ปั๊ม อีลิทการ์ด ดึงทุนนอกเข้าไทย ภูเก็ต-เชียงใหม่ บ้านหลังที่ 2
Loading

ปั๊ม อีลิทการ์ด ดึงทุนนอกเข้าไทย ภูเก็ต-เชียงใหม่ บ้านหลังที่ 2

วันที่ : 23 มิถุนายน 2564
หนุนต่างชาติซื้อบัตรสมาชิกไทยแลนด์อีลิทการ์ด ได้ Work Permit ทำงานในไทย ตั้งเป้า 1 หมื่นคน คาดดึงเงินลงทุน 3 แสนล้านบาท
          ธุรกิจหนุนโครงการ Elite Flexible Plus เปิดให้ต่างชาติที่ซื้อบัตรสมาชิกไทยแลนด์อีลิทการ์ด หากนำเงินเข้าลงทุนในไทย 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 30 ล้านบาท) ได้ Work Permit ทำงานในไทย หนุนการลงทุนซื้อบ้านพักหลังที่สองในประเทศไทย โดยเฉพาะในภูเก็ตหรือเชียงใหม่

          การผลักดันโครงการ Elite Flexible Plus ที่เปิดให้ต่างชาติที่ซื้อบัตรสมาชิกไทยแลนด์อีลิทการ์ด หากนำเงินเข้าลงทุนในไทย 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 30 ล้านบาท) ได้ Work Permit ทำงานในไทย ตั้งเป้า 1 หมื่นคน คาดดึงเงินลงทุน 3 แสนล้านบาทของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เกิดขึ้นจากการมองเห็นโอกาสในการใช้ "อีลิทการ์ด" เป็นส่วนหนึ่งในการดึงเม็ดเงินลงทุนจากต่างประเทศเข้าไทย และช่วยเหลือผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์

          เนื่องจากนักลงทุนที่เป็นสมาชิกอีลิทการ์ด ที่ได้วีซ่า 10-20 ปีตามประเภทบัตรของอีลิทการ์ด ซึ่งการได้วีซ่าระยะยาวก็มีคนต้องการได้ Work Permit ทำงานในไทย และมองหาบ้านหลังที่ 2 ซึ่งการซื้ออสังหาฯในโครงการนี้จะยึดตามกฎหมายการถือครองอสังหาของชาวต่างชาติของไทย

          ทั้งนี้สมาชิกบัตรอีลิทการ์ดที่จะเข้าร่วมโครงการนี้ได้ จะมี 3 ประเภท ได้แก่ 1. Elite Ultimate Privilege มูลค่าบัตร 2 ล้านบาท อายุวีซ่า 20 ปี 2. Elite Superiority Extension มูลค่า 1 ล้านบาท อายุวีซ่า 20 ปี 3. Elite Privilege Access มูลค่า 1 ล้านบาท อายุวีซ่า 10 ปี ซึ่งสมาชิกที่ถือบัตรเหล่านี้อยู่แล้วมีจำนวน 20% หรือราว 12,800 ใบ จากประเภทบัตรที่ขายทั้งหมด 10 ประเภท (1 คนถือได้บัตรเดียวเท่านั้น) ยังไม่รวมการขายสมาชิกอีลิทการ์ดรายใหม่ที่จะเกิดขึ้น โดยการขายบัตรอีลิท การ์ด จะอยู่ที่2-3 พันใบต่อปี

          นายไมคา ตามไท รองประธานกรรมการฝ่ายอสังหาริมทรัพย์ บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า เรามองเห็นประโยชน์ของโปรแกรมดังกล่าวในส่วนที่เปิดโอกาสให้กับชาวต่างชาติที่ต้องการจะพักอาศัยอยู่ในประเทศไทยได้ยาวนานขึ้นและสามารถลงทุนซื้อบ้านพักหลังที่สองในประเทศไทยได้ในราคาเริ่มต้นที่ 10 ล้านบาท

          แต่เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับโรคระบาดยังคงมีอยู่ ก็คงจะใช้เวลาอีกระยะหนึ่งกว่าที่จำนวนนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศจะเพิ่มขึ้น ดังนั้น เราจึงเห็นได้ว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ลักซ์ซูรี่ถูกขับเคลื่อนโดยผู้ซื้อภายในประเทศเป็นส่วนใหญ่ ถึงกระนั้น หากมองในแง่ดี ด้วยภูมิประเทศที่สวยงาม มีโครงสร้างที่ดีและความเป็นมิตร มีไมตรีจิตของคนไทยที่เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก

          ประเทศไทยจะยังคงเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางสำหรับการพักผ่อนระยะยาวที่มีชื่อเสียงที่สุดในภูมิภาค โดยเฉพาะในช่วงเวลาของโรคระบาด ทำให้มีนักธุรกิจหรือเจ้าของกิจการชาวต่างชาติมองหาสถานที่ๆ พวกเขาสามารถพักอาศัยและทำงานจากระยะไกลได้เพิ่มจำนวนมากขึ้น ราคาที่พักที่ดึงดูดใจ อย่างในภูเก็ตหรือเชียงใหม่ บวกกับผลตอบแทนการลงทุนทั้งระยะสั้นและระยะยาวสำหรับการซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างแบรนด์ที่พักอาศัย จะยังคงทำให้ประเทศไทยคงความมีชื่อเสียงด้านนี้ในสายตาของผู้ซื้อจากต่างประเทศ

          นายบิล บาร์เน็ต กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีไนน์ โฮเทลเวิร์คส จำกัด กล่าวว่า Thailand Elite เติบโตขึ้นอย่างมากในช่วงการระบาดใหญ่ และอาจเป็นการดีที่จะนำแนวทางของ Thailand Elite มารวมโมเดลธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ก็จะสามารถสนับสนุนการฟื้นฟูอุตสาหกรรมอสังหาฯ ได้อย่างมาก ยกตัวอย่าง โครงการ My Second Home ของมาเลเซียประสบความสำเร็จอย่างมากในการกระตุ้นอุปสงค์จากต่างประเทศ

          เนื่องจากไม่เพียงแต่จัดการเรื่องอสังหาริมทรัพย์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงวีซ่า การนำเข้าทรัพย์สิน ฯลฯ ได้รับการบรรจุเป็นอย่างดี ประเทศไทยต้องการแผนงานที่มีโครงสร้างที่ดีซึ่งจัดการกับเรื่องเหล่านี้ทั้งหมด

          นอกจากนี้ทันทีที่เปิดสู่ตลาดชาวต่างประเทศอีกครั้งที่ภูเก็ต ก็จะดึงดูดผู้ซื้อจากต่างประเทศที่มาทำข้อตกลงเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่พวกเขาจองไว้ โดยมาตรการดังกล่าว ก็คาดว่าจะช่วยสนับสนุนให้เค้าลงทุนได้ง่ายขึ้น ลงทุนในไทย 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 30 ล้านบาท) ได้ Work Permit ทำงานในไทย
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ