SC ปีนี้ผุด27โครงการ มูลค่า3.89 หมื่นล้าน ปี 64 ยอดขายโต 31%
Loading

SC ปีนี้ผุด27โครงการ มูลค่า3.89 หมื่นล้าน ปี 64 ยอดขายโต 31%

วันที่ : 19 มกราคม 2565
ปี 2565 บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ จำนวน 27 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 38,900 ล้านบาท ซึ่งหากรวมกับโครงการที่ดำเนินการต่อเนื่องจากปี 2564 จะทำให้บริษัทมีโครงการเพื่อขายในพอร์ตทั้งหมด 80 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 68,650 ล้านบาท
          “เอสซี” กางแผนปี 65 บุกหนักเตรียมเปิด 27 โครงการ มูลค่ารวม 38,900 ล้านบาท หลังปี 64 ยอดขายทำนิวไฮ 21,819 ล้านบาท เติบโต 31% จากปีก่อน พร้อมตุนที่ดินรองรับการเติบโตได้ในอีก 4 ปีข้างหน้า

          นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เปิดเผยว่า ในปี 2565 บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ จำนวน 27 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 38,900 ล้านบาท ซึ่งหากรวมกับโครงการที่ดำเนินการต่อเนื่องจากปี 2564 จะทำให้บริษัทมีโครงการเพื่อขายในพอร์ตทั้งหมด 80 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 68,650 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนโครงการประเภทแนวราบ 70% และโครงการแนวสูงประเภทคอนโดมิเนียม 30%

          ทั้งนี้ ในปี 2564 ที่ผ่านมา บริษัทได้ประสบความสำเร็จสร้างสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ตั้งแต่เปิดบริษัทมาใน 2 เรื่อง คือยอดขายรวม (Presale) และการมีที่ดินพร้อมพัฒนาสามารถรองรับการเติบโตได้ในอีก 4 ปีข้างหน้า โดยในปี 2564 บริษัททำยอดขายได้ที่ 21,819 ล้านบาท เติบโตทะลุเป้าหมายที่วางไว้ และเติบโต 31% จากปีก่อน

          โดยมาจากโครงการประเภทแนวราบ จำนวน 17,385 ล้านบาท เติบโต 18% จากปีก่อน ซึ่งสินค้าในกลุ่มบ้านที่มีราคามากกว่า 10 ล้านบาท ได้รับการตอบรับที่ดีมาก สามารถกวาดยอดขายได้ 12,323 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 71% ของยอดขายแนวราบทั้งหมด และเติบโต 33% จากปีก่อน

          ขณะที่ ยอดขายโครงการประเภทคอนโดมิเนียมในปี 2564 อยู่ที่ 4,434 ล้านบาท เติบโต 140% จากปีก่อน โดยมาจากกลุ่มคอนโดมิเนียมระดับ Super Luxury คิดเป็นสัดส่วน 83% ซึ่งสามารถปิดการขายได้ 2 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการศาลาแดง วัน และ 2.โครงการ บีทนิค

          ส่วนเรื่องการมีที่ดินพร้อมพัฒนาสามารถรองรับการเติบโตได้ในอีก 4 ปีข้างหน้า ในปี 2564 ที่ผ่านมา บริษัทได้ซื้อที่ดินใหม่ ภายใต้งบประมาณกว่า 10,000 ล้านบาท สำหรับสร้างยอดขายและรายได้ตลอด 4 ปีจากนี้ ซึ่งเป็นการซื้อที่ดินสำหรับพัฒนาเป็นแนวราบทุกระดับราคา และคอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่ จับกลุ่มเป้าหมาย Gen Y เป็นหลัก

          “เบื้องหลังความสำเร็จของปี 2564 ที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายทำสถิติสูงสุดเป็นผลงานร่วมกันของทีม ภายใต้ปัจจัยหลัก คือการสื่อสารภายในองค์กรสม่ำเสมอ การรักษาคุณภาพมาตรฐานสูง พร้อมกับวิธีคิดและการออกแบบอย่างตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัย (human-centric) โดยการมุ่งนำนวัตกรรมใส่ในสินค้าและบริการ ภายใต้แนวคิด “เพื่อสร้างเช้าที่ดีสำหรับลูกค้าทุกคน” นายณัฐพงศ์ กล่าว
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ