ออริจิ้น ทุ่มเฉียด3หมื่นล้านบุกตลาดคอนโด
Loading

ออริจิ้น ทุ่มเฉียด3หมื่นล้านบุกตลาดคอนโด

วันที่ : 25 มิถุนายน 2565
สำหรับกลยุทธ์หลักนั้นจะมุ่งเจาะในทุกเซ็กเมนต์ราคาและไลฟ์สไตล์ และเน้นทำเลย่านรถไฟฟ้าทุกสาย
           "ออริจิ้น" ประกาศปี '65 ทุ่มงบเฉียด 3 หมื่นล้านบาท เปิด 19 โครงการใหม่ เน้นทำย่านแนวรถไฟฟ้า 8 สายทั่วกรุงเทพฯ และพื้นที่อีอีซี มุ่งเจาะในทุกเซ็ก เมนต์ราคาและไลฟ์สไตล์

          นายพีระพงศ์ จรูญเอก บมจ. ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI เปิดเผยว่า ในปี 2565 เตรียมงบ ลงทุน 28,600 ล้านบาท เพื่อเปิด ตัวโครงการคอนโดฯ ใหม่ 19 โครง การ มูลค่าโครงการรวม 2.86 หมื่น ล้านบาท ผ่าน 3 บริษัทหลัก ประ กอบด้วย บริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด ดูแลกลุ่มคอนโดมิเนียมระดับ ลักชัวรี่, บริษัท ออริจิ้น คอนโดมิเนียม จำกัด ดูแลกลุ่มธุรกิจสมาร์ท คอนโด มิเนียม และบริษัท ออริจิ้น อีอีซี จำกัด ดูแลคอนโดมิเนียมในแถบเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)

          สำหรับกลยุทธ์หลักนั้นจะมุ่งเจาะในทุกเซ็กเมนต์ราคาและไลฟ์สไตล์ และเน้นทำเลย่านรถไฟฟ้าทุกสาย ทั้งส่วนต่อขยายสายสีเขียว รถไฟฟ้าสายที่อยู่ระหว่างก่อสร้างรวม 8 สาย ครอบคลุมทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้แก่ สายสีเขียวอ่อน สายสีน้ำเงิน สายสีม่วง สายสีแดง สายสีชมพู สายสีเหลือง สายสีน้ำตาล และสายสีเทา ควบคู่กับการบุกอีอีซีอย่างหนักหน่วงทั้งในชลบุรีและระยอง

          นายพีระพงศ์กล่าวว่า ปีนี้น่าจะเป็นปีที่ออริจิ้นบุกครอบคลุมรถไฟฟ้าหลายสายที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้ง และเป็นครั้งแรกที่บุกไปสร้างคอนโดฯ ในฝั่งธนฯ เรายังเชื่อมั่น ว่ากลยุทธ์ Blue Ocean ยังคงใช้ ได้สำหรับหลายๆ เซ็กเมนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่คนไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศทุกวัน พิสูจน์ได้จากยอดขายของออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ สิรินธร สเตชั่น ที่วันนี้มียอดขายสะสมแล้วถึงราว 70%

          "ออริจิ้นไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่าจะบุกเฉพาะทำเล Blue Ocean เหมือนในอดีตเท่านั้น แต่ให้ความสำคัญกับทำเลศักยภาพที่มีดีมานด์เพียงพอด้วย เช่น ทำเลอินเตอร์เชนจ์ หรือจุดเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟ ฟ้าหลายสาย ทำเล CBD ใจกลางเมือง ขึ้นกับความเหมาะสมของดี มานด์ในพื้นที่" นายพีระพงศ์กล่าว
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ