กูรูชี้ราคาอสังหาทรงตัว SIRIอัดแคมเปญดันยอด
Loading

กูรูชี้ราคาอสังหาทรงตัว SIRIอัดแคมเปญดันยอด

วันที่ : 21 กรกฎาคม 2564
ดีดี พร็อพเพอร์ตี้ ระบุแนวโน้มราคาอสังหาฯ ทรงตัวต่อเนื่องถึงสิ้นปีนี้
         
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อมูลของ DDproperty.com เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ ระบุว่า ราคาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยในปี 2564 มีแนวโน้มจะลดลง เนื่องมาจากผลกระทบจากสถาน การณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวซึ่งได้ส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค

          นางกมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย ดีดี พร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่า "โครง การที่เปิดตัวใหม่ครึ่งปีแรกส่วนใหญ่เป็นแนวราบ เจาะผู้ซื้อเรียล ดีมานด์และนักลงทุนที่มีเงินเย็น นอกจากนั้น ยังคาดว่าราคาอสังหาริมทรัพย์จะยังคงทรงตัวจนถึงสิ้นปี 2564 หรือจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

          ทั้งนี้ ดัชนีราคาอสังหาริม ทรัพย์ของกรุงเทพฯ อยู่ที่ 190 จุด ในไตรมาส 2/2564 ลดลง 4% จากไตรมาสก่อน และเป็นดัชนีที่ต่ำสุดนับตั้งแต่ไตรมาส 2 ปี 2561 ดัชนีราคาที่ลดลงจะหมายรวมถึงอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยทุกประเภท โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม เนื่องจากผู้บริโภคสนใจซื้อหาอสังหาริมทรัพย์แนวราบที่มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่า

          นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประ ธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บมจ.แสนสิริ หรือ SIRI กล่าวว่า ตลาดอสังหาฯ ในช่วงไตรมาส 3 ยังคงมีความต้องการที่อยู่อาศัยทุกระดับราคาจากกลุ่มลูกค้าอย่าง ต่อเนื่อง เห็นได้จากที่บริษัทได้ปิด การขาย 2 โครงการ บ้านเดี่ยวโซนพัฒนาการ คือ เศรษฐสิริ พัฒนาการ และบุราสิริ พัฒนา การ รวมมูลค่าโครงการกว่า 5,900 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม บริษัทได้เปิดตัวแคมเปญ "ล็อกดีล" เพื่อกระตุ้นยอดขาย.

          
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ