คอนโดฯ โลว์ไรส์ชานเมืองโต
Loading

คอนโดฯ โลว์ไรส์ชานเมืองโต

วันที่ : 10 กันยายน 2564
วายบอร์เดอร์ ชี้ โควิด-19 ทำไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ หนุนตลาด คอนโดฯ โลว์ไรส์ชานเมืองโต เหตุมีพื้นที่ใช้สอย
         "วายบอร์เดอร์ดอทคอมฯ" วิเคราะห์วิกฤตจากโควิด-19 ส่งผลอสังหาฯ ในประเทศไทยชะลอตัว ตลาดเกิดหยุดชะงัก ซัปพลายคอนโดฯ ในเมืองเหลือขายมากถึง 30% ชี้ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ หนุนตลาด คอนโดฯ โลว์ไรส์ชานเมือง เหตุมีพื้นที่ใช้สอย รองรับ WFH ชี้เงินบาทอ่อนค่า จังหวะเหมาะ นักลงทุนซื้ออสังหาฯในไทย

           นายเดฟ ลู ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายบอร์เดอร์ ดอทคอม จำกัด (whyborder) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเว็บไซต์แนวใหม่เพื่อยกระดับการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบข้ามพรหมแดน กล่าวว่า ในช่วงก่อนการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตลาดอสังหาฯไทยมีแนวโน้มที่ดี และเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน ทำให้มีนักลงทุนทั้งในประเทศและชาวต่างชาติจำนวนมาก ต้องเล็งเห็นถึงโอกาสในการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นคอนโดหรูแบบแนวสูง ไปจนถึงแบบ Low-rise บ้านเดี่ยว วิลล่าในแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำ เช่น ภูเก็ตและสมุย ทำให้นักลงทุนให้ความสนใจ ทั้งการซื้อบ้านพักตากอากาศหรือซื้ออสังหาฯ ไว้เก็งกำไรจากค่าเช่า

          อีกทั้งยังมีโครงการใหม่เปิดตัวขึ้นทุกหนแห่ง เพราะผู้พัฒนาอสังหาฯรายใหญ่ต่างกว้านซื้อที่ดินผืนใหญ่ที่ใกล้กับสถานีขนส่งสาธารณะ และเปิดตัวคอนโดโครงการใหม่อย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดภาวะโครงการล้นตลาด เพราะผู้ซื้อมีทางเลือกโครงการเป็นจำนวนมาก และเมื่อเกิดการแพร่ระบาดในช่วงแรก ตลาดก็เกิดการ หยุดชะงัก ซึ่งส่งสัญญาณถึงการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้ซื้อครั้งสำคัญ และทำให้ผู้พัฒนาต้องทบทวนใหม่และปรับตัวให้สอดคล้องกับแนวโน้ม และความต้องการซื้อรูปแบบใหม่ที่เกิดขึ้น ก่อให้เกิดแนวคิดใหม่ๆ บนโลกออนไลน์ โดยเฉพาะสำหรับกลุ่มผู้ซื้อที่ไม่สามารถเดินทางมาประเทศไทยได้ เนื่องจากมาตรการจำกัดการ เดินทาง

          "จากการวิเคราะห์ภาพรวมตลาดอสังหาฯในประเทศไทย เมื่อเกิดการแพร่ระบาดที่ส่งผล กระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลก ผู้พัฒนาโครงการ ไม่สามารถบริหารจัดการโครงการอสังหาฯ ได้อย่างคล่องตัว และประสบปัญหาด้านการขาย อีกทั้งผู้ซื้อในต่างประเทศถูกปิดกั้นจนไม่สามารถเข้ามาในประเทศไทยได้ นำไปสู่การเหลืออสังหาฯคงค้างในตลาด และยังมีปัจจัยความผันผวนของค่าเงินบาท ซึ่งในปัจจุบันมีจำนวนยูนิตในไทยมากถึง 30% ที่ยังไม่สามารถขายได้" นายเดฟ ลู กล่าว

          นอกจากนี้ มีการคาดการณ์ในตลาดอีกว่า ความแปรปรวนของตลาดอสังหาฯทั่วโลกนั้น เป็นการสร้างโอกาสใหม่ๆในธุรกิจ และทำให้ผู้ซื้อมีตัวเลือกและใช้เครื่องมือการค้นหาอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และเมื่อเงินบาทอ่อนค่าลง จึงเป็นเวลาที่ดีเยี่ยมสำหรับผู้ซื้อชาวต่างชาติ ที่เล็งเห็นโอกาสจะเข้ามาซื้อโครงการในไทย วายบอร์เดอร์ เล็งเห็นถึงโอกาสสำคัญนี้สำหรับนักลงทุนและผู้ซื้อ ให้สามารถค้นพบโครงการในฝันได้ในราคาที่เหมาะสมจากผู้พัฒนาโครงการโดยตรง และสามารถทำการประมูลได้ทั้งจากในและนอกประเทศ

          วายบอร์เดอร์ แพลตฟอร์มการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์รูปแบบใหม่ จะเริ่มการประมูลผ่านวายบิด (Whybid) เป็นครั้งแรก ในวันที่ 8-15 ตุลาคม 2564 นี้ ซึ่งสำหรับประเทศไทย บริษัทเน็กซัส (Nexus) จะทำหน้าที่นายหน้า อสังหาฯ สนับสนุนขั้นตอนการประมูล
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ