อสังหาฯ-รับเหมา สปีดงานด่วน สร้างที่อยู่อาศัย โอนบ้าน-คอนโดฯ ตามสัญญา
Loading

อสังหาฯ-รับเหมา สปีดงานด่วน สร้างที่อยู่อาศัย โอนบ้าน-คอนโดฯ ตามสัญญา

วันที่ : 5 สิงหาคม 2564
ดึงเงินเข้ากระเป๋า โควิด ดันพรีคาสต์โต - ตลาดบ้านแนวราบเติบโตอย่างมาก
         
          อสังหาริมทรัพย์

          แม้ข่าวร้ายการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงมีความรุนแรง และระบาดเป็นวงกว้าง ซึ่งสถานการณ์ล่าสุด (4 ส.ค.) เป็นวันแรก ที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 20,200 คน เสียชีวิตเพิ่มเติม 188 คน ส่งผล ให้มีผู้ป่วยสะสมทะลุหลักครึ่งล้านคนมาอยู่ที่ 643,522 คน ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ขณะที่รัฐบาลได้มีการ ประกาศและขยายพื้นที่ล็อกดาวน์เพิ่มเป็น 29 จังหวัด เพื่อควบคุมการระบาด มีการประเมินจะกระทบเศรษฐกิจเดือนละ 3-4 แสนล้านบาท เนื่องจากจังหวัดที่มีการล็อกดาวน์ มีสัดส่วนต่อจีดีพีถึง 70-80% เพราะมีการจับจ่ายใช้สอยค่อนข้างเยอะ รวมถึงหากยังไม่สามารถควบคุมการระบาดได้ภายในเดือน ส.ค.-ก.ย.นี้ อาจทาให้ เศรษฐกิจไทยปีนี้ติดลบจากที่คาดว่าจะเติบโตประมาณ 1.2-1.6%

          ในขณะเดียวกัน ได้มีการ "ปลดล็อก" การปิดแคมป์คนงานก่อสร้างให้กลับมาเปิดแคมป์ฯและดำเนินกิจการได้ โดยต้องดำเนินมาตรการปองกันควบคุมโรคในพื้นที่เฉพาะ Bubble and Seal เพื่อปองกันการระบาดในแรงงานก่อสร้าง

          'แสงฟ้าก่อสร้าง' เร่งงานโครงการ ส่งมอบดีเวลลอปเปอร์

          นพ.เชิดศักดิ์ อัมพรสุขสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แสงฟาก่อสร้าง จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในงานก่อสร้างอาคารสูง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในประเด็นในระยะสั้น การกลับมาเปิดแคมป์ก่อสร้างว่า จริงๆแล้ว จะเป็นผลดีทางด้านเศรษฐกิจ การจะล็อกทั้งหมดคงไม่ได้ จะมีผลต่อสุขภาพเศรษฐกิจ แต่การจะปลดล็อกเศรษฐกิจ ก็ต้องมาดูเหตุผลต่อสุขภาพ จะมีวิธีปองกันการระบาดต่อไปได้อย่างไร

          "Policyที่ออกมา ถูกต้องครับ คือ Bubble and Seal เป็น ทางแก้ ซึ่งผมพูดก่อนจะมีการปิดแคมป์ฯด้วยซ้ำ ปิดไปก็ไม่ได้หยุดการแพร่กระจาย แต่ถ้าเราสามารถทำให้การก่อสร้าง และการทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมเป็นระบบปิด ไม่ได้ไปอยู่ในชุมชนได้ ก็จะเป็นการตอบโจทย์ปัญหาทั้งหมด ดังนั้น การเปิดแล้ว เราก็ต้องหากลวิธีในการเดินต่อไปดีกว่า ซึ่งจะเห็นว่า โรงงานก่อสร้าง หรือแคมป์ จะเป็นพื้นที่เฉพาะไม่เหมือนกับห้างสรรพสินค้าหรือบางพื้นที่ เป็นพื้นที่สาธารณะ ตรงนี้ เราเข้าใจในแง่ของการล็อกดาวน์ ในการปองกันคนมาเจอกัน กรณีของผู้ประกอบการแต่ละที่ แต่ละคนต้องตอบโจทย์ตัวเองให้ได้ จะมีวิธีปองกันการติดเชื้อจะทำอย่างไร เพราะไม่ใช่ที่สาธารณะ"

          กรรมการผู้จัดการ อธิบายถึงแนวทางการบริหารจัดการ การก่อสร้างโครงการให้กับผู้ประกอบการหลังเปิดแคมป์ฯว่า เราเข้าใจสถานการณ์ก่อนจะปิดแคมป์ฯด้วยซ้ำ เนื่องจากผมเห็นปัญหาว่า หลังเปิดมาแล้วจะเกิดอะไรขึ้น สิ่งที่เราทำ คือ การดูแลคนงานให้ดี จะไม่กลายเป็นประเด็นตอนเปิดทำงานตามไซต์งาน ซึ่งคนของผม(แรงงาน)ไม่ได้ไปไหน แต่ในด้านของผลประกอบการในครึ่งปีหลัง อาจจะชะลอลงไปบ้าง เนื่องจากมี 1 เดือน (ก.ค. 64) ที่หายไปบ้าง แต่จะไม่ได้เป็นสัดส่วนโดยตรงมากนัก

          "ตอนนี้ เจ้าของงานทุกที่ ขอให้เราเร่งงานให้ด้วย แต่มันขึ้นว่า จะเร่งได้ หรือ ไม่ได้ในช่วงนี้ เช่นในเรื่องบางอย่าง ที่ไม่ต้องทำตามลำดับ ก็พอจะเร่งได้  อาจจะต้องใช้คนงานที่มากขึ้น ทำให้นานขึ้นต่อวัน มีเรื่องค่าล่วงเวลาที่เพิ่มขึ้น แต่อะไรที่เป็น Technical ต้อง 1 ต้อง 2 และ ต้อง 3 และหายไป 1 เดือน ตรงนี้อาจจะเร่งยาก ก็ต้องมาดู อะไรที่เร่งด่วนกับดีเวลลอปเปอร์ เพื่อปองกันผลกระทบ จริงๆทุกคนมีสิทธิใน การขยับ ผู้รับเหมาขอไปทางเจ้าของโครงการ ขอขยับสัญญาตามสิ่งที่เราโดนสั่งปิด ซึ่งบริษัทอสังหาฯจะไปคุยกับผู้ซื้อ ส่วนไปคุยกับแบงก์ อันนี้ไม่แน่ใจว่า หยุดไป 1 เดือน จะมีผลต่อดอกเบี้ยแค่ไหน แต่ในลักษณะของลูกบ้าน ทางโครงการคงจะบอกได้ ในเรื่องการเลื่อนส่งมอบ แต่ถามว่า ลูกบ้านในภาวะบนความยากลำบาก ลูกบ้านอาจจะบอกว่า ขอเงินจองหรือเปล่า อันนี้ ผมตอบแทนไม่ได้ แต่ผลกระทบมีเป็นทอดๆ"

          ต้นทุนปิดแคมป์ฯ-แรงงานขาด หนุน Precast บูม

          นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนลจำกัด (มหาชน) (CPANEL) ผู้ผลิตและจำหน่ายผนังคอนกรีตสำเร็จรูป(Precast) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า แนวทางที่ภาครัฐกำหนดในเรื่อง Bubble and Seal หรือ Sealed Route ทางบริษัทรับเหมาและโรงงานที่ผลิตวัสดุก่อสร้าง ก็ดำเนินการอยู่ก่อนที่ภาครัฐจะสั่งปิดแคมป์ฯ ซึ่งในปัจจุบัน จะมีเจ้าหน้าที่จากกรุงเทพฯ สาธารณสุข และหน่วยตรวจ ต่างๆ เข้าไปตรวจไซต์ก่อสร้างต่างๆ และอนุญาตให้ทำงานได้ นั่นแปลว่า เป็นหลักการที่จริงจังและถาวรในการเปิดแคมป์ฯตราบใดที่ยังทำตามมาตรการของภาครัฐ

          "ตอนนี้ ต้อง Bubble and Seal ไปก่อน เพราะวัคซีนไม่พอ แต่สิ่งที่เราเห็น ก็ดีตรงที่มีเจ้าหน้าที่รัฐลงมาตรวจด้วย ซึ่งในส่วนของ ซีแพนเนล เราเป็นโรงงานก็จะอยู่ในข่ายเดียวกัน ข้อดีของ Bubble and Seal จะช่วยในเรื่องซัปพลายเชนไม่ขาด สิ่งที่ผู้ประกอบการ หรือเจ้าของโรงงาน ยังต้องเตรียมพร้อม คือ พื้นที่รองรับสำหรับการจำกัดบริเวณกับผู้ที่ติดเชื้อ 14 วัน นั่นคือ เหตุผลที่ทำให้เรา สามารถซื้อ ชุดตรวจ Rapid Antigen Test ได้ เพื่อให้โรงงานสามารถตรวจหาเชื้อโควิดได้เอง"

          นายชาคริต กล่าวว่าสิ่งที่เรามองเห็นจากปัญหาเรื่องโควิด-19 นั้นในระยะยาวจะส่งผลดีต่อ Precast เนื่องจากการปิดแคมป์ฯ หรือปฏิบัติตาม Bubble and Seal จะมีภาระในเรื่องของแรงงานค่อนข้างมาก มีค่าใช้จ่ายในการเข้าไปดูแล มีต้นทุนที่สูงตามปริมาณของแรงงาน ซึ่งที่ผ่านมา ดีเวลลอปเปอร์น่ารัก ลงไปช่วยเรื่องอาหารกับคนงานที่ต้องปิดแคมป์ฯ การจัดหาวัคซีนให้กับแรงงาน เป็นต้น

          "การซื้อใจครั้งนี้มีผลมาก แรงงานไม่อยากย้ายสาย คืออยู่ที่ว่า ผู้ประกอบการ ดูแลแรงงานในช่วงวิกฤตอย่างไรบ้าง คนทำงานในไซต์เห็นสิ่งที่เป็นอยู่ ซึ่งมีดีเวลลอปเปอร์มาคุยกับ ซีแพนเนล มองว่า Precast ไม่ใช่เทรนด์ การก่อสร้างปกติที่จะเอามาอยู่จำนวนมากในไซต์งาน กระทบรูปแบบงานก่อสร้างทั่วไปที่ต้องใช้แรงงานเยอะๆ ไปรุมๆ กัน ขณะเดียวกัน ก็มีต้นทุนของ Bubble and Seal เช่น ชุดตรวจ ภายใน 1 เดือน ต้องตรวจกี่เปอร์เซ็นต์ สิ่งเหล่านี้ เปลี่ยนพฤติกรรม ของการก่อสร้างได้เลย"

          ตลาดบ้านแนวราบเติบโตอย่างมาก

          นายชาคริต กล่าวถึงการกระจายความเสี่ยงในการทำตลาดว่า ปัจจุบัน ซีแพนเนล เริ่มมีงานโครงการที่อยู่อาศัยในตลาดต่างจังหวัด มากขึ้น เช่น ในจังหวัดฉะเชิงเทรา, พระนครศรีอยุธยา,ระยอง และจันทบุรีเป็นต้น และจากข้อมูลที่เห็น การย้ายออกนอกเมืองเป็นเทรนด์ การ WFH ส่งผลผู้ซื้อต้องการบ้านขนาดใหญ่ เพื่อรองรับการใช้ชีวิตประจำวันในบ้านที่มากขึ้น ส่งผลให้โครงการบ้านแนวราบยังคงขายดีอยู่ส่งผลให้บริษัทมีงานในมือเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว เกือบ 90% เป็นลูกค้าภาคเอกชน ที่เหลือประมาณ 10% งานภาครัฐ ซึ่งกำลังการผลิตของบริษัทฯรองรับไปได้ถึงปี 2567

          "Precast ช่วยให้กระบวนการทำงานและก่อสร้างรวดเร็วขึ้น ทำให้สต๊อกบ้านน้อยลง เพื่อรักษาเงินสดในมือให้มากที่สุด ซึ่งโควิด บังคับอสังหาริมทรัพย์ และดีเวลลอปเอร์ ต้องรักษาสภาพคล่องให้ มากขึ้น การที่ผู้ประกอบการปรับพอร์ตมาเน้นแนวราบ ยิ่งทำให้ Precast ดีขึ้น ประกอบกับ ด้วยภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ส่งผลให้ผู้ประกอบการอาจจะไม่เลือกจะเก็บสะสมที่ดินไว้มากจนเกินไป แต่จะเลือกซื้อที่ดินและเร่งพัฒนาโครงการ ด้วยอาศัยผนังสำเร็จรูปเข้ามาช่วยเร่งกระบวนการดังกล่าว ยิ่งโควิดทำซ้ำเติมปัญหาแรงงานให้ขาดแคลนหนักไปอีก" นายชาคริตกล่าวและมองภาพอสังหาฯในปี 2565 ว่า ตอนนี้ เริ่มเห็น ออเดอร์ในการลงทุนของผู้ประกอบการในปีหน้าแล้ว ขณะเดียวกัน ก็เชื่อมั่น อารมณ์ของผู้ซื้อกลับมา

          PS ลุยก่อสร้าง โอนคอนโดฯ-บ้าน หนุนรายได้เข้าเป้า เสริมกระแสเงินสด

          นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PS ในเครือพฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) รายใหญ่ในวงการอสังหาฯ ซึ่งมีโครงการที่เริ่มขายและยังดำเนินการอยู่ จำนวน 141 โครงการ มูลค่ารวมโครงการ 161,875 ล้านบาท (ณ ไตรมาสแรกปี 64) กล่าวว่า การเปิดแคมป์ฯส่งผลดีต่อภาคการก่อสร้างของผู้ประกอบการโดยรวม ขณะที่พฤกษาฯ จะได้อานิสงส์จากการปลดล็อกดาวน์ ทำให้งานก่อสร้างกลับมาเดินหน้าตามกำหนด จะช่วยให้มีกระแสเงินสดจากการทยอยโอนห้องชุดจาก 7 โครงการ ซึ่งครอบคลุมทุกแบรนด์ ทุกเซกเมนต์ในตลาดคอนโดฯ ที่กำลังจะก่อสร้างเสร็จและทยอยส่งมอบในปี 64 นี้ โดยจะทำให้มีรายได้จากการโอน ใน 7 โครงการดังกล่าว 5,000-6,000 ล้านบาท หรือกว่า 50% ของโครงการทั้งหมด

          ขณะเดียวกัน ในกลุ่มสินค้าแนวราบ ซึ่งพฤกษาฯมียอดขาย ล่วงหน้า (พรีเซล) ไปแล้วกว่า 2,000 ล้านบาทนั้น ก็จะสามารถกลับมาเร่งงานก่อสร้าง เพื่อให้สามารถส่งมอบบ้านให้กับลูกค้าได้ทันตาม กำหนด จะช่วยให้พฤกษาฯมีรายได้จากการโอนในกลุ่มสินค้าเข้ามาเพิ่มในไตรมาสนี้อีกส่วนหนึ่ง

          "การเร่งงานก่อสร้างนั้น พฤกษาฯจะต้องดำเนินภายใต้การ มาตรการ bubble and seal เป็นการควบคุมแรงงานก่อสร้างโดยแรงงานต้องควบคุมการเดินทางระหว่างที่ทำงานกับที่พักอาศัยตามข้อ กำหนดของ ศบค. และเพื่อควบคุมและปองกันการระบาดของโควิดในแคมป์คนงาน พฤกษาฯได้เตรียมวัคซีนไว้ฉีดให้กับแรงงานก่อสร้าง กว่า 10,000 คน นอกจากนี้ ยังวางมาตรการควบคุม ดูแลแรงงานก่อสร้างเพื่อให้สอดรับกับมาตรการภาครัฐด้วย" นายปิยะ กล่าวถึงการปองกันและสร้างภูมิคุ้มกันให้กับคนงาน

          ล็อกดาวน์เพิ่ม กระทบอสังหาฯ มูลค่า 4 หมื่น ลบ.

          ในประเด็นเรื่อง การเพิ่มล็อกดาวน์ 29 จังหวัดนั้น นายปิยะกล่าวว่า เป็นสถานการณ์ที่จำเป็น แม้จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและ ความเชื่อมั่นของผู้บริโภค โดยคาดว่าผลกระทบจากการประกาศ เพิ่มอีก1 เดือน จะส่งผลต่อ จีดีพี ของไตรมาสที่ 3 ให้หดตัวค่อนข้างมาก ขณะที่ตลาดรวมอสังหาริมทรัพย์ น่าจะได้รับผลกระทบในครั้งนี้ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 40,000 ล้าบาท ส่วนผลกระทบต่อ พฤกษาฯนั้นคาดว่าจะมีผลต่อยอดการเข้าเยี่ยมชมโครงการลดลงกว่า 20%

          อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมา พฤกษาฯมีการทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ทำให้ไม่มีผลกระทบต่อยอดขายในไตรมาสนี้ มากนัก ส่วนผลกระทบที่ค่อนข้างหนักในช่วงนี้ คือ การชะลอการ ตัดสินใจซื้อของลูกค้า ซึ่งเป็นผลด้านจิตวิทยาที่กระทบความเชื่อมั่น ทำให้มีการเลื่อนการตัดสินใจออกไประยะนี้ อย่างไรก็ตาม พฤกษาฯ ได้มีการจัดแคมเปญกระตุ้นการตัดสินใจลูกค้า ด้วยแคมเปญใหม่ๆ ซึ่งทำให้ลูกค้าที่มีความพร้อมตัดสินใจซื้อเร็วขึ้น เพราะการซื้อในช่วงนี้จะได้บ้านในราคาที่ดี จะทำให้พฤกษาฯสามารถรักษาเปายอดขายได้

          ศุภาลัยฯ มั่นใจกลับมาทำงานได้ 100%

          นายไตรเตชะ ตังมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด(มหาชน)หรือ SPALI กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องดีที่มีการคลายล็อกมาเปิดแคมป์คนงานก่อสร้างได้ ซึ่งในส่วนของ ศุภาลัย มีการปฏิบัติและดำเนินการเรื่องการปองกันและดูแลแรงงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีความปลอดภัยขึ้น โดยปัจจุบัน บริษัทฯแคมป์คนงานมากกว่า 20-30 แห่งในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล มูลค่างานโครงการรวมกว่า 20,000 ล้านบาท ซึ่งหลังจากประกาศเปิดแคมป์คนงานแล้ว ก็หวังว่าประชาชนรอบข้างไซต์งาน จะมีความเข้าใจในระดับหนึ่ง เพราะทำให้สามารถกลับมาก่อสร้างโครงการได้ตามปกติ แต่ยังต้องอยู่ในเงื่อนไข Bubble and Seal ในเบื้องต้น คิดว่าสามารถก็ทำงานได้ 100% แต่คนงานที่มีความเสี่ยงก็ไม่ให้มาทำงาน และแยกโซนแคมป์ที่มีอากาศระบายได้ดี พื้นที่เปิดโล่ง อย่างชัดเจน

          ล็อกดาวน์ ตอกย้ำ โควิดวิกฤตใหญ่ คนซื้อชะลอการตัดสินใจ

          นายสุรเชษฐ กองชีพ กรรมการผู้จัดการบริษัท ฟีนิกซ์ พร็อพ เพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนซัลแทนซี่ จำกัด กล่าวว่า การปลดล็อกดาวน์แคมป์คนงานก่อสร้าง ส่งผลดีต่อโครงการที่มีแผนจะโอนในปีนี้ คาดว่าจะทำให้ผู้รับเหมาก่อสร้างเร่งระดมแรงงานตามไซต์งานต่างๆsงานก่อสร้างโครงการที่จะส่งมอบ หรือโอนในปีนี้ เพื่อให้งานเสร็จตามกำหนด อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่า การล็อกดาวน์แคมป์ก่อสร้างในช่วงที่ผ่านมา ทำให้แรงงานก่อสร้างในระบบหายไปค่อนข้างมาก ดังนั้น แม้จะปลดล็อกดาวน์แล้วสถานการณ์ขาดแคลนแรงงานในตลาดก็จะยังไม่ดีขึ้น

          "ผมว่าแต่ละคนก็มีเหตุผลของตนเอง ตอนนี้ ผู้ประกอบการ และบริษัทก่อสร้าง ต้องมาคัดโครงการเร่งด่วน เพื่อทำให้เสร็จและเก็บให้เรียบร้อย เพื่อให้ลูกค้ามารับโอนกรรมสิทธิ์ ซึ่งจะทำให้ได้รับค่างวดงานก่อสร้างเข้ามาใช้เป็นกระแสเงินสดในการดำเนินธุรกิจได้ดีขึ้น" นายสุรเชษฐ กล่าว

          สำหรับการยกระดับและขยายพื้นที่ล็อกดาวน์เป็น 29 จังหวัด เป็นการตอกย้ำว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดในขณะนี้ เลวร้ายจริงๆ และยังส่งผลกระทบต่อธุรกิจต่างๆ อย่างหนัก ไม่ใช่เพียงแค่การวิตกมากเกินไปเหมือนกับช่วงปีก่อนหน้า

          "กลุ่มคนที่กำลังจะซื้อที่อยู่อาศัยอาจจะชะลอซื้อไป ไม่รีบร้อนซื้อที่อยู่อาศัยในขณะนี้ แต่กลุ่มเดิมที่ผ่านขั้นตอนของสินเชื่อและได้รับการอนุมัติแล้ว น่าจะไม่มีการยกเลิกการตัดสินใจซื้อ"

          อสังหาฯจัดโปรฯปั๊มยอดขาย-เร่งโอนQ3สู้ล็อกดาวน์

          นางสาวกมลทิพย์ บำรุงชาติอุดม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า ตลาด คอนโดฯไตรมาส 3 นี้ เอพียังพบสัญญาณบวกจากดีมานด์ที่มองหา คอนโดฯใหม่และคอนโดฯพร้อมอยู่ต่อเนื่อง เพื่อเป็นการขานรับมาตรการปฏิบัติจากภาครัฐร่วมกันลดการแพร่ระบาดของโควิด 19 รวมถึง ยกระดับอำนวยความสะดวกเสริมความอุ่นใจแก่ลูกค้า เอพีได้เดินหน้าจัดแคมเปญพิเศษ LOCK LOCK LOCK ล็อกทุกความคุ้ม นำร่องแรกส่งคอนโดฯ 3 ทำเลไฮไลต์ติดแนวรถไฟฟา ได้แก่

          โครงการ LIFE อโศก-พระราม 9 (คอนโดฯพร้อมอยู่) 300 เมตร จาก MRT พระราม 9 เริ่ม 3.1 ล้านบาท, โครงการ LIFE สาทร เซียร์รา 150 เมตร จาก BTS ตลาดพลู เริ่ม 2.59 ล้านบาท และ โครงการ ASPIRE เอราวัน ไพร์ม 1 ก้าวจาก BTS เอราวัณ เริ่ม 1.75 ล้านบาท ในการมอบข้อเสนอพิเศษแบบจัดเต็ม เพื่อช่วยลดภาระค่า ใช้จ่ายทั้งแพกเกจราคาดีลพิเศษ และส่วนลด  ON TOP ต่างๆ สำหรับลูกค้าที่จองห้องชุดผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มหลัก ONE CLICK NEW HOME หรือ LINE Official Account ของโครงการที่เข้าร่วม

          "เอพีมั่นใจว่า แคมเปญ LOCK LOCK LOCK ล็อกทุกความคุ้ม ปล่อยราคาดีที่สุด จะเป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่โดนใจและตอบโจทย์ลูกค้าในช่วงเวลานี้ ทั้งมิติความคุ้มค่า และปลดล็อกทุกความกังวล ลูกค้าที่จองห้องชุด เพียงคลิกเดียวผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม ONE CLICK NEW HOME หรือ LINE Official Account ทั้ง 3 คอนโดฯที่เข้าร่วมรับไปเลยไม่ต้องลุ้น จอง 1,990 บาท ผ่อนดาวน์เริ่ม 1,990 บาทต่อเดือนฟรีทุกค่าใช้จ่ายวันโอน จัดเต็มของแถมยกห้อง ฟรีแพกเกจ WELCOME HOME สูงสุด 700,000 บาท พร้อมส่วนลดเป็นล้าน และ On-Top สูงสุด 50,000 บาท ตั้งแต่วันนี้-31 ส.ค.นี้"

          นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ ผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN กล่าวว่า เพื่อทำให้ยอดโอนเป็นไปตามเปาหมายที่วางไว้ แม้ในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัทได้นำเทคโนโลยีการเข้าเยี่ยมชมโครงการ ในแบบ3-D Virtual Interactiveให้ลูกค้าสามารถเข้าชม โครงการได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น ผ่าน 3-D Digital Platform นอกจากนี้ บริษัทยังมีแคมเปญ "Staff Get Member" เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงครึ่งหลังของปี รวมถึงเตรียมออกกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้ลูกค้าเป็นเจ้าของบ้านได้ง่ายขึ้น

          ด้าน นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI กล่าวว่า เพื่อตอบรับความต้องการให้คนมีบ้านได้ง่ายขึ้น แสนสิริจึงได้เปิดตัวแคมเปญ "ล็อกดีล" ล็อกยูนิตดี กับดีลเฉพาะกิจ ซื้อง่าย อยู่สบาย ได้เพิ่ม ล็อกดีลดีไว้ ไม่ให้หลุดมือ กับ 62 โครงการ ราคาเริ่มต้น 1.59-40 ล้านบาท
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ