ออริจิ้น ทุ่มเฉียด3หมื่นล้านบุกตลาดคอนโด
วันที่ : 25 มิถุนายน 2565
สำหรับกลยุทธ์หลักนั้นจะมุ่งเจาะในทุกเซ็กเมนต์ราคาและไลฟ์สไตล์ และเน้นทำเลย่านรถไฟฟ้าทุกสาย
"ออริจิ้น" ประกาศปี '65 ทุ่มงบเฉียด 3 หมื่นล้านบาท เปิด 19 โครงการใหม่ เน้นทำย่านแนวรถไฟฟ้า 8 สายทั่วกรุงเทพฯ และพื้นที่อีอีซี มุ่งเจาะในทุกเซ็ก เมนต์ราคาและไลฟ์สไตล์
นายพีระพงศ์ จรูญเอก บมจ. ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI เปิดเผยว่า ในปี 2565 เตรียมงบ ลงทุน 28,600 ล้านบาท เพื่อเปิด ตัวโครงการคอนโดฯ ใหม่ 19 โครง การ มูลค่าโครงการรวม 2.86 หมื่น ล้านบาท ผ่าน 3 บริษัทหลัก ประ กอบด้วย บริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด ดูแลกลุ่มคอนโดมิเนียมระดับ ลักชัวรี่, บริษัท ออริจิ้น คอนโดมิเนียม จำกัด ดูแลกลุ่มธุรกิจสมาร์ท คอนโด มิเนียม และบริษัท ออริจิ้น อีอีซี จำกัด ดูแลคอนโดมิเนียมในแถบเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)
สำหรับกลยุทธ์หลักนั้นจะมุ่งเจาะในทุกเซ็กเมนต์ราคาและไลฟ์สไตล์ และเน้นทำเลย่านรถไฟฟ้าทุกสาย ทั้งส่วนต่อขยายสายสีเขียว รถไฟฟ้าสายที่อยู่ระหว่างก่อสร้างรวม 8 สาย ครอบคลุมทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้แก่ สายสีเขียวอ่อน สายสีน้ำเงิน สายสีม่วง สายสีแดง สายสีชมพู สายสีเหลือง สายสีน้ำตาล และสายสีเทา ควบคู่กับการบุกอีอีซีอย่างหนักหน่วงทั้งในชลบุรีและระยอง
นายพีระพงศ์กล่าวว่า ปีนี้น่าจะเป็นปีที่ออริจิ้นบุกครอบคลุมรถไฟฟ้าหลายสายที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้ง และเป็นครั้งแรกที่บุกไปสร้างคอนโดฯ ในฝั่งธนฯ เรายังเชื่อมั่น ว่ากลยุทธ์ Blue Ocean ยังคงใช้ ได้สำหรับหลายๆ เซ็กเมนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่คนไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศทุกวัน พิสูจน์ได้จากยอดขายของออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ สิรินธร สเตชั่น ที่วันนี้มียอดขายสะสมแล้วถึงราว 70%
"ออริจิ้นไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่าจะบุกเฉพาะทำเล Blue Ocean เหมือนในอดีตเท่านั้น แต่ให้ความสำคัญกับทำเลศักยภาพที่มีดีมานด์เพียงพอด้วย เช่น ทำเลอินเตอร์เชนจ์ หรือจุดเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟ ฟ้าหลายสาย ทำเล CBD ใจกลางเมือง ขึ้นกับความเหมาะสมของดี มานด์ในพื้นที่" นายพีระพงศ์กล่าว
นายพีระพงศ์ จรูญเอก บมจ. ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI เปิดเผยว่า ในปี 2565 เตรียมงบ ลงทุน 28,600 ล้านบาท เพื่อเปิด ตัวโครงการคอนโดฯ ใหม่ 19 โครง การ มูลค่าโครงการรวม 2.86 หมื่น ล้านบาท ผ่าน 3 บริษัทหลัก ประ กอบด้วย บริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด ดูแลกลุ่มคอนโดมิเนียมระดับ ลักชัวรี่, บริษัท ออริจิ้น คอนโดมิเนียม จำกัด ดูแลกลุ่มธุรกิจสมาร์ท คอนโด มิเนียม และบริษัท ออริจิ้น อีอีซี จำกัด ดูแลคอนโดมิเนียมในแถบเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)
สำหรับกลยุทธ์หลักนั้นจะมุ่งเจาะในทุกเซ็กเมนต์ราคาและไลฟ์สไตล์ และเน้นทำเลย่านรถไฟฟ้าทุกสาย ทั้งส่วนต่อขยายสายสีเขียว รถไฟฟ้าสายที่อยู่ระหว่างก่อสร้างรวม 8 สาย ครอบคลุมทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้แก่ สายสีเขียวอ่อน สายสีน้ำเงิน สายสีม่วง สายสีแดง สายสีชมพู สายสีเหลือง สายสีน้ำตาล และสายสีเทา ควบคู่กับการบุกอีอีซีอย่างหนักหน่วงทั้งในชลบุรีและระยอง
นายพีระพงศ์กล่าวว่า ปีนี้น่าจะเป็นปีที่ออริจิ้นบุกครอบคลุมรถไฟฟ้าหลายสายที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้ง และเป็นครั้งแรกที่บุกไปสร้างคอนโดฯ ในฝั่งธนฯ เรายังเชื่อมั่น ว่ากลยุทธ์ Blue Ocean ยังคงใช้ ได้สำหรับหลายๆ เซ็กเมนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่คนไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศทุกวัน พิสูจน์ได้จากยอดขายของออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ สิรินธร สเตชั่น ที่วันนี้มียอดขายสะสมแล้วถึงราว 70%
"ออริจิ้นไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่าจะบุกเฉพาะทำเล Blue Ocean เหมือนในอดีตเท่านั้น แต่ให้ความสำคัญกับทำเลศักยภาพที่มีดีมานด์เพียงพอด้วย เช่น ทำเลอินเตอร์เชนจ์ หรือจุดเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟ ฟ้าหลายสาย ทำเล CBD ใจกลางเมือง ขึ้นกับความเหมาะสมของดี มานด์ในพื้นที่" นายพีระพงศ์กล่าว
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ