อสังหาฯลุ้นเชื่อมั่นฟื้น ปลุกยอด 6 เดือนหลังโต
Loading

อสังหาฯลุ้นเชื่อมั่นฟื้น ปลุกยอด 6 เดือนหลังโต

วันที่ : 26 มิถุนายน 2564
ลลิลฯ มองเปิดประเทศสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน-การท่องเที่ยว ด้าน MK ลุยปรับตัวเร่งอัดแคมเปญ ส่วน AP ลุยส่งมอบคอนโดฯ แก่ลูกค้า
     
          นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรม การผู้จัดการ บมจ.ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ หรือ LALIN เปิดเผยว่า จากนโยบายของรัฐที่ตั้งเป้าสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ได้ภายในปี 2564 ด้วยการกระจายการฉีดวัคซีนให้ครบ 100 ล้านโดส และเปิดประเทศใน 120 วันนั้น หากดำเนินตามแผนดังกล่าวได้ก็จะเป็นผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจของไทยเป็นอย่างมาก

          ส่วนแนวโน้มภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยหลังแผนการฟื้นฟูประเทศนั้น มองว่าหากแผนฟื้นคืนธุรกิจท่องเที่ยวเป็นไปตามเป้า การจ้างงานในภาคธุรกิจเกี่ยวเนื่องกลับมา ก็จะส่งผลทางบวกต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลัง 2564 มีอัตราการเติบโตโดยรวมดีกว่าภาพรวมในครึ่งปีแรก

          นายศักดินา แม้นเลิศ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบริหารโครงการ บมจ.มั่นคงเคหะการ หรือ MK เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบในปี 2564 มีการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาให้ความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว บริษัทปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการปรับฟังก์ชันและดีไซน์ของบ้าน หรือการเลือกใช้เครื่องมือสื่อสารทางการตลาด ควบคู่ไปกับการปล่อยแคมเปญการตลาด Happy Home Story ผ่านสื่อออนไลน์สร้างการรับรู้ เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายและขยายกำลังซื้อไปยังลูกค้าใหม่ เชื่อมั่นว่าในช่วงครึ่งปีหลัง 2564 ยังสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

          นายประจักษ์ ประภามณฑล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) หรือ AP กล่าวว่า บริษัทเดินหน้าส่งมอบ LIFE ลาดพร้าว แวลลีย์ คอนโดฯ ร่วมทุนโครงการที่ 13 ระหว่างเอพีและพันธมิตรญี่ปุ่น มิตซูบิชิ เอสเตท เรสซิเดนซ์ มูลค่าโครงการ 6,500 ล้านบาท จำนวน 1,140 ยูนิต หลังจากประสบความสำเร็จจากโครงการแรก LIFE ลาดพร้าว ที่ปัจจุบันมียอดขายและโอนแล้วกว่า 90% โดยล่าสุด LIFE ลาดพร้าว แวลลีย์ เตรียมพร้อมเปิดบ้านต้อนรับลูกค้าเข้าตรวจห้องชุดในเดือนกรกฎาคมนี้ตามแผนที่วางไว้.
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ