SIRI ยอดขายครึ่งปี 1.47 หมื่นล. ลั่นปิดแคมป์ก่อสร้างไม่กระทบ
Loading

SIRI ยอดขายครึ่งปี 1.47 หมื่นล. ลั่นปิดแคมป์ก่อสร้างไม่กระทบ

วันที่ : 1 กรกฎาคม 2564
เศรษฐา เผย มาตรการปิดเเคมป์ก่อสร้าง ไม่กระทบ บริษัทเตรียมทำแผน catch up งานก่อสร้าง หลังกลับมาเริ่มก่อสร้างได้ไว้เรียบร้อยแล้ว

          นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า มาตรการปิดแคมป์ก่อสร้าง 30 วัน จะไม่ได้รับผลกระทบต่อภาพรวมในปี 2564 เนื่องจากบริษัทได้เตรียมทำแผน catch up งานก่อสร้าง หลังกลับมาเริ่มก่อสร้างได้ไว้เรียบร้อยแล้ว ดังนั้น จึงมั่นใจในผลการดำเนินงานจะทำได้ตามเป้าหมาย จากการที่บริษัทมียอดโอนกรรมสิทธิ์ในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 แล้ว 14,700 ล้านบาท หรือคิดเป็นเกือบ 50% จากเป้าหมายยอดโอนกรรมสิทธิ์ที่วางไว้ทั้งปี 2564 ที่ตั้งไว้ 31,000 ล้านบาท และยอดขายรอโอน (Backlog) ที่ Secure เป้ารายได้ในปี 2564 ไปแล้วถึง 78% ซึ่งเหลือที่ต้องทำอีกเพียง 22% ในช่วงครึ่งปีหลัง จึงมั่นใจจะทำได้ตามเป้าหมาย

          ทั้งนี้ จากการที่รัฐบาลประกาศมาตรการปิดแคมป์ก่อสร้าง เพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด–19 ที่มีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นนั้น บริษัทพร้อมปฏิบัติตามมาตรการรัฐ โดยให้ความร่วมมือปิดแคมป์งานก่อสร้าง 30 วัน รวมทั้งออกแนวทางส่งเสริมด้านความปลอดภัยในแคมป์ก่อสร้างอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยผลักดันการแก้ปัญหาการระบาดของโควิด–19 ให้เศรษฐกิจไทยเดินหน้าต่อ

          โดยบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากมาตรการปิดแคมป์ก่อสร้าง เนื่องจากบริษัทมีการวางแผนการบริหารงานก่อสร้างที่อยู่อาศัยที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ (Speed to Market) รองรับทุกสถานการณ์ไว้แล้ว ซึ่งล่าสุด SIRI มีที่อยู่อาศัยพร้อมอยู่-พร้อมโอนกรรมสิทธิ์ รองรับความต้องการลูกค้าได้ทันทีมูลค่ารวม 14,000 ล้านบาท ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม เช่น โครงการ คอนโดมิเนียมโครงการ XT ห้วยขวาง, โครงการ โอกะ เฮาส์, โครงการ เดอะ เบส เซ็นทรัล–ภูเก็ต และโครงการ ลา ฮาบานา หัวหิน

          ขณะที่บริษัทยังเตรียมโอนกรรมสิทธิ์คอนโดมิเนียมโครงการ ดีคอนโด ไฮด์อเวย์–รังสิต และโครงการ เอดจ์ เซ็นทรัล-พัทยา ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2564 รวมถึงยังมีบ้านเดี่ยวแบรนด์คณาสิริ, สราญสิริ, บุราสิริ, เศรษฐสิริ และอณาสิริ รวมถึงโครงการทาวน์โฮมแบรนด์สิริ เพลส หลากหลายระดับราคา ตอบรับความต้องการในทุกเซกเมนต์ให้เลือกกว่า 57 โครงการ

          นอกจากนี้ บริษัทยังมีจุดแข็งจากการมีการก่อสร้างที่อยู่อาศัยด้วยระบบพรีคาสต์อยู่ในมือ ด้วยกำลังการผลิต 1.2 ล้านตารางเมตร รองรับการพัฒนาที่อยู่อาศัยได้ถึง 3,500 ยูนิตต่อปี ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัยในโรงงานแห่งใหม่ ทำให้ลดแรงงานในงานก่อสร้าง แก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงาน ลดระยะเวลาในการก่อสร้างที่อยู่อาศัย เช่น งานโครงสร้างได้แล้วเสร็จในระยะเวลาเพียง 3-7 วัน

          โดยการก่อสร้างด้วยระบบพรีคาสต์ ยังทำให้เกิดการผลิต หรืองานก่อสร้างที่มี Volume สูง ช่วยส่งเสริม Supply Chain ในอุตสาหกรรมก่อสร้างได้เป็นอย่างดี ซึ่งบริษัทมีพร้อมในการพัฒนาที่อยู่อาศัยด้วยเทคโนโลยี และกำลังการผลิตในโรงงานพรีคาสต์ที่สามารถก่อสร้างที่อยู่อาศัยได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งสามารถควบคุมต้นทุนทางการเงินในการดำเนินธุรกิจได้อย่างดี
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ