แอสเสท เวิรด์ฯ ผนึกเครืออินเตอร์คอนฯ ผุดโปรเจกต์มิกซ์ยูส เวิ้งนครเกษม เยาวราช
Loading

แอสเสท เวิรด์ฯ ผนึกเครืออินเตอร์คอนฯ ผุดโปรเจกต์มิกซ์ยูส เวิ้งนครเกษม เยาวราช

วันที่ : 21 มิถุนายน 2564
แอสเสท เวิรด์ฯ ผนึก อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป พัฒนารูปแบบโครงการมิกซ์ยูส คาดเปิดตัวปี 69
          แอสเสท เวิรด์ฯ ผนึกแบรนด์โรงแรมระดับโลก IHG ปันโปรเจกต์ใหญ่แปลง เวิ้งนครเกษม บนถนนไชน่าทาวน์ เยาวราช พัฒนารูปแบบโครงการมิกซ์ยูส คาดเปิดตัวปี 69 รวมถึงโครงการที่พัทยา ทำให้พอร์ตโพลิโอห้องพักให้บริการ AWC สูงสุดในประเทศไทยมากกว่า 10,136 ห้อง

          นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) (AWC) หนึ่งในบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในเครือ ทีซีซี กรุ๊ป เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ ร่วมลงนามครั้งใหม่จำนวน 5 ฉบับ กับกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ตเครืออินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป (IHG) บริษัทชั้นนำระดับโลก เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง และเตรียมความพร้อมรับการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยในช่วงปลายปี มุ่งมั่นสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

          ข้อตกลงด้านอสังหาฯดังกล่าว ครอบคลุมโครงการพัฒนาโรงแรมหรูที่เพิ่งสร้างใหม่แห่งแรกในเยาวราชอย่าง โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล แบงค็อก ไชน่าทาวน์ (โครงการเวิ้งนครเกษม) และอีกสองโครงการในเยาวราชและพัทยา ซึ่งมีห้องพักรวม 629 ห้อง รวมทั้งอีก 2 โรงแรมภายใต้แบรนด์คิมป์ตัน

          AWC เราเชื่อมั่นว่าอุตฯ การท่องเที่ยวของไทยจะมีอนาคตที่สดใสในระยะยาว จึงเดินหน้าวางกลยุทธ์การลงทุนอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการขยายความร่วมมือกับกลุ่ม IHG ครั้งนี้ที่จะเพิ่มความหลากหลายให้กับพอร์ตโฟลิโอ พร้อมช่วยเสริมศักยภาพการท่องเที่ยวของประเทศไทย ในการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มระดับกลางถึงระดับสูง"

          ทั้งนี้ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล แบงค็อก ไชน่าทาวน์ (โครงการเวิ้งนครเกษม) มีกำหนดเปิดตัวในปี พ.ศ. 2569 จะเป็นโรงแรมหรูที่มีห้องพักจำนวน 332 ห้อง ตั้งอยู่ในโครงการมิกซ์ยูสที่มีชีวิตชีวา ถือเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ในเวิ้งนครเกษม ย่านประวัติศาสตร์เมืองเก่าของชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีน โดยจะมีอีก 2 โรงแรมบูทีคและห้องพักระยะยาวแบบมีเซอร์วิส พื้นที่รีเทล และร้านค้าปลีก 1 แห่ง ซึ่งจะเป็นร้านค้าปลีกใต้ดินที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ด้วยการออกแบบที่สอดรับกับภูมิทัศน์ของเมืองที่มีชีวิตชีวา พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่คัดสรรอย่างพิถีพิถัน ทำให้กลายเป็นอีกสถานที่ ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในย่านเยาวราชที่น่าจับตามอง

          นอกจากนี้ ยังรวมถึงโรงแรมอีกหนึ่งแห่งในพื้นที่พัทยา ซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนาและมีกำหนดเปิดให้บริการในปี พ.ศ. 2566 ตั้งอยู่ในย่าน Aquatique ซึ่งเป็นหมุดหมายการท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์แห่งแรงของพัทยา พื้นที่ ดังกล่าวจะเป็นศูนย์รวมกิจกรรมความบันเทิงและไลฟ์สไตล์

          ซึ่งการลงนามความร่วมมือครั้งนี้จะส่งผลให้ AWC มีห้องพักเพื่อให้บริการเพิ่มขึ้นถึง 1,109 ห้อง จากเดิม 9,027, ห้องที่มีอยู่ในปัจจุบัน รวมทั้งสิ้น 10,136 ห้องพัก

          นายเซเรน่า ลิม รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี กลุ่มอินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป (IHG) กล่าวว่า ประเทศไทยยังคงเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งสำหรับ IHG โดยมีโรงแรม 32 แห่งจาก 8 แบรนด์ในประเทศและอีก 33 แห่งที่อยู่ระหว่างดำเนินการ การเซ็นสัญญาครั้งใหม่นี้ เป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายของบริษัท ที่จะขยายพอร์ตโฟลิโอสินค้าลักชัวรีและไลฟ์สไตล์ในประเทศไทยให้เติบโต 50% รวมถึงอสังหาริมทรัพย์ในทุกแบรนด์ในเครือภายในประเทศ.
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ