KKPจับสัญญาณอสังหาฯกลุ่มโรงงานวูบ 
Loading

KKPจับสัญญาณอสังหาฯกลุ่มโรงงานวูบ 

วันที่ : 4 สิงหาคม 2564
โควิด-19 ระลอก 3 กระทบกลุ่มกำลังซื้อพนักงานตลาดโรงงานชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง
 
         ธนาคารเกียรตินาคินภัทร ประเมินตลาดอสังหาริมทรัพย์รับผลกระทบโควิด-19 ระลอก 3 ชัดเจน เผยกลุ่มกำลังซื้อพนักงานตลาดโรงงานลดฮวบ

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนา คารเกียรตินาคินภัทร โดยสายงานสินเชื่อธุรกิจ วิเคราะห์การระบาดของโควิด-19 ระลอก 3 เริ่มส่งผลกระทบต่อตลาดอสังหา ริมทรัพย์อย่างชัดเจน โดยเฉพาะในกลุ่มกำลังซื้อที่เป็นกลุ่มตลาดโรงงาน อีกทั้งภาพรวมการเปิดโครงการใหม่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีปริมาณลดลง อย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ประกอบการอสังหาริม ทรัพย์ การปรับตัวและมองหาช่องว่างของตลาดยังเป็นกล ยุทธ์สำคัญในสถานการณ์การระบาดที่ยังไม่เห็นบทสรุป

          สำหรับการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอก 3 เริ่มมีผลกระทบชัดเจนในพื้นที่ที่กำลังซื้อหลักเป็นพนักงานในนิคมอุตสาหกรรมหรือกลุ่มโรงงานซึ่งมีโอกาสที่จะชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นผลกระทบโดยตรงจากรายได้ที่ไม่ แน่นอนและการระบาดของคลัสเตอร์ใหม่ในกลุ่มโรงงาน สะท้อนให้เห็นจากยอดการโอน กรรมสิทธิ์ของบ้านใหม่ (นิติ บุคคล) ในไตรมาสแรกปีนี้ของกลุ่มสินค้าทาวน์เฮาส์ ที่ปรับตัวลดลงมากในจังหวัดนครปฐมลดลง 88% สมุทรสาครลดลง 45% และ สมุทรปราการติดลบไป 28%

          ส่วนภาพรวมการเปิดโครงการใหม่พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลในไตรมาสแรกปีนี้ มีการเปลี่ยนแปลงลดลงอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2563 โดยมีจำนวนยูนิตเปิดใหม่รวม 12,985 ยูนิต ลดลง 7,212 ยูนิต หรือประมาณ 35% จากการที่ผู้ประกอบการเริ่มปรับตัว โดยจับกลุ่มเป้าหมายที่ยังมีกำลังซื้อและได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ไม่มาก พบว่ากลุ่มสินค้าที่มียูนิตเปิดขายสูงสุดคือคอนโดมิเนียม รองลงมาคือกลุ่มทาวน์เฮาส์และบ้านเดี่ยว.
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ