลือกของ มาร์เก็ตแห่งอาหาร แฟชั่น และที่เที่ยวในฝัน ของ ชาวกรุงเทพฯ และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ให้บริการร้านค้าอาหารเครื่องดื่ม สินค้าแฟชั่นดีไซน์แบรนด์ไทยรายย่อยและบริการต่างๆ มากกว่า 1,200 ร้านค้า ซึ่งจะมี "โดโมะ" มาสคอตชื่อดังจากสถานีโทรทัศน์ช่อง NHK  มาสร้างสีสัน สะท้อนคาแรคเตอร์ของ เดอะมาร์เก็ต แบงคอก อีกด้วย

          "เดอะมาร์เก็ต แบงคอก เป็นตลาดฮิป แบบไร้ข้อจำกัด และไม่ต้องกังวลเรื่องราคา ลูกค้าส่วนใหญ่มาซื้อแล้วกลับเลย ขณะที่โรงแรมเน้นระดับ 3 ดาว ซึ่งเป็นช่องว่างของตลาดท่ามกลางโรงแรม 4-5 ดาวในย่านนี้ เชื่อว่าจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับลูกค้าและนักท่องเที่ยว" 
          พร้อมกันนี้ ได้จัดสรรงบ 140 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์และการเปิดให้บริการในครั้งนี้ เจาะกลุ่มเป้าหมาย  New Gen Shopper สอดคล้องพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคอิสระ ไม่ว่าจะเป็นใคร เพศไหน หรือวัยอะไร เป็นคนไทย หรือต่างชาติ ที่มีฝันจะพบสิ่งใหม่ๆไม่จำเจ พร้อมอยากสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง โดยมุ่งสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายในช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ และเตรียม 21 แคมเปญโปรโมชั่นเอาใจ นักช้อป ผ่าน "ซิกเนเจอร์อีเวนท์" ตอกย้ำการจดจำ โปรโมชั่นส่วนลด ให้สิทธิพิเศษกับนักช้อปชาวไทยและต่างชาติที่ชื่นชอบประสบการณ์ใหม่ๆ สไตล์มาร์เก็ต

          โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ เป็นหนึ่งในฐานลูกค้าหลักวางสัดส่วนไว้ถึง 50% มีแผนทำการตลาดเจาะตรง เน้นนักท่องเที่ยว จีนและอาเซียน ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ เช่น บริษัททัวร์ ตั้งเป้ารถทัวร์ และรถตู้เข้าศูนย์การค้าไม่ต่ำกว่า 50 คันต่อวัน จับมือพันธมิตรทางการค้าและกลุ่มผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด (Influencer) สร้างการรับรู้ในกลุ่มลูกค้า การเปิดบริการในเฟสแรกของ เดอะมาร์เก็ต แบงคอก จะผลักดันรายได้ ของบริษัทในปีหน้าเติบโตถึง 40% จาก รายได้ของเดอะมาร์เก็ต แบงคอก อยู่ที่ 800 ล้านบาทต่อปี

          ปี 2562-2563 บริษัทยังลงทุนต่อเนื่องตามแผนเดิมในการพัฒนามิกซ์ยูสโปรเจคนี้คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2564 โดยปีหน้าจะใช้งบลงทุน 2,000-3,000 ล้านบาท สำหรับโครงการโรงแรม 2 แห่งที่สมุย รวมทั้งส่วนต่อขยายโครงการเดอะมาร์เก็ต แบงคอก
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ