เปิดทำเล5โซนบูมรับรถไฟฟ้า
Loading

เปิดทำเล5โซนบูมรับรถไฟฟ้า

วันที่ : 17 พฤษภาคม 2565
ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ (REIC) รายงานดัชนีราคาที่ดินเปล่าก่อนการพัฒนา ในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ไตรมาส Q1/65 รถไฟฟ้าบูม 5 ทำเลชานเมือง สถานีคูคต ฮอต ที่ดินพุ่งไร่ละ 48 ล้าน
          บิ๊กแบรนด์อสังหาแห่ลงทุน'คูคต'

          อึ้ง!ราคาที่ดินแพงเว่อร์ไร่ละ48ล.

          เปิด 5 โซนชานเมือง บูมรับรถไฟฟ้าสารพัดสี ศูนย์ข้อมูล ธอส. เจาะลึก 'คูคต' สถานีปลายทางสายสีเขียว เป็นทำเลยอดนิยม เผยไตรมาส 1/65 มีบ้าน-คอนโดพร้อมขาย 6.8 พันหน่วย 'โลตัส' เช่าที่ดินโนเบิล-ยูซิตี้ ผุดห้าง ดันแลนด์ลอร์ดสบช่องขายที่ดินราคาพุ่งไร่ละ 48 ล้านบาท

          นายวิชัย วิรัตกพันธ์ รักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (REIC) เปิดเผยว่า ในปี 2565 ทำเลเด่นหรือพื้นที่ที่มีศักยภาพในการขายสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ 1.โซนลำลูกกา-คลองหลวง-ธัญบุรีหนองเสือ 2.โซนบางพลี-บางบ่อ-บางเสาธง 3.โซนเมืองสมุทรปราการ-พระประแดง-พระสมุทรเจดีย์ 4.โซนบางใหญ่-บางบัวทอง-บางกรวย-ไทรน้อย และ 5.โซนหลักสี่-ดอนเมืองสายไหม-บางเขน เนื่องจากมีระบบรถไฟฟ้าสายสีเขียว (หมอชิตสะพานใหม่-คูคต) สายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต) สายบางใหญ่ (บางซื่อ-คลองบางไผ่) และราคาที่ดินยังไม่แพงมาก ทำให้มีการขยายตัวของที่อยู่อาศัยทั้งบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียม

          นายวิชัยกล่าวว่า เมื่อเจาะลึกทำเลคูคต ซึ่งเป็นสถานีปลายทางของรถไฟฟ้าสายสีเขียว นับเป็นทำเลมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องหลังรถไฟฟ้าเปิด ทำให้การพัฒนาโซนนี้ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการและผู้ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัย จากการเก็บข้อมูลช่วงไตรมาส 1/2565 พบว่าราคาที่ดินเปล่าก่อนการพัฒนาที่มีการโอนกรรมสิทธิ์ที่สำนักงานที่ดินราคาต่ำสุด 8,500 บาทต่อตารางวา (ตร.ว.) สูงสุด 50,000 บาทต่อ ตร.ว. มีเปิดตัวโครงการบ้านจัดสรรจำนวน 383 หน่วย มูลค่า 1,300 ล้านบาท ไม่มีอาคารชุดเปิดใหม่ มีหน่วยเหลือขายเป็นแนวราบ 6,700 หน่วย มูลค่า 24,000 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 118 หน่วย มูลค่า 145 ล้านบาท

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ดินเปล่ารอพัฒนาใกล้สถานีคูคต ยังมีเหลืออยู่หลายแปลง ล่าสุด บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับบริษัท ยู ซิตี้  จำกัด (มหาชน) เครือบีทีเอส กรุ๊ป ได้นำที่ดิน 51 ไร่ ติดสถานีรถไฟฟ้า พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม "นิว ครอส คูคต สเตชัน" เริ่มเฟสแรก 11 ไร่ เป็นคอนโดโลว์ไรส์ 6 อาคาร 1,202 ยูนิต ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 1 ล้านต้นๆ พร้อมนำที่ดินด้านหน้า 3.5 ไร่ ดึงพันธมิตรร่วมพัฒนาเป็นพื้นที่ค้าปลีก

          นอกจากนี้ ยังมีที่ดินเปล่ากว่า 20 ไร่ ติดอาคารจอดแล้วจร ที่เจ้าของที่ดินล้อมรั้วเตรียมพัฒนา ถัดไปไม่ไกลมากเยื้องกับห้างแม็คโคร มีที่ดินเปล่าปิดป้ายประกาศขาย โดยเจ้าของที่ดินระบุว่า ที่ดินมีเนื้อที่ 15 ไร่ ซื้อไว้เมื่อ 10 ปีก่อน ซึ่งครอบครัวทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์พัฒนาอาคารพาณิชย์ขาย แต่ด้วยมูลค่าที่ดินแปลงดังกล่าวค่อนข้างสูง มองว่าไม่เหมาะพัฒนาเป็นอาคารพาณิชย์ขาย จึงนำมาขายเพื่อให้นักลงทุนรายใหญ่นำไปพัฒนาต่อ โดยตั้งราคาขายไร่ละ 48 ล้านบาท หรือ 120,000 บาทต่อ ตร.ว. รวม 15 ไร่ เป็นเงิน 720 ล้านบาท

          นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากโนเบิลและยู ซิตี้ ว่าทางโลตัสได้ขอเช่าที่ดินเป็นเวลา 15 ปี เพื่อก่อสร้างเป็นห้างโลตัส รองรับอนาคตที่อยู่อาศัยในย่านนี้
ข่าว reic จากสื่อสิ่งพิมพ์ อื่นๆ